Liên kết, phát triển các sản phẩm mới cho du lịch Hè 2022

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm chuẩn bị cho du lịch Hè năm 2022, lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp đã cam kết sẽ tăng cường liên kết nhằm thu hút du khách.

>>>Liên kết vùng trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, “Muốn phát triển du lịch một cách bền vững thì điều sống còn là cần phải tạo ra được sự hợp tác, liên kết, chia sẻ của tất cả các thành phần tham gia vào quá trình tổ chức các dịch vụ du lịch”.

Chia sẻ tại Hội thảo “Du lịch Việt Nam - Cơ hội và thách thức hè 2022”, lãnh đạo các địa phương đã chia sẻ kinh nghiệm trong kiểm soát dịch vụ du lịch tại các địa phương (giao thông, ăn uống, lưu trú,…); những chuẩn bị để đón khách trong mùa cao điểm hè; sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của các đơn vị để thu hút du khách.

Ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Thanh Hóa là địa phương có kết quả về du lịch đột phá trong dịp 30/4 và 1/5. Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, Thanh Hóa đón 900.000 lượt khách trong dịp này, đứng đầu cả nước. Qua hiện tượng này, tỉnh nhìn nhận địa phương hoàn toàn có thể trở thành một điểm đến uy tín, thu hút du khách trong nước và quốc tế. 

Ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Nói về cơ sở để hình thành một điểm đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng, với lợi thế hội tụ đủ tiềm năng của ba vùng kinh tế là vùng núi trung du, đồng bằng và ven biển, Thanh Hóa sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, đặc sắc, có giá trị quốc gia và quốc tế, với một Di sản Văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ và 5 di tích được xếp hạng quốc gia cấp đặc biệt; có tài nguyên du lịch tự nhiên nổi trội, với 102 km đường bờ biển và nhiều bãi biển đẹp như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Quảng Xương; các vườn quốc gia, khu bảo tồn nổi tiếng như Vườn quốc gia Bến En, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông; thắng cảnh Hàm Rồng - sông Mã, Suối cá thần Cẩm Lương… 

>>>Phú Thọ: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn bền vững

“Thanh Hóa còn có nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc, các làng nghề truyền thống và ẩm thực đặc trưng, hấp dẫn. Vì vậy, Thanh Hóa có đủ điều kiện thuận lợi phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh.

Đến từ vùng cao Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, bà Lương Thị Xuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho biết, huyện có 90% người dân là người dân tộc H’Mông và 80.000ha ruộng bậc thang. Đây là tài nguyên để phát triển du lịch của địa phương. Theo bà Xuyên, huyện đã làm nhiều việc để Mù Cang Chải được chú ý đầu tư loại hình du lịch ngắm cảnh từ trên cao. Một số điểm của địa phương là điểm bay dù lượn đẹp nằm trong top 10. 

Bà Lương Thị Xuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Bà Lương Thị Xuyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Hai năm nay, địa phương đã có loại hình du lịch ngắm cảnh từ trực thăng. Để giữ khách, bà Xuyên cho biết, ở các thực đơn, bảng niêm yết giá đều có tên của cơ quan chức năng để du khách khi cần có thể phản ánh. Tuy nhiên, nhiều năm nay, huyện chưa nhận được phản ánh nào từ du khách. 

“Mù Cang Chải đang cố gắng phát triển du lịch xanh, bền vững. Liên quan tới việc giữ nếp sống của người dân địa phương. Chúng tôi nhắn nhủ du khách đừng tùy tiện cho tiền, quà trẻ em, tạo tiền lệ để xuất hiện tình trạng đeo bám du khách, làm ảnh hưởng hình ảnh du lịch. Du khách đến mùa lúa chín cũng hết sức lưu ý, đừng ào vào ruộng, lăn lê chụp ảnh mà quên hỏi ý chủ ruộng”, Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải lưu ý.

