Long An chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

ĐÌNH ĐẠI - MINH QUÂN 28/06/2023 13:08

Đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út tại buổi gặp mặt với lãnh đạo VCCI trước thềm Diễn đàn Phát triển nông nghiệp Việt Nam 2023, sáng ngày 28/6.

>>>"Lấy nỗi lo của doanh nghiệp là nỗi lo của VCCI"

Quang cảnh buổi gặp mặt giữa Lãnh đạo VCCI và Lãnh đạo tỉnh Long An - Ảnh: Đình Đại.

Quang cảnh buổi gặp mặt giữa Lãnh đạo VCCI và Lãnh đạo tỉnh Long An - Ảnh: Đình Đại.

Sáng nay (28/06), Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp (VCCI) Phạm Tấn Công và Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út đã có buổi gặp và làm việc tại Ủy ban nhân dân tỉnh Long An.

Tham dự buổi gặp mặt còn có Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành; Giám đốc VCCI chi nhánh TP. HCM Trần Ngọc Liêm; Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ Nguyễn Thị Thương Linh, Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp Nguyễn Linh Anh.

Từ phải qua, Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành, Giám đốc VCCI HCM Trần Ngọc Liêm, Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp Nguyễn Linh Anh tại buổi gặp gỡ - Ảnh: Đình Đại.

Từ phải qua: Phó Chủ tịch VCCI Võ Tân Thành, Giám đốc VCCI HCM Trần Ngọc Liêm, Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp Nguyễn Linh Anh tại buổi gặp gỡ - Ảnh: Đình Đại.

Về phía các Sở, ngành của tỉnh Long An có ông Trương Văn Liếp - Quyền Giám đốc Sở KH&ĐT, ông Phan Văn Cường - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT và các đại biểu khác.

Trao đổi cùng Chủ tịch VCCI, Chủ tịch UBND Long An Nguyễn Văn Út cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Long An đã thu hút đầu tư được 400 triệu USD. Nếu tính cả vốn trong nước lẫn ngoài nước thì vốn đầu tư lên tới 1 tỷ USD. Long An đang có được mối quan hệ rất tốt với 3 thị trường Đài Loan, Nhật và Hàn Quốc. 

Đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh Long An tại buổi gặp gỡ - Ảnh: Đình Đại.

Đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh Long An tại buổi gặp gỡ - Ảnh: Đình Đại.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út cho rằng, tuy thu hút đầu tư của tỉnh khá tốt nhưng sản xuất kinh doanh đang gặp khó, đặc biệt là các mặt hàng may mặc, gia dụng. Tỉnh cũng thường xuyên tiếp xúc với các doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ ngay các khó khăn, khúc mắc của doanh nghiệp.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công (bên trái) trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út - Ảnh: Đình Đại. 

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công (bên trái) trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út - Ảnh: Đình Đại. 

Ông Út cũng cho biết, tỉnh rất quyết liệt trong việc hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn. Khi đã thông báo thời gian cấp giấy chứng nhận đầu tư 1 ngày là chắc chắn sẽ giải quyết trong 1 ngày. Hãng Coca Cola từ sáng nộp hồ sơ, chiều đã được cấp giấy và 6 tháng sau khởi công xây dựng nhà máy luôn.

Chủ tịch VCCI và Chủ tịch UBND tỉnh Long An cam kết cùng hợp tác nhằm đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp - Ảnh: Đình Đại.

Chủ tịch VCCI và Chủ tịch UBND tỉnh Long An cam kết cùng hợp tác nhằm đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp - Ảnh: Đình Đại.

Ông cũng chia sẻ, đã từng có những doanh nghiệp nước ngoài đã đi khảo sát 29 khu công nghiệp ở nhiều địa phương và cuối cùng họ đã chọn Long An để đầu tư.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho biết, các công ty nước ngoài rất quan tâm tới môi trường và sự đồng hành của chính quyền đối với hoạt động kinh doanh. Vì vậy, rất cần các địa phương phối hợp hỗ trợ để đạt được kết quả chung.

lãnh đạo VCCI và Lãnh đạo tỉnh Long An chụp hình lưu niện - Ảnh: Đình Đại.

Lãnh đạo VCCI và Lãnh đạo tỉnh Long An chụp hình lưu niện - Ảnh: Đình Đại.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cũng mong muốn chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ VCCI trong các hoạt động hỗ trợ kinh doanh, thương mại, để tương lai VCCI có thể vươn rộng, phủ nhiều địa bàn, nâng cao hiệu quả hoạt động.

"Chúc Long An sẽ thành một "cô gái" đẹp để các “chàng trai” doanh nghiệp mặn mà "săn đón" trong tương lai", Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

  • "Lấy nỗi lo của doanh nghiệp là nỗi lo của VCCI"

    06:31, 16/06/2023

  • VCCI mong muốn học hỏi từ

    VCCI mong muốn học hỏi từ "Đạo" kinh doanh Nhật Bản

    08:39, 14/06/2023

  • VCCI ủng hộ cải tiến ngành nhựa, in ấn và bao bì theo hướng kinh tế tuần hoàn

    VCCI ủng hộ cải tiến ngành nhựa, in ấn và bao bì theo hướng kinh tế tuần hoàn

    02:36, 09/06/2023

  • Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành Công đoàn VCCI khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028

    Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành Công đoàn VCCI khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028

    12:03, 06/06/2023

  • VCCI cùng doanh nghiệp nỗ lực thực hiện mục tiêu “Doanh nghiệp vững mạnh – Quốc gia thịnh vượng”

    VCCI cùng doanh nghiệp nỗ lực thực hiện mục tiêu “Doanh nghiệp vững mạnh – Quốc gia thịnh vượng”

    10:00, 03/06/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Long An chủ động tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO