Long An: Đưa công nghệ số vào quảng bá du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Du lịch là một trong những lĩnh vực đầu tiên của tỉnh Long An đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số thông qua Bản đồ số tuyến điểm và cơ sở phục vụ du lịch Long An.

>> Long An: Điểm đến hấp dẫn

Ngành Du lịch Long An đặc biệt chú trọng đến công tác quảng bá về các điểm đến, dịch vụ, sản phẩm du lịch trên các nền tảng.

 Cổng thông tin du lịch Long An https:mylongan.vn

Cổng thông tin du lịch Long An https:mylongan.vn

Đưa hình ảnh Long An gần hơn với du khách

Long An là cửa ngõ miền Tây, nơi nhiều doanh nghiệp chọn để đầu tư xây dựng khu, điểm du lịch, vui chơi, giải trí quy mô lớn: Happyland, Vườn thú Mỹ Quỳnh, sân golf West Lakes... Long An còn rất nổi tiếng với đôi dòng sông Vàm Cỏ, những cánh rừng tràm bát ngát là nơi bảo tồn hệ sinh thái động, thực vật đa dạng... Hệ thống các khu di tích lịch sử được đầu tư cùng với truyền thống đấu tranh hào hùng, anh dũng là điều không thể bỏ qua khi đến Long An... Tất cả những lợi thế đó đang được ngành Du lịch tập trung quảng bá, xúc tiến, từng bước đưa Long An trở thành địa phương nổi bật trên bản đồ du lịch.

Ông Nguyễn Thành Thanh – Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An cho biết, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, góp phần thu hút khách du lịchcũng như các nhà đầu tư trong và ngoài nước, ngành Du lịch Long An đặc biệt chú trọng đến công tác quảng bá trên các nền tảng. Việc cập nhật thông tin, hình ảnh về các điểm đến, dịch vụ, sản phẩm du lịch... trên các trang thông tin điện tử về du lịch được thực hiện thường xuyên, liên tục. Ngoài ra, Long An còn liên kết với các trang thông tin điện tử giữa các địa phương trong và ngoài tỉnh nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thông tin du lịch của tỉnh đến với du khách và bạn bè quốc tế.

Bên cạnh việc được cung cấp các thông tin cần thiết về các địa điểm du lịch, lưu trú, mua sắm... tại Long An, du khách có thể tìm hiểu cụ thể về những đặc điểm, nét nổi bật của các địa điểm du lịch, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh qua các video quảng bá chân thật về du lịch Long An. Không chỉ vậy, trang web https://www.dulichsolongan.vn còn cập nhật hệ thống mã QR chứa thông tin về các khu di tích lịch sử, điểm đến tham quan, du lịch, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh. Hệ thống mã QR đó sẽ sớm được in ấn, trưng bày tại các điểm đến, khu lưu trú trên địa bàn tỉnh. Du khách chỉ cần quét mã là có thể đọc được mọi thông tin cần thiết về nơi mình đến.

Du lịch thông minh

Ông Nguyễn Thành Thanh cho biết, thực hiện chủ trương của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Công ty Viễn thông (VNPT) Long An tổ chức triển khai Cổng thông tin và ứng dụng di động du lịch thông minh. Hệ thống có thiết kế thân thiện với người dùng trên ứng dụng đa nền tảng (phiên bản website địa chỉ “mylongan.vn” và App trên Smart phone “Long An Tourism”).

Ứng dụng du lịch thông minh có các tính năng ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động như: tra cứu thông tin, lập lịch trình tự động, bản đồ số du lịch, thu thập phản ánh của du khách về thông tin, chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch, điểm đến, camera 360 và thuyết minh tự động…

Sau 3 năm ra mắt, số lượng tải ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động đạt trên 2.500 lượt; số lượng truy cập Cổng du lịch tại địa chỉ https://mylongan.vn/ đạt 92.058 lượt; số lượt xem trang là 165.300; số lượng tương tác là 27.695 lượt review... Các địa điểm được tìm kiếm và truy cập nhiều gồm: Khu di tích Vàm Nhựt Tảo, di tích nhà Trăm Cột; khu công viên tượng đài Long An…

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa, với sự phát triển mạnh mẽ và tất yếu của công cuộc chuyển đổi số, việc thực hiện chuyển đổi số trong du lịch là nhiệm vụ cần thiết, phù hợp xu hướng tất yếu của sự phát triển, hứa hẹn mang lại nhiều thuận lợi và cơ hội cho phát triển du lịch của tỉnh. Cổng thông tin và Ứng dụng di động du lịch thông minh là một ví dụ cho việc ứng dụng chuyển đổi số để quảng bá du lịch Long An đến với đông đảo du khách.

Để phát huy kết quả đã đạt được, hướng đến phục vụ tốt hơn cho việc phát triển du lịch tại địa phương, ông Phạm Tấn Hòa cho rằng, thời gian tới, tỉnh hướng tới các mục tiêu cao hơn trong phát triển du lịch thông minh như: Chuẩn hóa nội dung về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch để cung cấp những thông tin tốt nhất đến với khách du lịch; phát triển ứng dụng thuyết minh du lịch tự động qua thiết bị di động thông minh; ứng dụng công nghệ thực tế ảo và các công nghệ tiên tiến khác nhằm tăng giá trị và sức hấp dẫn của điểm đến, các sản phẩm du lịch của tỉnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Đưa công nghệ số vào quảng bá du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714416993 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714416993 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10