Lỗi phần mềm, hãng bay Mỹ hoãn hơn 1.700 chuyến bay

Diendandoanhnghiep.vn Vì lỗi “không kết nối được cơ sở dữ liệu”, hàng trăm nghìn hành khách phải ngồi chờ ở sân bay tận 3 tiếng đồng hồ, và đây không phải là lần đầu tiên.

>>Phát triển hãng hàng không chuyên chở hàng hóa

Hôm thứ 3 vừa qua, hãng Southwest Airlines đã phải hoãn hơn 1.700 chuyến bay của Southwest Airlines — khoảng 42% tổng số chuyến bay, theo dữ liệu từ FlightAware. Hãng phải kêu gọi hành khách thường xuyên truy cập trang chủ Southwest.com của mình để kiểm tra tình trạng chuyến bay hoặc đến đại lý dịch vụ khách hàng tại sân bay để được hỗ trợ.

Dan Landson, người phát ngôn của Southwest Airlines cho biết: “Southwest đã hoạt động trở lại sau khi tạm dừng hoạt động bay vào sáng nay để giải quyết các sự cố kết nối dữ liệu do lỗi tường lửa”. “Sáng sớm nay, tường lửa từ nhà cung cấp bị hỏng và kết nối với một số dữ liệu hoạt động bất ngờ bị mất.”

“Southwest đã yêu cầu FAA tạm dừng các chuyến khởi hành từ Southwest do vấn đề kỹ thuật nội bộ tại hãng này,” Cục Hàng không Liên bang cho biết trong một tuyên bố. “Việc tạm dừng các chuyến khởi hành của Southwest Airlines đã bị hủy bỏ hoàn toàn.”

Trong các bài đăng vào đầu ngày hôm nay hướng tới du khách, Southwest cho biết họ “đã phải thực hiện lệnh dừng trên mặt đất do các sự cố không liên tục đã xảy ra.”

Nhiều hãng hàng không Hoa Kỳ đã trải qua những trục trặc tốn kém trong những tháng gần đây.

Năm tháng trước, cũng lỗi phần mềm, Southwest Airlines cũng phải hoãn hủy hàng nghìn chuyến bay, gây thiệt hại cho hãng khoảng 825 triệu USD.

Đó là khoảng thời gian 10 ngày trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh năm ngoái, Southwest cũng đã hủy gần 17.000 chuyến bay, gần một nửa lịch trình. Trong một hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, Southwest đã báo cáo rằng việc hủy bỏ vào tháng 12 dẫn đến doanh thu bị mất từ 400 triệu đến 425 triệu USD.

Ngoài ra, hãng cũng đang gặp khó khăn trong việc hoàn trả cho hành khách các chi phí như khách sạn, phương tiện đi lại, bữa ăn và hành lý bị thất lạc, chưa kể giá trị của 25.000 điểm thưởng Rapid – trị giá khoảng 300 USD cho mỗi hành khách – mà hãng hàng không cung cấp để đền bù cho những khách hàng có chuyến bay bị hủy hoặc bị hoãn hơn ba giờ.

Vào tháng 1, Cục Hàng không Liên bang (FAA) phải đình chỉ tất cả các chuyến bay nội địa trong vài giờ do lỗi hệ thống. Hệ thống 30 năm tuổi này cung cấp các cảnh báo trước cho phi công và phi hành đoàn về các mối nguy hiểm như thời tiết khắc nghiệt hay việc đường băng đóng cửa.

Cơ quan này sau đó đã đổ lỗi cho sự cố ngừng hoạt động là do “tệp cơ sở dữ liệu bị hỏng” “do nhân viên không tuân thủ quy trình làm hỏng”.

NHƯ VẬY LÀ

Hệ thống công nghệ thông tin của ngành hàng không ở một nước hàng đầu thế giới về công nghệ như Mỹ lại không tiên tiến tương xứng. Các hệ thống này gần đây đã lộ ra là khá cũ kỹ và xảy ra hàng loạt sự cố nghiêm trọng và đòi hỏi một kế hoạch nâng cấp khẩn cấp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lỗi phần mềm, hãng bay Mỹ hoãn hơn 1.700 chuyến bay tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713985088 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713985088 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10