Trong khi đó, ông Hoàng Vũ Thảnh – Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, TP Vũng Tàu vừa được bình chọn là “Thành phố sạch ASEAN” lần thứ 2, đó là thương hiệu để du khách tiếp tục chọn Vũng Tàu làm điểm nghỉ dưỡng trong những dịp cuối năm.

Theo ông Hoàng Vũ Thảnh, Vũng Tàu rất coi trọng các yếu tố đảm bảo du khách đến đây được hài lòng. Ngay trước và sau các cao điểm của các dịp lễ, cơ quan quản lý đều làm việc với doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, dịch vụ có giải pháp, sự chuẩn bị và khuyến khích không tăng giá, giữ chất lượng dịch vụ để làm hài lòng du khách. 

Ông Hoàng Vũ Thảnh – Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ông Hoàng Vũ Thảnh – Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

“Vũng Tàu cũng chủ động triển khai nhiều biện pháp để giải quyết các vấn đề quan tâm của du khách như tình trạng kẹt xe vào thời điểm cuối tuần, nhà vệ sinh. Hiện chúng tôi đã có ứng dụng (app) để du khách có thể tìm kiếm nơi đậu xe thuận lợi cũng như nhà vệ sinh công cộng. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng được khuyến khích giảm giá phòng, giá dịch vụ trong tuần để kéo giãn khách, tránh đổ dồn vào những ngày cuối tuần", Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh thông tin.

>>>Quảng Nam - Đà Nẵng liên kết phát triển du lịch

Dưới góc độ của doanh nghiệp, ông Bùi Đức Tuệ - Giám đốc điều hành Travelner cho rằng, Hè năm 2022 là “thời điểm vàng” với nhiều cơ hội cho ngành du lịch. Theo ông, Việt Nam có lợi thế là chính sách thị thực (visa) đã khá thông thoáng dành cho khách du lịch; quy định y tế với người nhập cảnh đã phù hợp với bối cảnh mới, đã gỡ bỏ bớt nội dung khai báo y tế khi nhập cảnh từ ngày 27/4. Do đó, ông cho rằng, đến thời điểm này đã hội tụ đầy đủ các điều kiện để du lịch phục hồi và tạo đà phát triển trong thời gian tới. 

Ông Bùi Đức Tuệ - Giám đốc điều hành Travelner.

Ông Bùi Đức Tuệ - Giám đốc điều hành Travelner.

“Sau thời gian giãn cách do dịch bệnh, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động trong đời sống đã trở nên vô cùng phổ biến. Điều này mở ra rất nhiều cơ hội cho ngành du lịch. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, vấn đề “quá tải” được xử lý nhờ vào các nền tảng booking online như Travelner”, ông Tuệ chia sẻ.

Ông Phạm Hùng Việt - Phó Giám đốc Thương mại Công ty CP Hàng không Vietjet cho biết, Vietjet đã lên kế hoạch tăng thêm các chuyến bay phục vụ mùa du lịch cao điểm hè, kết nối các điểm đến du lịch hấp dẫn trong, ngoài nước như TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cần Thơ…. Các mạng bay quốc tế trong khu vực, hãng đã kết nối trở lại Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ… 

Ông Phạm Hùng Việt - Phó Giám đốc Thương mại Công ty CP Hàng không Vietjet.

Ông Phạm Hùng Việt - Phó Giám đốc Thương mại Công ty CP Hàng không Vietjet.

Đón làn sóng du lịch mới trong thời gian tới, đại diện Vietjet có một số ý kiến đề xuất đóng góp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hàng không, lữ hành, dịch vụ lưu trú trong các hoạt động chào đón du khách bằng các chính sách ưu đãi về thuế, phí dịch vụ, các khoản phí liên quan đến hoạt động dịch vụ du lịch, hàng không…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Liên kết, phát triển các sản phẩm mới cho du lịch Hè 2022 tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713872209 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713872209 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10