Halloween, lễ hội hóa trang ngày càng thịnh hành trong giới trẻ đô thị, nay không chỉ là sân chơi của trang phục, mà còn là sàn diễn ẩm thực để giới trẻ thể hiện cá tính và sự sáng tạo.
Bắt đầu từ giữa tháng 10, không khí hóa trang, trang trí mạng nhện, bí ngô… đã len lỏi khắp các không gian từ quán bar, cà phê cho đến trung tâm ngoại ngữ ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Một số quán ăn còn tung ra thực đơn Halloween để chiều lòng khách check-in.
Nếu như trước đây, kẹo dẻo, bánh quy hình sọ người hay cocktail máu là đặc trưng, thì vài năm trở lại đây, thế hệ Gen Z bắt đầu "nâng cấp" trải nghiệm: món ăn phải "đúng vibe", đẹp mắt khi lên hình và đặc biệt là phải hợp xu hướng sức khỏe.
Điểm nhấn đáng chú ý trong mùa Halloween năm nay là sự "đổ bộ" của một món ăn lạ tai - lạ mắt - lạ miệng: Lạp xưởng Bóng Đêm.

Giữa phố đi bộ Bùi Viện, nơi hàng ngàn người đổ về trong những đêm cuối tháng 10, hai booth nhỏ bất ngờ xuất hiện với lạp xưởng màu đen với tên gọi Lạp xưởng Bóng Đêm cùng lời mời dí dỏm: “Không thử, sao biết vị bóng đêm ra sao?”.
Đi dạo cùng bạn gái tại Phố Bùi Viện, anh Phạm Thanh Tùng, 24 tuổi, nhân viên văn phòng ở Q.3 (TP.HCM), chia sẻ: “Mình thấy một số KOC trên TikTok thử món này. Nay mình có dịp trải nghiệm thật món ăn này, kiểu vui và lạ”.
Không chỉ riêng phố đi bộ Bùi Viện, tại một số cụm rạp chiếu phim Galaxy, nhiều người đi xem phim cũng có cơ hội trải nghiệm món ăn độc đáo này.
“Hôm nay, gia đình đến xem phim dịp Halloween. Gia đình tò mò trước cây lạp xưởng màu đen và hương vị khá đặc biệt. Cả gia đình đã dùng thử và rất ấn tượng”, anh Nguyễn Văn Hoàng, 35 tuổi, chia sẻ tại rạp chiếu phim Galaxy ở Q.8, TP.HCM.
Còn tại rạp chiếu phim Galaxy ở Q.1 (TP.HCM), ông Guy, một người quốc tịch Anh sống và làm việc 8 năm ở Việt Nam cho biết: “Khi đến rạp chiếu phim cùng bạn bè, tôi được dùng thử 5 loại lạp xưởng của nhà LC Foods. Trong đó, tôi ấn tượng mạnh với món lạp xưởng bóng đêm. Đây là lần đầu tiên tôi trải nghiệm một cây lạp xưởng mang sắc đen huyền bí đến vậy, hương vị thực sự độc đáo và khác biệt”.

Theo phân tích từ Nielsen, Gen Z là thế hệ tiêu dùng khó tính nhưng ưa chuộng sản phẩm “có câu chuyện”, bao bì đẹp, cảm xúc mạnh và cá nhân hóa. Nếu như Halloween từ lâu đã là dịp để vui chơi, hóa trang và thể hiện cá tính, thì nay, giới trẻ còn có thể thưởng thức những món ăn mang đậm phong cách lễ hội.
Không đơn thuần là một sản phẩm, Lạp xưởng Bóng Đêm của LC Foods ra mắt đúng vào dịp Halloween - một sự kết hợp độc đáo giữa mực tươi, răng mực và thịt gà, mang đến sắc đen tự nhiên và hương vị đậm đà hiếm có.
Đội ngũ R&D của LC Foods không chỉ tạo ra một chiếc Lạp xưởng Bóng Đêm, mà còn phát triển cả bộ “Tứ Lạp”: Lạp xưởng tươi vị Đài Loan; Lạp xưởng tươi nướng đá vị cay; Lạp xưởng tươi trứng cá Tobiko; Lạp xưởng hồ lô phô mai.
Đáng chú ý, LC Foods là một thương hiệu Việt - 15 năm hình thành và phát triển - tiên phong nắm bắt xu hướng và phát triển sản phẩm cá nhân hóa trong nhịp sống hiện đại.
Trong dịp Halloween năm nay, LC Foods tổ chức sampling tại 4 cụm rạp chiếu phim Galaxy và các điểm bán tại TP.HCM. Sự hiện diện tự nhiên, không phô trương nhưng giúp thương hiệu nhanh chóng đi vào “từ điển mùa lễ” của giới trẻ.
Bước vào mùa Halloween 2025, câu hỏi của giới trẻ sẽ không còn là “Bạn hóa trang thành ai?” mà sẽ chuyển thành: “Bạn đã cắn bóng đêm chưa?”.