Long An đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút đầu tư

MAI HOA 27/02/2024 08:42

Theo Nghị quyết năm 2024 của Tỉnh ủy Long An, địa phương xác định tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt từ 8 – 8,5%, GRDP bình quân mỗi người 105 – 110 triệu đồng/năm.

>>>Kết nối giao thương, hợp tác tỉnh Long An và tỉnh Svay Rieng (Campuchia)

Theo Nghị quyết năm 2024 của Tỉnh ủy Long An, địa phương xác định tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt từ 8 – 8,5%, GRDP bình quân mỗi người 105 – 110 triệu đồng/năm. Với định hướng đó, Long An triển vọng trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút đầu tư, tạo lực để thị trường bất động sản giữ nhiệt sôi động.

Kinh tế Long An đang trên đà tăng trưởng tích cực

Kinh tế Long An đang trên đà tăng trưởng tích cực

Kinh tế tăng trưởng tích cực đầy ấn tượng

Với lợi thế là cửa ngõ nối liền vùng Đông Nam Bộ với vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là có chung đường ranh giới với TP.HCM cùng việc chú trọng đầu tư, nâng cấp, hoàn thiện kết cấu hạ tầng, kinh tế những năm qua của Long An đang có bước tiến lớn. Năm 2021, chịu tác động của dịch bệnh, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh chỉ đạt 1,02%. Tuy nhiên, bước sang năm 2022, con số này đã tăng lên 8,46%, quy mô kinh tế đứng 12/63 tỉnh, thành cả nước. Đến năm 2023, GRDP của Long An đạt 5,77%, cao hơn so với mức tăng trưởng trung bình cả nước.

Dựa vào những kết quả đạt được trong thời gian qua, Long An tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2024 từ 8 - 8,5%. Để đạt được mục tiêu đề ra, Long An chú trọng thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế tỉnh nhà. Bên cạnh đó, tỉnh cũng tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm như dự án ĐT 823D, ĐT 830E, ĐT 827E, vành đai 3 qua địa bàn Long An...

Đáng nói, kinh tế tăng trưởng luôn gắn liền với tăng mức thu nhập của người dân. Theo số liệu thống kê, thu nhập bình quân đầu người của tỉnh trong năm 2022 được hơn 90 triệu đồng/năm, dẫn đầu các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Hết năm 2023, thu nhập bình quân đầu người tại địa phương tăng 6,28 triệu đồng so với năm trước. Long An đặt mục tiêu năm 2024, thu nhập bình quân đầu người là 105 – 110 triệu đồng/năm, đến năm 2030 đạt 180 triệu đồng/năm.

Thực tế cho thấy, một khi thu nhập người dân cải thiện cũng sẽ kéo theo khả năng chi trả và mức độ sẵn sàng chi trả cho nhu cầu về nhà ở tăng. Bên cạnh đó, nhu cầu cải tạo, thay thế do sự xuống cấp và mong muốn sở hữu nơi an cư chất lượng tốt hơn cũng nhiều hơn trước đây.

Thu nhập người lao động tại Long An ngày càng được cải thiện, nâng cao

Thu nhập người lao động tại Long An ngày càng được cải thiện, nâng cao

Bất động sản Long An “giữ nhiệt” sôi động hút sóng

Kinh tế phát triển nhanh đang là một trong những động lực chính dẫn đến tốc độ đô thị hóa của Long An diễn ra nhanh hơn. Nếu như năm 2015, toàn tỉnh có 17 đô thị với số dân đô thị chỉ khoảng 1,48 triệu người thì cuối năm 2023, Long An đã phát triển lên 19 đô thị, dân số đô thị tăng lên trên 1,76 người. Với tốc độ đô thị hóa như hiện nay, lượng dân nhập cư ngày càng đông, các đô thị tại Long An đang đứng trước những thách thức trong việc giải quyết nhà ở cho nhóm đối tượng có thu nhập thấp và trung bình.

Mặc dù, trong những năm gần đây, Long An chú trọng phát triển nhà ở xã hội. Theo Sở Xây dựng Long An, năm 2024, địa phương có kế hoạch phát triển nhà ở xã hội với hơn 11.500 căn, góp phần đáp ứng nhu cầu nhà ở của công nhân, người lao động trên địa bàn. Tuy nhiên, công tác triển khai vẫn chưa đồng bộ và quyết liệt, dẫn đến nguồn cung vẫn chưa được cải thiện. Trong khi đó, khao khát sống trong không gian đầy đủ tiện ích hiện đại cũng là nhu cầu của rất nhiều lao động, chuyên gia, kỹ sư đang sinh sống tại khu vực này. Khảo sát thực tế có thể thấy, số lượng căn hộ ở khu Tây Bắc TP.HCM và Long An đáp thỏa yêu cầu không gian sống hiện đại lại rất thấp.

