Liên tiếp triệt phá nhiều hàng hóa vi phạm trị giá hơn 10 tỷ đồng

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin từ lực lượng, trong hai ngày vừa qua, các đơn vị nghiệp vụ đã phát hiện và triệt phá nhiều tụ điểm hàng hóa vi phạm, có tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng…

Theo đó, mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17 - Cục QLTT TP. Hà Nội đã đột kích kho hàng có địa chỉ tại số 19 Nhân Hòa, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội, thu giữ hàng chục nghìn sản phẩm mang nhãn hiệu BIBOP vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 16.029 sản phẩm mang nhãn hiệu BIBOP như Bi Bop professional a washing color, Bi Bop professinal a washing black,Bi Bop professional, và nhiều sản phẩm mỹ phẩm khác đang được lưu trữ, giá trị ước tính khoảng hơn 4,37 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ sản phẩm mang nhãn hiệu BIBOP vi phạm - Ảnh: QLTT

Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ sản phẩm mang nhãn hiệu BIBOP vi phạm - Ảnh: QLTT

Sản phẩm bị các lực lượng chức năng phát hiện có nhãn gốc bằng chữ nước ngoài không có xuất xứ của hàng hóa, có mã vạch là đầu số 49 (của Nhật Bản), được dán nhãn phụ thể hiện tên và địa chỉ của Công ty và ghi Made in Japan nhưng khi kiểm tra lại thông tin thì Công ty được ghi trên nhãn không tồn tại.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở không cung cấp được những giấy tờ liên quan đến những sản phẩm trên và khai nhận, toàn bộ số hàng trên là mua của Công ty TNHH Dịch vụ Đầu tư Thương mại Quốc Đạt.

Hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vi phạm hàng hóa, ngày 17/3, Tổng cục QLTT phối hợp Cục QLTT và Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Nam Định, tiến hành kiểm tra tại kho chứa ở thôn Đại Lại, xã Vĩnh Hào, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Hơn 20.000 sản phẩm giả thương hiệu bị triệt phá - Ảnh: QLTT

Hơn 20.000 sản phẩm giả thương hiệu bị triệt phá - Ảnh: QLTT

Quá trình kiểm tra kho hàng rộng gần 500m², lực lượng chức năng phát hiện khoảng 20 nghìn chiếc túi giả các nhãn hiệu nổi tiếng như Hermès, Louis Vuitton hay Channel,… trong đó đa phần là túi xách Hermès. Chủ hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc của hàng hóa, lô hàng vi phạm ước trị giá khoảng 6 tỷ đồng.

Được biết, để tiêu thụ, các đối tượng lập nhiều tài khoản rao bán túi xách giả thương hiệu nổi tiếng trên mạng xã hội với giá 500 nghìn đồng/chiếc, mỗi chiếc túi Hermès (thương hiệu thời trang xa xỉ của Pháp) chính hãng vô cùng đắt đỏ, có giá từ khoảng hơn 7.000 USD đến hàng chục nghìn USD.

Hiện, lực lượng chức năng đã niêm phong, thu giữ toàn bộ số hàng giả để mở rộng điều tra, làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Liên tiếp triệt phá nhiều hàng hóa vi phạm trị giá hơn 10 tỷ đồng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713973819 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713973819 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10