Hải Dương: Trải nghiệm Lễ hội Vải thiều gắn với du lịch sinh thái

Diendandoanhnghiep.vn Khách tới Lễ hội Vải thiều sẽ được tham quan cây vải Tổ, thăm các vùng sản xuất vải thiều theo tiêu chuẩn VietGAP, vải xuất khẩu đi Mỹ và đi thuyền tham quan các vườn vải ven sông Hương…

Lễ hội dự kiến sẽ diễn ra ngày 10/6/2018 với quy mô cấp tỉnh lễ hội nhằm tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm vải thiều, các sản phẩm du lịch với khách hàng trong và ngoài nước. Đồng thời cũng tạo cho các cá nhân, Doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá chất lượng, thương hiệu qua đó kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Hải Dương hiện nay đã có 131,68 ha vải được Cục Bảo vệ thực vật Mỹ cấp mã số vùng trồng vải đủ điều kiện xuất khẩu đi Mỹ, EU, Australia. Tại các địa điểm khảo sát, các cơ quan truyền thông được cán bộ chuyên môn của phòng nông nghiệp huyện giới thiệu về quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch vải thiều theo tiêu chuẩn VietGAP.

du khách nước ngoài thăm cây Vải Tổ

Du khách nước ngoài thăm cây Vải Tổ

Đại diện Sở Công Thương cũng thông tin, hiện nay các công tác chuẩn bị cho lễ hội đang được khẩn trương hoàn tất. Tổng kinh phí dự toán là 1,474 tỷ đồng từ nguồn kinh phí xúc tiến thương mại đã giao dự toán theo Quyết định 4139/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh cho Sở Công Thương và cấp bổ sung từ nguồn ngân sách tỉnh.

Lễ hội dự kiến đón khoảng 600 khách mời. Trong đó hơn 200 khách là đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch trong và ngoài tỉnh.

vải Thanh Hà

Vải Thanh Hà

Được biết sản phẩm vải thiều Thanh Hà đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng nhận “Chỉ dẫn địa lý” năm 2007; Năm 2012 đạt “Top 50 sản phẩm uy tín, chất lượng” do Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam bình chọn; Năm 2013 và 2014 đạt “Top 10 sản phẩm uy tín, chất lượng” và là đặc sản “Tinh hoa đặc sản 3 miền”.

Năm 2015 được vinh danh Top đầu với 02 giải thưởng “Thương hiệu vàng - LOGO và SLOGAN ấn tượng”. Ngày 16/11/2015 tổ chức kỷ lục Việt Nam có quyết định xác lập kỷ lục Việt Nam cho cây vải tổ thôn Thuý Lâm, xã Thanh Sơn, Thanh Hà là “Cây vải thiều lâu năm nhất”. Hiện có rất nhiều du khách nước ngoài đến thăm quan cây vải tổ này.

Được biết UBND tỉnh Hải Dương đã phê duyệt quy hoạch chung xây dựng khu du lịch sinh thái Sông Hương – Thanh Hà. Quy hoạch nằm dọc hai bên bờ Sông Hương thuộc địa phận Thị trấn Thanh Hà và các xã Tân Việt, Cẩm Chế, Liên Mạc, Thanh Xá, Thanh Thủy và Thanh Xuân của huyện.

Sông Hương, huyện Thanh Hà, Hải Dương

Sông Hương, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương

Nhằm quản lý tốt các nguồn lực phát triển du lịch của huyện Thanh Hà nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung tạo động lực cho phát triển kinh tế xã hội, dự kiến, khu du lịch sinh thái với nhiều loại hình sản phẩm du lịch như miệt vườn, du lịch trải nghiệm, thăm quan du lịch sông nước kết hợp du lịch di tích lịch sử văn hóa và tâm linh.

 Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng với những khu nghỉ dưỡng cao cấp, vui chơi giải trí với nhiều loại hình trò chơi giải trí trong nhà và ngoài trời. Đến năm 2020, khu du lịch sẽ phục vụ khoảng 500.000 du khách/năm và, đến năm 2030 phục vụ đạt khoảng 1 triệu du khách/năm.

Lễ hội vải thiều gắn liền việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản của thành phố, thị xã và các huyện trong tỉnh, bao gồm 60 gian hàng để trưng bày sản phẩm vải thiều Thanh Hà và giới thiệu sản phẩm nông sản tiêu biểu của mỗi địa phương. Quảng bá quy hoạch xây dựng khu du lịch sinh thái Sông Hương - Thanh Hà. Sau phần khai mạc lễ hội là kết nối giao thương; Ký kết các hợp đồng liên kết tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm nông sản và du lịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Trải nghiệm Lễ hội Vải thiều gắn với du lịch sinh thái tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714404244 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714404244 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10