Cát Tường Phú An xuất hiện góp phần giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn cung căn hộ tại thị trường Long An

Cát Tường Phú An xuất hiện góp phần giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn cung căn hộ tại thị trường Long An

Hiện nay, trên toàn tỉnh chỉ có 1 dự án căn hộ thương mại hiện hữu là Ehome Southgate (huyện Bến Lức) với mức giá trung bình từ 22 - 25 triệu/m2. Mới đây, Cát Tường Group cũng vừa ra mắt dự án căn hộ Cát Tường Phú An quy mô gần 1.700 căn hộ. Đây là dòng căn hộ vừa túi tiền nhưng sở hữu không gian sống vượt mong đợi. Trên quỹ đất hơn 2ha, 5 tòa tháp cao 17 – 18 tầng của Cát Tường Phú An được ví như biểu tượng sống mới tại cửa ngõ Tây Bắc nhờ tích hợp đến 24 tiện ích đa dạng về chăm sóc sức khỏe, vui chơi, giải trí, tái tạo năng lượng, gắn kết cộng đồng,…

Các căn hộ tại Cát Tường Phú An như studio, căn hộ 1 phòng ngủ +, căn hộ 2 phòng ngủ, căn hộ 3 phòng ngủ đều sở hữu thiết kế tinh tế, thông minh, đón trọn ánh sáng tự nhiên, gió trời, tạo nên không gian sống khoáng đạt, yên bình.

Bên cạnh đó, Cát Tường Phú An còn đem đến cho cư dân giải pháp tài chính hoàn mỹ. Khi khách hàng chỉ cần thanh toán 5 triệu/ tháng đã trở thành chủ nhân sở hữu căn hộ cao cấp tại Cát Tường Phú An, ngân hàng hỗ trợ vay đến 70% trong 20 năm. Không chỉ vậy, khách hàng còn có cơ hội tham dự chương trình rút thăm trúng thưởng nhận ngay một căn hộ 2 phòng ngủ, xe ô tô Camry 2.0Q, xe Honda SH 125i, Iphone 15 Pro Max và nhiều quà tặng giá trị khác.

Hồ bơi sinh thái công nghệ Ý tại Cát Tường Phú An góp phần nâng chuẩn sống cao cấp cho cư dân

Hồ bơi sinh thái công nghệ Ý tại Cát Tường Phú An góp phần nâng chuẩn sống cao cấp cho cư dân

Đặc biệt, Cát Tường Phú An cũng là dự án căn hộ hiếm hoi tại cửa ngõ Tây Bắc Sài Gòn được triển khai cùng các đối tác quốc tế nổi tiếng, đã có bề dày kinh nghiệm như Lascal, Nagecco,... Cát Tường Phú An tiên phong mang tiêu chuẩn quốc tế tại khu vực, hứa hẹn là một nơi an cư tuyệt vời, đem đến những trải nghiệm sống thú vị.

Với tầm nhìn chiến lược, đón đầu xu hướng phát triển căn hộ “vừa túi tiền” tại địa phương, Cát Tường Land một lần nữa khẳng định bước tiến thành công trong việc tạo ra các sản phẩm vừa đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường, vừa mang tính biểu tượng mới tại khu vực. Trên nền tảng sản phẩm chất lượng, mức giá phù hợp tháo gỡ các vấn đề tài chính cho khách hàng, Cát Tường Phú An được kỳ vọng là cơ hội an cư, đầu tư hoàn hảo tại vùng đất giàu tiềm năng tăng trưởng kinh tế Long An cũng như góp phần giải bài toán khó của địa phương trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung nhà ở chất lượng.

Có thể bạn quan tâm

  • Long An: Chính thức điều chỉnh giá thu phí dự án BOT Đường tỉnh 830

    Long An: Chính thức điều chỉnh giá thu phí dự án BOT Đường tỉnh 830

    00:15, 21/02/2024

  • Sắc màu Noel lung linh trong chuỗi sự kiện lễ hội quy mô ở Long An

    Sắc màu Noel lung linh trong chuỗi sự kiện lễ hội quy mô ở Long An

    17:30, 25/12/2023

  • Đại lộ thương mại ở Long An lung linh sắc màu trước thềm Giáng sinh

    Đại lộ thương mại ở Long An lung linh sắc màu trước thềm Giáng sinh

    15:30, 12/12/2023

  • Long An: Tăng cường quan hệ, mở rộng hợp tác với đối tác Nhật Bản

    Long An: Tăng cường quan hệ, mở rộng hợp tác với đối tác Nhật Bản

    08:56, 10/12/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Long An đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO