Logistics: Lĩnh vực khởi nghiệp đầy tiềm năng

Diendandoanhnghiep.vn Hiện ngành Logistics cũng là một trong những lĩnh vực đầy tiềm năng và luôn là cơ hội cho các nhà khởi nghiệp trẻ chọn lựa.

Toàn cảnh Tọa đàm

Toàn cảnh Tọa đàm “Sinh viên khởi nghiệp cùng logistics”.

Mới đây, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, dưới sự chủ trì của Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA), Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam tổ chức tọa đàm “Sinh viên khởi nghiệp cùng logistics”.

Theo đánh giá của các tổ chức quốc tế, Việt Nam là quốc gia có nhiều tiềm năng, lợi thế đối với ngành logistics, bởi nằm trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương phát triển năng động vào bậc nhất thế giới, nơi có nguồn hàng tập trung và luồng hàng giao lưu mạnh, cùng với nền kinh tế có độ mở lớn, xuất nhập khẩu và thương mại điện tử luôn tăng trưởng ở mức 2 con số.

Bên cạnh đó, ông Trần Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) đánh giá, khởi nghiệp là vấn đề luôn được các cấp, ngành quan tâm, đặc biệt là các cơ sở đào tạo. Chính vì vậy ngành Logistics cũng là một trong những lĩnh vực đầy tiềm năng và luôn là cơ hội lớn cho các nhà khởi nghiệp trẻ.

>> KHỞI NGHIỆP VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG HỒNG: Khai thác tiềm năng bản địa để phát triển khởi nghiệp

Tại buổi toạ đàm, ông Thanh Hải hy vọng sẽ giải quyết tất cả những băn khoăn, lo lắng của các bạn sinh viên trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Đồng thời tạo thêm nguồn động lực để các nhà khởi nghiệp quyết tâm đi theo đuổi niềm đam mê của mình.

Đồng quan điểm, theo TS.Võ Trí Thành Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh cho rằng, cơ hội cho khởi nghiệp rất lớn, nhưng khởi nghiệp cũng đặt ra nhiều yêu cầu quan trọng về yếu tố con người, đòi hỏi không chỉ là sức khỏe, ý tưởng sáng tạo, năng lực, kỹ năng mà còn cần sự kết nối giữa các nguồn lực xã hội, kết nối giữa con người với con người".

Hiện nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đang ở mức cao đây vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các ý tưởng khởi nghiệp, đặc biệt là đối với sinh viên ngành giao thông. Logistics gắn với chuyển đổi số là một trong những chủ đề nóng, rất cần sự sáng tạo và đổi mới của thế hệ trẻ, tạo sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

“Điều quan trọng là các bạn sinh viên cần phát huy được điểm mạnh, giảm bớt điểm yếu để có thể tận dụng những cơ hội trong hành trình khởi nghiệp, từ đó mang lại nhiều giá trị cho chính mình cũng như toàn xã hội”, TS.Thành nói.

Phần hùng biện của các bạn sinh viên tại Tọa đàm

Phần hùng biện của các bạn sinh viên tại Tọa đàm

Cùng với đó, TS Nguyễn Mạnh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải bày tỏ mong muốn có thêm nhiều cơ hội để các bạn sinh viên được thể hiện tiếng nói của mình, được nói lên những khó khăn để từ đó nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ các các cơ quan, ban ngành, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp ở sinh viên.

Với mục tiêu đào tạo ứng dụng thực học, thực nghiệm nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và yêu cầu của thực tiễn sản xuất, trong thời gian qua, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó đặc biệt quan tâm đến năng lực sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên.

"Tọa đàm là nơi chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp trong ngành logistics, từ đó giúp các sinh viên nhìn nhận được những thách thức cũng như nắm bắt được cơ hội để từ đó theo đuổi niềm đam mê phát triển kinh doanh nói riêng cũng như thúc đẩy sự phát triển của ngành logistics Việt Nam nói chung", TS.Hùng chia sẻ.

>> Khai mở, kiến tạo những tiềm năng khu vực Đồng bằng Sông Hồng

Đặc biệt, tọa đàm đã diễn ra 2 phần tranh biện vô cùng gay cấn. Chủ đề đầu tiên là “Sinh viên nên khởi nghiệp hay đi làm thuê?”, hai đội thi đến từ Trường Đại học Ngoại thương và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã chia sẻ những góc nhìn của mình, đồng thời kiên quyết bảo vệ quan điểm của bản thân.

Chủ đề tiếp theo là “Khởi nghiệp ngành logistics có dành cho sinh viên?”. Chủ đề này đã được sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải và Trường Đại học Phenikaa tranh luận kịch tính, hấp dẫn.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Logistics: Lĩnh vực khởi nghiệp đầy tiềm năng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711723545 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711723545 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10