Liên hoan Văn hóa Ẩm thực xứ Thanh năm 2024

KIỀU PHIÊN 27/06/2024 22:02

Đêm hội liên hoan văn hoá ẩm thực xứ Thanh năm 2024, là một bức tranh văn hoá ẩm thực đa màu sắc của các vùng, miền trong cả nước cùng với những trải nghiệm thú vị cho du khách về du lịch Sầm Sơn

>>Du lịch Thanh Hóa khắc phục tính mùa vụ

Tối 27/6, tại Quảng trường biển TP Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức khai mạc Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 với chủ đề “Đậm bản sắc - Bừng tinh hoa”.

Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 có quy mô trên 100 gian hàng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa và một số địa phương trong nước như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Lai Châu, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Tuyên Quang, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai…

Liên hoan văn hoá ẩm thực xứ Thanh năm 2024 sẽ là một bức tranh văn hoá ẩm thực đa màu sắc của Thanh Hoá nói riêng và các vùng, miền trong cả nước nói chung; là một mảnh ghép hoàn hảo, đem lại những trải nghiệm thú vị cho Nhân dân và du khách khi đến với thành phố biển Sầm Sơn trong những ngày hè.

Ông

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh -Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh thông qua con đường du lịch, văn hóa ẩm thực của từng vùng, miền đã đến được với đông đảo khách du lịch. Và ở chiều ngược lại, du lịch văn hóa ẩm thực hướng du khách tới sự trải nghiệm đời sống sinh hoạt và tinh thần, các món ngon, đồ ăn, đặc sản gắn liền với truyền thống, bản sắc văn hóa. Từ đó, du khách được hòa mình một cách chân thực nhất để thêm hiểu, thêm yêu cuộc sống, con người tại vùng đất nơi đến.

Trong bức tranh văn hóa, ẩm thực các vùng miền của Việt Nam, ẩm thực xứ Thanh cũng được đánh giá là đa dạng và phong phú, với nhiều món ăn nổi tiếng, làm hài lòng thực khách trong và ngoài nước như: Nem chua, gỏi nhệch, phi Cầu Sài, nộm rau má, chả tôm, bánh gai Tứ Trụ, chè lam Phủ Quảng... Cùng với đó là những nét đẹp văn hóa đặc sắc của 7 dân tộc anh em gồm: Kinh, Mường, Thái, Dao, Mông, Khơ Mú, Thổ cùng sinh sống tại vùng đất xứ Thanh.

Đặc biệt, với quy mô hơn 100 gian hàng, Lễ hội Văn hoá ẩm thực xứ Thanh năm 2024 hướng tới mục tiêu trở thành ngày hội của ngành du lịch Thanh Hóa, là cơ hội để tôn vinh, quảng bá rộng rãi nét đặc trưng văn hóa ẩm thực truyền thống địa phương; là dịp để các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, chuyên gia ẩm thực, các đầu bếp quảng bá thương hiệu, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, bổ sung vào thực đơn những món ngon đa dạng từ các vùng miền, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ, phát triển đặc sản, ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn, đáp ứng được sự đa dạng nhu cầu, sở thích của du khách.

c c

Gian hàng trưng bày các sản phẩm ẩm thực, sản phẩm OCOP của tỉnh Nghệ An

Tại gian hàng của tỉnh Nghệ An tham gia Liên hoan với chủ đề “Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Nghệ An” nhằm quảng bá, giới thiệu các sản vật, ẩm thực nổi bật của địa phương (các món từ lươn, giò bê Nam Đàn, sản phẩm hải sản biển, đặc sản các huyện miền Tây…), các sản phẩm OCOP có chất lượng và giới thiệu trưng bày các ấn phẩm, vật phẩm, tờ rơi, tập gấp, chương trình tour du lịch và giới thiệu các áp phích, banner về các điểm của du lịch Nghệ An đến với người dân và du khách tham gia tại liên hoan.

Liên hoan diễn ra từ ngày 27/6 - 30/6/2024 với các hoạt động như giới thiệu ẩm thực, trưng bày và bán sản vật, đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương; giới thiệu, tư vấn tour, tuyến, sản phẩm du lịch; giới thiệu, trưng bày, trình diễn, chế biến, chào bán các món ăn ngon, đặc sản, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương trong và ngoài tỉnh; trình diễn không gian văn hóa của các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa và các địa phương hợp tác liên kết.

>>Du lịch Thanh Hóa: Nghiêm túc, quyết liệt, sẵn sàng đổi mới

>>Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa: Liên kết cùng đưa du lịch "cất cánh"

San

Hơn 100 gian hàng từ khi trưng bày đã thu hút hàng nghìn lượt du khách ghé thăm và mua sắm

Tham gia liên hoan là cơ hội để các tổ chức, cá nhân, đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ ăn uống, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố trong nước nói chung và Nghệ An nói riêng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ.

Có thể bạn quan tâm

  • “Hiệu ứng Michelin” tạo cú hích cho ngành ẩm thực Việt

    “Hiệu ứng Michelin” tạo cú hích cho ngành ẩm thực Việt

    03:30, 27/06/2024

  • Quyết tâm thực hiện Tổ hợp dự án Thép Xanh

    Quyết tâm thực hiện Tổ hợp dự án Thép Xanh

    15:00, 07/06/2024

  • C.P. Việt Nam thực hành cam kết bền vững hướng đến mục tiêu Net Zero

    C.P. Việt Nam thực hành cam kết bền vững hướng đến mục tiêu Net Zero

    06:40, 06/06/2024

  • Tăng sức hấp dẫn của du lịch Việt từ ẩm thực

    Tăng sức hấp dẫn của du lịch Việt từ ẩm thực

    02:00, 23/05/2024

  • Về Hải Dương trải nghiệm phố ẩm thực Tuệ Tĩnh

    Về Hải Dương trải nghiệm phố ẩm thực Tuệ Tĩnh

    00:30, 07/05/2024

  • Trend ẩm thực kỳ quái: Câu view hay chiêu tiếp thị?

    Trend ẩm thực kỳ quái: Câu view hay chiêu tiếp thị?

    00:30, 30/04/2024

  • SFA thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ Việt Nam

    SFA thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ Việt Nam

    19:11, 25/04/2024

  • Truy xuất nguồn gốc sản phẩm thúc đẩy bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

    Truy xuất nguồn gốc sản phẩm thúc đẩy bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

    14:41, 24/04/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Liên hoan Văn hóa Ẩm thực xứ Thanh năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO