Vietravel khai mở du lịch thể thao

Diendandoanhnghiep.vn Vietravel sẽ tặng du khách vé xem vòng loại SEA Games 31 tại sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) khi đăng ký chương trình tham quan khởi hành ngày 14/5.

>> SEA Games 31: Các điểm đến Hà Nội đã sẵn sàng

Tuy chưa phổ biến ở Việt Nam, nhưng đây là một loại hình du lịch phát triển khá mạnh trên thế giới, gọi là “Du lịch thể thao”. Chương trình này của Vietravel hứa hẹn sẽ khai mở mảng này trên thị trường Việt Nam.

 Vietravel là công ty đầu tiên khai thác tour “Cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam tại Vòng loại SEA Games 31”.

Vietravel là công ty đầu tiên khai thác tour “Cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam tại Vòng loại SEA Games 31”.

Du lịch kèm xem SEA Games

Theo thông tin từ phía Vietravel, đơn vị này sẽ tặng du khách vé xem vòng loại SEA Games 31 tại SVĐ Việt Trì (Phú Thọ) cho những du khách đăng ký chương trình tham quan khởi hành ngày 14/5. Có hai lịch trình để du khách lựa chọn gồm Hà Nội - Việt Trì - Sapa - Ninh Bình (6 ngày) và Hà Nội - Việt Trì - Sapa - Hạ Long (7 ngày). Hiện tại đơn vị này đã chuẩn bị sẵn cờ phướn, băng rôn cổ động chào đón cổ động viên Việt Nam trong trận đấu sắp tới.

Chương trình phía Vietravel tung ra khá phùng thời, vì đợt SEA Games lần này tổ chức tại Việt Nam, môn bóng đá cũng rất được nhiều người yêu thích, đặc biệt là dưới thời ông Park Hang Seo. Do đó, tua này chắc sẽ hấp dẫn được nhiều du khách vì tiện một công đôi việc, vừa được đi du lịch vừa đi xem bóng đá.

Du lịch thể thao thường được định nghĩa là việc một người di chuyển từ nơi này đến nơi khác để tham gia vào một hoạt động hoặc sự kiện thể thao nào đó. 

Đây không phải là một loại hình mới. Du lịch kèm các hoạt động, sự kiện thể thao đã xuất hiện từ lâu trên thế giới, thành hẳn một mảng riêng tên là “Du lịch thể thao” (Sport tourism).

Du lịch thể thao thường được định nghĩa là việc một người di chuyển từ nơi này đến nơi khác để tham gia vào một hoạt động hoặc sự kiện thể thao nào đó nhằm giải trí hoặc thi đấu.

Khái niệm này kết hợp cả “thể thao”, loại hình hoạt động xã hội lớn nhất của thế giới, và “du lịch”, thứ được xem là ngành công nghiệp lớn nhất của thế giới trong thế kỷ tới. Vậy nên không có gì khó hiểu khi mảng du lịch thể thao có giá trị cực lớn.

>> Doanh nghiệp du lịch đón cơ hội lớn từ SEA Games 31

Còn nhiều khó khăn

Theo số liệu thống kê thì trong năm 2016, ngành du lịch thể thao có giá trị 1,41 nghìn tỷ USD và dự kiến tăng lên đến 5,72 nghìn tỷ USD năm 2021. Con số này được đưa ra trước khi thế giới đương đầu với đại dịch COVID-19, vậy nên số liệu năm 2021 có thể không được như dự tính. Thế nhưng con số cũng phần nào cho thấy những kỳ vọng vào sự phát triển của ngành công nghiệp này.

Sự gắn kết giữa thể thao và du lịch còn được tăng cường thêm khi vào năm 2004, Tổ chức Du lịch Thế giới (WTO) và Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), cam kết củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai loại hình này.

Chẳng hạn ở Canada, kỳ Thế Vận Hội 1976 giúp Montreal lọt top những thành phố nổi tiếng ở châu Âu. Sân vận động Olympic cũng trở thành một trong những điểm đến thu hút nhất của nơi đây. Trong năm 2011 Canada tạo ra doanh thu 2,5 tỷ USD của riêng ngành du lịch thể thao.

Hoặc tại Thế Vận Hội 2024 sắp diễn ra ở Paris, một cơ quan du lịch của Pháp cho biết rằng ngành du lịch sẽ ăn rất đậm. Theo dự kiến sự kiện này đem về 5 - 11 tỷ euro doanh thu, và du lịch chiếm khoảng 30%.

Hay tại FIFA World Cup 2014, Brazil chào đón đến tận hơn 1 triệu lượt khách từ 203 quốc gia đến để hòa cùng không khí của giải đấu này.

Nếu so sánh với những sự kiện thể thao kể trên, thì SEA Games còn rất nhỏ, chưa đủ quy mô, tầm cỡ và hấp dẫn. Ngoại trừ bóng đá thì các môn còn lại hầu như chưa thu hút được đông đảo khán giả tới xem, cổ vũ.

Không chỉ SEA Games, các sự kiện thể thao thường niên ở Việt Nam, ngoài bóng ra, cũng chưa đủ quy mô lôi kéo khách du lịch tới. Thành thử, ngành du lịch thể thao Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, thị trường luôn cần người mở đầu. Và chương trình tặng vé xem vòng loại bóng đá SEA Games của Vietravel đã bước được những bước tiên phong trong loại hình này.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vietravel khai mở du lịch thể thao tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713558395 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713558395 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10