Hà Nội: Phát hiện, bắt giữ cơ sở sản xuất rượu tây giả

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin từ lực lượng chức năng, qua phối hợp, đơn vị này đã phát hiện, bắt giữ một cơ sở sản xuất rượu tây giả tại địa chỉ LK-U13 Khu đô thị mới Dương Nội, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông…

Theo đó, sau thời gian theo dõi, ngày 18/01, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường phối hợp cùng Quản lý thị trường thành phố Hà Nội, Công an quận Hà Đông và Công an phường Yên Nghĩa đã triệt phá một cơ sở sang chiết, đóng chai rượu giả tại địa chỉ LK-U13 Khu đô thị mới Dương Nội, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Sản phẩm rượu tây giả bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ - Ảnh: TCDN

Sản phẩm rượu tây giả bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ - Ảnh: TCDN

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ nhiều vỏ hộp, tem nhãn, chai lọ và hàng trăm sản phẩm rượu đã đóng chai chuẩn bị đưa đi tiêu thụ có dấu hiệu là hàng giả, hàng nhái.

Mặc dù, những sản phẩm rượu này có tem thể hiện là rượu có xuất xứ từ nước ngoài, tuy nhiên, quá trình khai thác, các đối tượng khai nhận đây là rượu giả được sang chiết, đóng hộp từ rượu thủ công và rượu nhãn hiệu Black của Lào...

Quy trình sản xuất rượu tây giả của các đối tượng - Ảnh: TCDN

Quy trình sang chiết rượu tây giả của các đối tượng - Ảnh: TCDN

Cũng theo các đối tượng, từ việc thị trường nổi lên mặt hàng rượu đóng chai hình con Trâu, tượng trưng cho con Giáp năm 2021 nên đã tìm mua số lượng lớn chai thủy tinh, chai sứ hình con giáp, tem nhãn trên mạng xã hội, sau đó sử dụng các loại rượu không có nguồn gốc xuất xứ để đóng vào các chai rượu giống với sản phẩm thật vốn có nguồn gốc từ Armenia, Moscow và bán ra cho người tiêu dùng. Mỗi sản phẩm rượu này khi bán đến tay người tiêu dùng có giá khoảng 1 triệu đồng.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng cũng phát hiện nhiều can rượu loại 20 lít và vỏ chai rượu bằng sứ không rõ nguồn gốc đã được rút lõi để sang chiết ra các bình rượu hình các con linh vật khác nhau.

Ngoài ra lực lượng chức năng còn thu giữ một số lượng lớn các sản phẩm rượu không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Hiện vụ việc đang được Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Phát hiện, bắt giữ cơ sở sản xuất rượu tây giả tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713614123 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713614123 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10