Lợi ích "vàng" của bất động sản gần sông

Diendandoanhnghiep.vn Bất động sản (BĐS) gần sông luôn là sản phẩm đắt giá và "hiếm nên quý", thực tế khoa học đã chứng minh sống gần thiên nhiên, sông nước mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

->> Khách quốc tế nườm nượp "đổ" về Hội An dịp lễ

BĐS gần sông luôn đắt giá

BĐS gần sông vốn luôn được đánh giá cao trong suốt quá trình phát triển của nhiều thành phố. Thực tế cho thấy các thành phố lớn trên thế giới đều phát triển dọc các con sông, đơn cử như thành phố London bên sông Thames, thành phố New York bên sông Hudson, Melbourne bên dòng sông Yarra hay kinh đô ánh sáng Paris bên dòng sông Seine thơ mộng... Hay ở Việt Nam có thành phố Đà Nẵng với dòng sông Hàn và các cây cầu nổi tiếng, phố cổ Hội An bên sông Hoài thơ mộng mang nét đẹp cổ kính.

Những năm gần đây, quỹ đất gần sông ngày càng cạn kiệt bởi lượng đất có hạn nhưng lượng người đổ vào mua thì ngày càng tăng cao. Tỷ suất sinh lời của các dự án gần sông cũng cao hơn rất nhiều so với các dự án thông thường. Vì vậy dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng, đẩy giá đất lên cao, điều này càng khiến dự án ven sông gia tăng về giá trị và sức hút đối với nhà đầu tư và người mua ở.

Các dự án gần sông luôn được săn đón.

Các dự án gần sông luôn được săn đón.

Thậm chí, loại hình này hấp dẫn đến mức, đa số các dự án không có lợi thế gần sông đều đua nhau tạo hồ nhân tạo, hồ cảnh quan, hồ bơi trong nội khu để hút khách mua.

Vị thế mang lại tài lộc và sức khoẻ

Đối với người Việt Nam, BĐS ven sông được đánh giá đắc địa nhất trong tất cả các loại hình BĐS bởi xét theo phong thủy, mặt nước – “thủy” là yếu tố mang tới sự thịnh vượng, tài lộc cho chủ nhân sở hữu. Những dự án có dòng sông uốn quanh mang đến năng lượng tích cực, giúp chủ sở hữu thuận đường phát triển sự nghiệp, đón tài lộc, còn mang tới cuộc sống an lành, hạnh phúc, sức khỏe tráng kiện, tinh thần minh mẫn.

Các dự án gần sông mang lại không khí trong lành, gần gũi cùng thiên nhiên

Các dự án gần sông mang lại không khí trong lành, gần gũi cùng thiên nhiên

Những dự án sở hữu vị trí hướng sông, gần sông còn có lợi thế cảnh quan và không gian thoáng đãng sẵn có khi gần nguồn nước. Tầm nhìn rộng mở giúp tạo cảm giác thư thái cho cư dân khi trở về nhà mỗi ngày. Đây cũng sẽ là không gian vui chơi, giải trí cho thế hệ tương lai, tạo điều kiện phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Thêm vào đó, sống gắn liền với thiên nhiên hay sống xanh đang là xu hướng được nhiều người theo đuổi.

Các dự án gần sông không chỉ đem lại không gian sống trong lành và gần gũi cùng thiên nhiên mà các con sông còn giúp điều hoà không khí, mang đến sự yên bình tách biệt với phố thị ồn ào.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lợi ích "vàng" của bất động sản gần sông tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714366089 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714366089 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10