Lợi thế cho thị trường bất động sản miền Trung năm 2024?

Diendandoanhnghiep.vn Các sản phẩm bất động sản miền Trung được ưa chuộng bởi hạ tầng đồng bộ và hiện đại cùng với hệ thống hạ tầng giao thông, cầu cảng, sân bay quốc tế đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế...

>>Củng cố niềm tin cho doanh nghiệp và nhà đầu tư

Về thị trường bất động sản trong thời gian tới, bắt nguồn từ những diễn biến tích cực cuối năm 2023 đã tạo niềm tin và là bước đệm cho sự chuyển mình của thị trường. Qua đó, có thể dự báo được bức tranh toàn cảnh bất động sản sẽ có thêm nhiều điểm sáng và vực dậy trong năm 2024. 

Dù thị trường bất động sản vẫn còn khó khăn nhưng hoàn toàn có căn cứ để khẳng định sự tin tưởng về triển vọng phục hồi trở lại trong năm 2024 và tiếp tục tăng trưởng theo định hướng phát triển an toàn, bền vững.

Thực tế, lượng giao dịch trên toàn thị trường đã tăng dần. Theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), nếu quý 2/2023 ghi nhận 3.700 giao dịch, tăng 1.000 giao dịch so với 2.700 ở quý 1; thì sang quý 3, thị trường ghi nhận gần 6.000 giao dịch, gấp 1,5 lần quý 2 và hơn 2 lần so với quý 1/2023. Điều này cho thấy, niềm tin của các nhà đầu tư và lượng giao dịch bất động sản đang quay trở lại.

a

Các nhà đầu tư phía Bắc ưa chuộng Đà Nẵng, Quảng Nam bởi hạ tầng đồng bộ và hiện đại. 

Có thể nhận thấy rằng trong năm 2024, thị trường bất động sản dự kiến sẽ tiếp tục chứng kiến sự gia tăng về nhu cầu về nhà ở, đặc biệt là tại các thành phố lớn và khu vực có nền kinh tế phát triển. Sự phát triển của các dự án hạ tầng và việc thu hút vốn đầu tư từ nước ngoài cùng các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ sẽ tiếp tục tạo động lực cho thị trường phát triển mạnh mẽ.

Đối với khu vực miền Trung, đây là một trong những khu vực được đánh giá cao về tiềm năng đầu tư và phát triển bất động sản. Trong thời gian tới, thị trường miền Trung sẽ bùng nổ trở thành điểm nóng với tiềm năng phát triển lớn.

Đặc biệt, tại TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam là 2 nền kinh tế trọng điểm khu vực duyên hải miền Trung, nổi bật trong lĩnh vực du lịch với nhiều di sản thế giới và những địa điểm được các Tạp chí uy tín trên thế giới đánh giá cao. Chính vì vậy, tại thị trường này được các “ông lớn” điển hình như: Vingroup, Sun Group, First Real… lựa chọn đầu tư xây dựng các dự án tầm cỡ.

Các nhà đầu tư phía Bắc ưa chuộng Đà Nẵng, Quảng Nam bởi hạ tầng đồng bộ và hiện đại. Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng giao thông, cầu cảng, sân bay quốc tế đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, đã tạo nền tảng cho thị trường bất động sản khu vực phát triển, hướng đến nhu cầu đầu tư chắc chắn với tiềm năng sinh lời cao. Sự phát triển của các khu công nghiệp, khu du lịch và cú hích về hạ tầng giao thông sẽ góp phần tích cực giúp cho thị trường bất động sản dần ấm lên.

Để kỳ vọng một sự đột phá cho thị trường bất động sản trong ngắn hạn thì đương nhiên khó nhưng trong dài hạn điều đó là hoàn toàn có thể. 

Nhưng cũng không thể phủ định rằng các doanh nghiệp bất động sản sẽ phải đối mặt với những cơ hội và thách thức đan xen trong năm 2024. Các chủ đầu tư đã, đang và sẽ tập trung hơn nữa mọi nguồn lực để phát triển những sản phẩm có lực cầu cao nhằm nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường, thu dòng tiền về.

Để kích thích lực mua, tùy từng thời điểm, mỗi dự án sẽ được chủ đầu tư áp dụng những chương trình ưu đãi khác nhau. Có thể là chính sách giảm trực tiếp vào giá bán với mức chiết khấu nhỏ hoặc đi kèm quà tặng có giá trị lớn, đồng thời tập trung ưu tiên giãn tiến độ thanh toán cho khách hàng, giúp giảm gánh nặng về tài chính.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lợi thế cho thị trường bất động sản miền Trung năm 2024? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714208709 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714208709 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10