LEGO tiến công mạnh vào kĩ thuật số

Diendandoanhnghiep.vn Họ sẽ tăng gấp 3 lần số lượng nhân sự công nghệ so với hiện tại.

>> Dự án tỷ đô và tham vọng của LEGO tại Việt Nam

Tập đoàn LEGO có kế hoạch mở rộng

Tập đoàn LEGO có kế hoạch mở rộng các văn phòng kỹ thuật số.

Tập đoàn LEGO có kế hoạch mở rộng các văn phòng kỹ thuật số của mình tại Thượng Hải, Luân Đôn và Billund để đáp ứng quy mô nhân sự mà họ cho biết sẽ tăng gần gấp ba trong thời gian ba năm lên hơn 1.800 trên toàn cầu. Trước đó, tập đoàn đã mở một văn phòng kỹ thuật số mới ở Copenhagen cho 400 nhân viên để hỗ trợ tham vọng dài hạn của mình.

Công ty sẽ đẩy mạnh đầu tư kỹ thuật số trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh của mình, từ vui chơi đến mua sắm và cơ sở hạ tầng công nghệ. LEGO cũng đang tìm kiếm các kỹ sư, quản lý sản phẩm, nhân viên thiết kế UX/UI, nhân viên quản lý chương trình kỹ thuật, chuyên gia bảo mật kỹ thuật số và khoa học dữ liệu cho các mục tiêu của mình.

Theo giám đốc kỹ thuật số và công nghệ, Atul Bhardwaj, chuyển đổi kỹ thuật số của LEGO là "một trong những khoản đầu tư lớn nhất mà Tập đoàn sẽ thực hiện". Ông nói thêm: "Chúng tôi đã kết hợp giữa trải nghiệm vật lý và kỹ thuật số trong nhiều năm và rất phấn khởi trước sự tiến bộ của mình. Tuy nhiên, chúng tôi có tham vọng lớn, vì vậy chúng tôi đang tăng tốc đầu tư và mở rộng đội ngũ kỹ thuật số của mình".

Quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong nhiều năm đã thúc đẩy tăng trưởng hai con số trong nhiều năm liên tiếp với các khoản đầu tư vào các lĩnh vực như Thương mại điện tử, cũng như các sản phẩm mới như LEGO® Super Mario ™. Mặc dù LEGO® sẽ luôn là trọng tâm của hoạt động kinh doanh của mình, nhưng việc chuyển đổi LEGO thành một thương hiệu được hỗ trợ kỹ thuật số và khai thác những phương thức mới để chơi, mua sắm và kinh doanh đang mang lại thành công lớn cho công ty.

Vào năm 2021, doanh số bán hàng của LEGO trên các kênh bán lẻ kỹ thuật số của riêng mình và của các đối tác đã tăng trưởng mạnh mẽ hai con số, cho thấy sự chuyển dịch sang bán hàng trực tuyến từ năm 2020 vẫn tiếp tục.

Tập đoàn cũng đã mở 165 cửa hàng mới mang nhãn hiệu LEGO, với hơn 90 cửa hàng ở Trung Quốc. Điều này đã nâng tổng số cửa hàng trên toàn cầu lên 832 cửa hàng tính đến ngày 31 tháng 12 năm ngoái. LEGO cũng đang xúc tiến xây nhà máy 1 tỷ đô tại Bình Dương trong năm nay.

LEGO đầu tư vào các kênh bán lẻ vật lý và kỹ thuật số

LEGO đầu tư vào các kênh bán lẻ vật lý và kỹ thuật số

 >> Lego - Mảnh ghép lớn trong bức tranh hút vốn đầu tư ESG của Việt Nam

Năm 2021 cũng chứng kiến sự ra đời của nền tảng cửa hàng bán lẻ mới được thiết kế để tạo ra trải nghiệm thương hiệu sâu sắc, đáng nhớ cho người mua sắm. Nhìn chung, tập đoàn cho biết rằng các khoản đầu tư đáng kể của họ để mở rộng, đổi mới và chuyển đổi các kênh bán lẻ kỹ thuật số cũng như các cửa hàng truyền thống đã được đền đáp vào năm ngoái.

Trong nửa đầu năm 2021, LEGO cho biết việc đầu tư vào các kênh bán lẻ vật lý và kỹ thuật số đã gặt hái được nhiều thành quả cho công ty. Mặc dù công ty không đưa ra con số cụ thể trước đó, nhưng họ cho biết doanh số Thương mại điện tử trên các nền tảng độc quyền của họ cũng như của các đối tác đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, văn phòng mới ở Copenhagen sở hữu nhiều không gian làm việc chung, phòng dành cho game thủ và căng tin. Nó được thiết kế để nâng cao cách thức làm việc, phản ánh sự vui tươi cũng như sứ mệnh truyền cảm hứng và sự phát triển của công ty đối với trẻ em. Văn phòng cũng hỗ trợ cách thức xây dựng môi trường làm việc của LEGO - cân bằng giữa làm việc tại nhà và tại văn phòng.

“Mọi bước của quy trình thiết kế đều được thực hiện cùng với các thành viên trong nhóm kỹ thuật số của chúng tôi để không gian này truyền cảm hứng cho họ làm việc tốt nhất mỗi ngày. Nhóm nghiên cứu đã cho chúng tôi lời khuyên tuyệt vời về cách tạo ra không gian làm việc nhanh nhẹn lý tưởng, điều gì sẽ giúp họ tập trung, không gian để cộng tác và tất nhiên là một phòng dành cho game thủ" - Tim Ahrensbach, trưởng bộ phận trải nghiệm nơi làm việc của LEGO, giải thích.

Trong một diễn biến khác, để mở rộng ảnh hưởng của mình trong metaverse và ngành công nghiệp trẻ em toàn cầu, Tập đoàn LEGO và Epic Games đã hợp tác để cung cấp cho trẻ em quyền truy cập vào các công cụ sáng tạo và mang đến cơ hội vui chơi trong một không gian an toàn và tích cực, giúp công ty tiếp cận sâu sắc hơn tới trẻ em và gia đình.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết LEGO tiến công mạnh vào kĩ thuật số tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714105670 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714105670 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10