Liên tiếp huy động vốn thành công qua trái phiếu, Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh là ai?

Diendandoanhnghiep.vn Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh huy động thành công 600 tỷ đồng trái phiếu qua hai đợt phát hành liên tiếp trong tháng 7.

>> Thị trường bất động sản đã bước qua "vùng đáy"?

Phối cảnh dự án Khu đô thị mới Trung Minh A - Casa Del Rio

Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh vừa công bố thông tin kết quả chào bán trái phiếu. Theo HNX, ngày 17/7, Trung Minh đã phát hành thành công 3.000 trái phiếu mã TMCCH2328002, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu, tổng giá trị phát hành là 300 tỷ đồng sau 3 ngày chào bán.

trái phiếu này có kỳ hạn 60 tháng và tổ chức phát hành có quyền mua lại trước hạn. Lãi suất cố định tối đa của lô trái phiếu là 12,5%/năm cho 2 kỳ tính lãi đầu tiên, các kỳ tính lãi còn lại sẽ tính lãi suất bằng tổng của biên độ tối đa 5%/năm và lãi suất tham chiếu. 

Trước đó, ngày 4/7, Công ty Trung Minh cũng đã phát hành thành công lô trái phiếu TMCCH2328001 với giá trị 300 tỷ đồng. Ngày đáo hạn là 30/6/2027 với lãi suất tối đa 12,5%/năm. Như vậy, chỉ trong vòng hơn 10 ngày, Trung Minh phát hành thành công 600 tỷ đồng trái phiếu. 

Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh thành lập ngày 21/02/2020 với số vốn điều lệ hiện tại là 186 tỷ đồng địa chỉ tại xóm Rụt, xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thu Thủy. 

Đây là doanh nghiệp dự án do CTCP Tập đoàn đầu tư Tài chính Việt Nam (V.F.I Group) và CTCP Thương mại Ngôi Nhà Mới góp vốn thành lập nhằm thực hiện dự án Khu đô thị mới Trung Minh A - Casa Del Rio với diện tích 83,57 ha tại TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình với tổng vốn đầu tư lên đến 1.126 tỷ đồng. 

>> Tránh “méo mó” khi cải tổ thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Chủ đầu tư vừa thế chấp loạt tài sản liên quan đến Khu đô thị mới Trung Minh A. Ảnh: Báo Lao động

Liên quan đến dự án trên, vừa qua, UBND tỉnh Hòa Bình đã đồng ý gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng thực hiện dự án Khu đô thị mới Trung Minh A, thời gian gia hạn là 24 tháng tính từ ngày 11/5/2023.

Ngày 29/6, doanh nghiệp này cũng đã thế chấp loạt tài sản liên quan đến dự án này tại ngân hàng. Theo đó, tài sản đảm bảo là các công trình tạm theo quy định của Luật xây dựng hiện có và hình thành trong tương lai thuộc Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A. Toàn bộ quyền tài sản và các quyền, lợi ích hiện hữu và phát sinh trong tương lai từ việc đầu tư, phát triển, khai thác tại Dự án.

Bên cạnh đó là toàn bộ quyền đòi nợ, khoản phải thu hiện tại và hình thành trong tương lai, quyền hưởng hoa lợi, lợi tức, lợi ích khác trị giá được bằng tiền từ việc khai thác, kinh doanh phát sinh theo các Hợp đồng huy động vốn tại dự án.

Toàn bộ các quyền tài sản khác hiện hữu và sẽ hình thành trong tương lai của Bên bảo đảm với tư cách là chủ đầu tư dự án, bao gồm và không giới hạn các tài sản sau: Toàn bộ các khoản hoa lợi, lợi tức, lợi ích khác trị giá được bằng tiền, phần giá trị tài sản phát sinh từ việc kinh doanh/khai thác giá trị Quyền sử dụng đất, Quyền đối với Chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng tại Dự án; Quyền được đầu tư, Quyền khai thác và quản lý Dự án; Quyền thụ hưởng các khoản đền bù, bồi thường, hỗ trợ,… phát sinh trong quá trình triển khai Dự án,…. …), Quyền cho thuê, cho thuê lại tài sản của Dự án, Quyền khác trị giá được bằng tiền phát sinh từ Dự án.

Các khoản hoa lợi, lợi tức, phần giá trị/tài sản tăng thêm phát sinh từ việc kinh doanh, khai thác giá trị của quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (trừ quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thuộc thẩm quyền đăng ký của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất).

Toàn bộ tài sản là động sản (trừ chứng khoán, tàu bay, tàu biển, phương tiện giao thông cơ giới; và không phải là tài sản gắn liền với đất đai, nhà ở, công trình xây dựng) tại Dự án.

Và toàn bộ số dư và các quyền tài sản phát sinh từ tài khoản chuyên thu quản lý nguồn thu từ người mua, góp vốn, huy động vốn tại Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A của công ty này mở tại Ngân hàng HD Bank.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Liên tiếp huy động vốn thành công qua trái phiếu, Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh là ai? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714971606 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714971606 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10