Loạt văn phòng Công ty Nhật Nam tại Hải Dương đóng cửa: Nhà đầu tư thấp thỏm lo âu

Diendandoanhnghiep.vn Từ đầu năm 2023 đến nay, hàng nghìn khách hàng của Công ty Nhật Nam Hải Dương bất ngờ nhận được thông báo từ doanh nghiệp này về việc thu hồi hợp đồng gốc để chuyển sang tư cách pháp nhân mới.

>>Cảnh báo đa cấp bất động sản - Bài 5: Nhiều địa phương “réo tên” Nhật Nam

Theo phản ánh của khách hàng: Từ đầu năm 2023 đến nay, hàng nghìn khách hàng của Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam bất ngờ nhận được thông báo từ doanh nghiệp này về việc thu hồi hợp đồng gốc để chuyển sang tư cách pháp nhân mới.

Cụ thể, theo thông báo “Chuyển đổi hợp đồng hợp tác kinh doanh Nhật Nam sang hợp đồng Sông Đà Nhật Nam” mà công ty gửi cho khách hàng thì doanh nghiệp yêu cầu tất cả khách hàng đã ký hợp đồng trước đó phải nộp lại toàn bộ hợp đồng gốc để cấp lại hợp đồng mới mang tên Công ty CP Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam.

Thông báo “Chuyển đổi hợp đồng hợp tác kinh doanh Nhật Nam sang hợp đồng Sông Đà Nhật Nam”

Thông báo “Chuyển đổi hợp đồng hợp tác kinh doanh Nhật Nam sang hợp đồng Sông Đà Nhật Nam”

Công ty CP Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam cũng đưa ra nhiều giai đoạn chi trả tiền cho khách hàng. Doanh nghiệp yêu cầu tất cả hợp đồng phải được chuyển đổi trong tháng 2/2023. Sau 3 tháng, nhà đầu tư sẽ nhận lãi các tháng 3, 4 và 5 (nhận trong tháng 6/2023). Nhà đầu tư nào chuyển đổi chậm sẽ nhận gối theo các tháng.

Theo thông báo “Chuyển đổi hợp đồng hợp tác kinh doanh Nhật Nam sang hợp đồng Sông Đà Nhật Nam”, số tiền chi trả cho các nhà đầu tư giảm nhiều so với trước. Ngoài hợp đồng ký từ ngày 1/8 đến 31/10/2022 vẫn được trả lãi 2,8%/tháng. Còn lại những hợp đồng ký từ ngày 31/7/2022 trở về trước, nhà đầu tư được trả lãi từ 1,2-1,8%/tháng.

Thông báo trên cũng nêu rõ số tiền gốc nhà đầu tư được chi trả cũng giảm so với trước. Trước đây, hằng tháng nhà đầu tư được trả 4,2 đến 5,2% tiền gốc/tháng nhưng nay (ngoài hợp đồng ký từ ngày 1/8 đến 31/10/2022 được trả hơn 6% tiền gốc/tháng), những hợp đồng ký từ ngày 31/7/2022 trở về trước chỉ được trả 2,5-3,75% gốc/tháng.

Tuy nhiên, trên thực tế, các nhà đầu tư hiện vẫn trong tình trạng thấp thỏm chờ đợi. Từ tháng 9/2022 đến ngày 26/5, thay vì nhận tiền lãi và gốc theo cam kết, hằng tháng các nhà đầu tư chỉ nhận được thông báo điều chỉnh tỷ lệ và thời gian phân chia lợi nhuận như đã nêu ở trên.

>>Cảnh báo đa cấp bất động sản - Bài 1: Chiêu trò “quăng bom” để “lùa gà”

Thông báo “Chuyển đổi hợp đồng hợp tác kinh doanh Nhật Nam sang hợp đồng Sông Đà Nhật Nam” của công ty này gửi cho các nhà đầu tư

Thông báo “Chuyển đổi hợp đồng hợp tác kinh doanh Nhật Nam sang hợp đồng Sông Đà Nhật Nam” của công ty này gửi cho các nhà đầu tư

Được biết, Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (nay là Công ty CP Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam) tại Hải Dương đã chuyển về 25 Trường Chinh - TP Hải Dương). Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu thực tế, hiện các văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở TP Hải Dương, các huyện Nam Sách và Ninh Giang đều đã đóng cửa.

