Loạt người bỏ trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng sau phong tỏa cách ly

Diendandoanhnghiep.vn Bệnh viện Đà Nẵng vừa thông tin về việc có 30 bệnh nhân, người nhà trong trốn ra ngoài sau khi triển khai phong tỏa cách ly.

Bác sỹ Nguyễn Thành Trung - Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết Bệnh viện Đà Nẵng vừa có báo cáo gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng và các cơ quan chức năng về việc một số bệnh nhân, người nhà tự ý bỏ viện khi có lệnh phong tỏa cách ly.

Sau khi thành phố có quyết định phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng, hàng loạt bệnh nhân, người nhà đã tự ý bỏ về.

Sau khi thành phố có quyết định phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng, hàng loạt bệnh nhân, người nhà đã tự ý bỏ về.

“Bệnh việc đã thực hiện phong tỏa cách ly vào 13 giờ ngày 26/7 theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo. Tuy nhiên do tâm lý hoang mang, lo lắng nên một số bệnh nhân và người nhà tự ý bỏ viện ra về. Hiện tại, Bệnh viện Đà Nẵng đã gửi danh sách, đề nghị CDC phối hợp chỉ đạo việc rà soát, kiểm tra các trường hợp trên”, Bác sỹ Nguyễn Thành Trung thông tin.

Theo danh sách của Bệnh viện Đà Nẵng, trong 30 người tự ý bỏ về có 15 người ở khoa Ngoại tiết niệu và 15 người ở khoa Tim mạch can thiệp thuộc Trung tâm tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng).

Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện việc phong tỏa vào đầu giờ chiều ngày 26/7 để phòng chống dịch bệnh COVID-19 sau khi phát hiện hai ca bệnh 416, 418. Hai ca bệnh trên thăm người nhân trước khi phát hiện dương tính và hiện tại cũng đang đang điều trị tại đây.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng có hơn 6.000 người bao gồm y bác sỹ, bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân và nhân viên y tế đang được cách ly bên trong. Thành phố Đà Nẵng cũng đã tăng cường chi nhu yếu phẩm, thuốc men để phục vụ số lượng người này trong vòng 14 ngày cách ly. Hoạt động tiếp tế nhu yếu phẩm có bệnh nhân trong thời gian này đều thông qua các trạm kiểm soát của bệnh viện, thực hiện khử trùng trước khi mang vào.

Hiện tại, Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng cũng đã được Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 thông qua việc phong tỏa sau khi phát hiện các ca nhiễm COVID-19 từng đến để điều trị hoặc tới chăm người nhà tại đây.

Cả ba bệnh viện này nằm liền kề với nhau. Và theo kết quả điều tra dịch tễ ban đầu của các bệnh nhân đều liên quan đến ba cơ sở này. Tuy nhiên, vẫn chưa thể khẳng định được nguồn gốc lây nhiễm của dịch bệnh.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thanh Long thông tin kết quả xét nghiệm, phân tích cho thấy đây là chủng virus mới xuất hiện ở Việt Nam, khác với 5 chủng virus được phát hiện trước đây. Chủng này có đặc tính lây lan nhanh hơn so với các chủng trước nhưng vẫn chưa xác định được động lực tăng lên của virus.

Về việc phong toả cụm 3 bệnh viện tại Đà Nẵng, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết sẽ áp dụng giống như Bệnh viện Bạch Mai. Đồng thời, Bộ Y tế sẽ hỗ trợ tối đa nhất về nguồn lực để cùng với địa phương tổ chức hiệu quả cách ly, truy vết, điều trị, xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch…

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Y tế cũng đề xuất giải pháp để triển khai các biện pháp xét nghiệm phù hợp với từng khu vực để nâng cao hiệu quả tầm soát. Tổ chức phân tuyến cơ sở khám chữa bệnh để bảo đảm đáp ứng nhu cầu của người dân, đảm bảo hậu cần phục vụ khu vực phong tỏa…

Đối với những người về từ Đà Nẵng có liên quan đến các ổ dịch này, khi trở về địa phương khác phải tự cách ly 14 ngày và theo dõi chặt chẽ như những người tiếp xúc gần. Còn những người khác từ Đà Nẵng về phải khai báo y tế và thường xuyên theo dõi sức khoẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Loạt người bỏ trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng sau phong tỏa cách ly tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713593266 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713593266 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10