Lộ diện cố vấn tài chính thương vụ Thomson Medical mua lại Bệnh viện FV

Diendandoanhnghiep.vn Thương vụ khủng hơn 31 triệu USD Thomson Medical Group mua lại 100% cổ phần Bệnh viện FV được cố vấn tài chính bởi một định chế có hệ thống mạng lưới rộng khắp khu vực.

>> Đằng sau thương vụ “khủng” của tập đoàn Singapore tại Việt Nam

Theo đó, Công ty Chứng khoán Maybank Singapore, một công ty thành viên của Tập đoàn Maybank Investment Banking (Maybank IBG), đã chính thức lên tiếng xác nhận là Cố vấn Tài chính duy nhất cho việc mua lại Công ty TNHH Y tế Viễn Đông Việt Nam (Far East Medical Việt Nam - FEMV) - công ty sở hữu và điều hành các cơ sở y tế tại Việt Nam, bao gồm Bệnh viện FV - của Tập đoàn Thomson Medical (TMG) với giá trị lên tới 381,4 triệu USD (tương đương 9.021 nghìn tỷ đồng).

Chứn khoán

Công ty Chứng khoán Maybank Singapore, một công ty thành viên của Tập đoàn Maybank Investment Banking (Maybank IBG), đ là Cố vấn Tài chính duy nhất của thương vụ

Được biết, đây là thương vụ lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam, và đồng thời cũng là thương vụ mua lại lớn nhất trong lĩnh vực này tại khu vực Đông Nam Á kể từ năm 2020, đánh dấu sự thâm nhập vào Việt Nam của TMG - một trong những công ty chăm sóc sức khỏe được niêm yết hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á với các hoạt động tại Singapore và Malaysia.

Theo Euromonitor, Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trong khu vực với tốc độ tăng trưởng kép vào khoảng 9,2% về chi tiêu chăm sóc sức khỏe trong giai đoạn 2017 - 2022.

Chia sẻ về thương vụ này, ông Saurabh Gupta, Giám đốc Khối Ngân hàng đầu tư, Chứng khoán Maybank Singapore, cho biết: “TMG là một khách hàng lâu năm của Maybank, và thật vinh dự cho chúng tôi khi được trở thành đơn vị tư vấn cho họ trong thương vụ mang tính bước ngoặt này. Thomson Medical sẽ đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình trên khắp các thị trường, đồng thời đưa chuyên môn của mình vào việc phát triển Bệnh viện FV tại Việt Nam và hướng đến các khoản đầu tư trong tương lai tại thị trường đang phát triển nhanh chóng này”.

Còn theo ông Michael Oh-Lau, Giám đốc điều hành của Maybank IBG, "Cùng với sự hợp lực của Tập đoàn Maybank, chúng tôi tự hào về năng lực, khả năng và mạng lưới của mình để hỗ trợ khách hàng trong việc mở rộng quy mô và mạng lưới kinh doanh của họ. Vơi tư duy toàn cầu và hiểu biết sâu sắc về thị trường ASEAN giúp thúc đẩy chúng tôi tích cực tìm kiếm cơ hội để hỗ trợ khách hàng của mình ở khắp mọi nơi, đồng thời duy trì sự hiểu biết sâu sắc và thấu hiểu với từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng”.

Trước đó, trong thông cáo phát đi từ Singapore, ông Kiat Lim, Phó Chủ tịch của Thomson Medical Group, cho biết, "khoản đầu tư này mở đường cho việc mở rộng của Tập đoàn (TMG) trên khắp Đông Nam Á. Thỏa thuận nêu bật tầm quan trọng ngày càng tăng của nền y tế đang phát triển của Việt Nam thị trường và TMG tiếp tục cam kết mở rộng dấu ấn của mình trong khu vực".

Thương vụ

Đây là thương vụ lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Việt Nam

Theo các điều khoản của hợp đồng mua bán, TMG đã đồng ý mua lại 100% cổ phần của Far East Medical Việt Nam. 

“Việc mua lại Bệnh viện FV làm sâu sắc thêm cam kết của chúng tôi đối với nền y tế Đông Nam Á, mở rộng sự hiện diện của Tập đoàn chúng tôi trên ba trong số các khu vực quan trọng nhất xét về địa lý trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Bệnh viện FV mang lại chỗ đứng chiến lược cho chúng tôi tại Việt Nam", ông Kiat Lim cho biết.

Phó Chủ tịch TMG cũng là người khởi xướng thảo luận đầu tiên với Bệnh viện FV vào khoảng sáu tháng trước.

FV được thành lập bởi bác sĩ Jean-Marcel Guillon vào năm 2003 cùng với một nhóm các bác sĩ người Pháp.

Trước đó, năm 2022, FV cũng thực hiện thương vụ mua bán và sáp nhập đầu tiên của mình khi mua lại hệ thống Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống ACC. Nhà sáng lập FV khi đó cho biết, FV với hoài bão trở thành Nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á, đang xây dựng chiến lược phát triển thành tập đoàn với hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, chuẩn quốc tế. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lộ diện cố vấn tài chính thương vụ Thomson Medical mua lại Bệnh viện FV tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714610489 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714610489 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10