Trước đó, từ đầu năm 2022 đến nay nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã bán đất vay lãi ngân hàng, vay mượn người thân gom góp số tiền lớn để đầu tư vào Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam ở Hải Dương với mục đích nhận số tiền lãi khủng. Được biết, công ty này có trụ sở chính tại 54 đường Ngô Thị Thu Minh – Phường 2 – quận Tân Bình – TP Hồ Chí Minh. Công ty có Văn phòng đại diện tại Hà Nội và một số tỉnh thành phố.

Tại Hải Dương Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam hoạt động từ tháng 7/2001. Ngoài trụ sở văn phòng tại Khu đô thị Eco Rivers - Phường Hải Tân - TP Hải Dương, Hải Dương, Công ty này còn có trụ sở chi nhánh tại các huyện Nam Sách, Cẩm Giàng. Tuy quảng cáo là hoạt động đa lĩnh vực như: Bất động sản, nhà hàng, karaoke, nhưng thực tế mọi người đều thấy Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam chỉ kêu gọi các nhà đầu tư góp vốn.

Được biết, Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam có các chân rết hoạt động chủ yếu ở các làng quê, công ty nhắm tới những người có điều kiện kinh tế, người thân quen. Nhất là tung ra mức lãi suất khủng với lãi suất 34%/năm. Lãi suất này cao gấp nhiều lần so với tiền gửi ngân hàng. Cụ thể Công ty này tung ra các gói gọi vốn từ 20 triệu đến 5 tỷ đồng. Thời hạn hợp đồng 24 tháng, mỗi tháng nhà đầu tư sẽ nhận được 4,17% tiền vốn và 2,83% tiền lãi.

Số tiền này được chia tiền cho các số ngày trong tuần không kể thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ tết. Các nhà đầu tư sẽ nhận hàng ngày qua tài khoản. Nếu tham gia đội ngũ bán hàng của Công ty, tức là tìm kiếm giới thiệu thêm người đầu tư vào công ty, nhà đầu tư còn được hưởng % hoa hồng theo giá trị hợp đồng theo các mức doanh số trong tháng.

Sau khi "săn" được khoảng từ 5-10 người, các chân rết sẽ đưa cả nhóm người này lên văn phòng Công ty tại Hà Nội gặp các lãnh đạo Công ty để được giải đáp mọi thắc mắc.

Trước đó, ngày 10/4/2022 Công ty cổ phần Thương mạip/bất động sản Nhật Nam đã khai trương vp đại diện Ninh Giang - CN Hải Dương

Trước đó, ngày 10/4/2022 Công ty cổ phần Thương mại bất động sản Nhật Nam đã khai trương VP đại diện Ninh Giang - CN Hải Dương

Một nhà đầu tư góp vốn tại huyện Nam Sách chia sẻ: "Tôi đã đầu tư vào công ty gói 3 tỷ, tôi đã giấu gia đình lấy hết tiền và vay thêm ngoài để đầu tư vào đây, ngoài ra còn lấy bìa đỏ cắm ngân hàng để đầu tư". Còn anh NVT – xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách nhận định "đầu tư lãi suất cao thì cũng rủi ro như một canh bạc".

Theo Luật sư Đinh Ngọc Phán – Trưởng VP Luật sư Tâm Đức Phúc, TP Hải Dương: Giả thiết có vấn đề trục trặc gì xảy ra thì toàn bộ nhà đầu tư đi tố cáo cũng khó chứ đừng nói gì đến khởi kiện dân sự. Theo quy định của pháp luật nếu như trong hợp đồng có đưa ra các cơ chế giải quyết tranh chấp thì khi có tranh chấp, đầu tiên phải thực hiện theo điều khoản trong hợp đồng. Cụ thể, trong hợp đồng của các nhà đầu tư ký với Nhật Nam có điều khoản thể hiện: "Chỉ giải quyết tranh chấp hợp đồng tại Trung tâm Trọng tài Thương mại Luật gia Việt Nam". Đây là điều rất khó khi đưa ra Tòa án, bởi chính các nhà đầu tư đã tự nguyện lựa chọn cơ quan giải quyết không phải là tòa án.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Loạt văn phòng Công ty Nhật Nam tại Hải Dương đóng cửa: Nhà đầu tư thấp thỏm lo âu tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714548393 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714548393 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10