Long An: Hạ tầng giao thông đồng bộ

Diendandoanhnghiep.vn Long An cũng đang chủ động thực hiện các nhiệm vụ như xác định hướng tuyến, phạm vi giải phóng mặt bằng, đo đạc... để làm cơ sở triển khai dự án Đường Vành đai 3 TP.HCM ngay sau khi được phê duyệt.

>> Tân Tổng Giám đốc và kế hoạch tương lai của Cảng Quốc tế Long An

Hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Long An được đầu tư, xây dựng ngày càng hoàn thiện, đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa cũng như yêu cầu đổi mới, phát triển trong giai đoạn mới.

Long An có vị trí địa lý thuận lợi, là cửa ngõ giao thông kết nối miền Đông và miền Tây Nam bộ, liên kết cảng biển và biên giới giao thương với nước bạn Campuchia.

Giao thông đi trước

Khai thác, phát huy thế mạnh về mặt địa lý, những năm qua, tỉnh Long An đã tập trung huy động mọi nguồn lực để xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại. Tỉnh Long An xác định rõ tầm quan trọng của hạ tầng giao thông, liên tiếp các kỳ đại hội, Đảng bộ tỉnh đã chọn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ là chương trình đột phá; xây dựng các công trình giao thông huyết mạch, kết nối giao thương là các công trình trọng điểm. Từ đó, nhiều tuyến đường được hoàn thành, phục vụ tốt yêu cầu đề ra, góp phần đưa kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Đặc biệt, công trình ĐT830 đi qua các địa bàn trọng điểm về phát triển công nghiệp của tỉnh từ Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và điểm cuối Cảng Quốc tế Long An (huyện Cần Giuộc) với chiều dài toàn tuyến khoảng 55km. Đây là tuyến đường có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển, kết nối các khu, cụm công nghiệp, hệ thống cảng biển, tạo thuận lợi trong việc giao thương hàng hóa cũng như vận chuyển, đi lại.

Ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, tỉnh Long An đã và đang tập trung phát triển hạ tầng giao thông theo hướng hiện đại, tăng cường tính kết nối các trung tâm đô thị lớn, các trung tâm tăng trưởng và các khu vực trong tỉnh với nhau…

Việc phát triển mạng lưới giao thông hiệu quả, có tính cạnh tranh, gắn kết mạng lưới giao thông vùng, tạo điều kiện để tỉnh trở thành cửa ngõ thực sự kết nối Vùng ĐBSCL và Vùng KTTĐ phía Nam; hình thành chuỗi hệ thống giao thông, bảo đảm thông suốt, phục vụ nhu cầu vận tải của người dân, doanh nghiệp cũng như phục vụ phát triển KT-XH địa phương, ông Hoàng Tuấn chia sẻ.

Huy động mọi nguồn lực

Phát huy những kết quả đã đạt, trong thời gian tới, Long An tiếp tục huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn, phục vụ sự phát triển trong giai đoạn mới. Dự án Đường Vành đai TP.Tân An là một trong những công trình trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Hiện nay, công trình này được các đơn vị triển khai, thực hiện theo kế hoạch. Công trình gồm 2 phần chính: Phần đường có chiều dài hơn 22km, nền đường rộng 33m và cầu Vàm Cỏ Tây dài gần 500m.

Hay, Dự án ĐT826E (đoạn từ giao ĐT.826C đến cầu Cần Giuộc) được tỉnh khởi công cuối tháng 6/2022, gồm 2 thành phần. Dự án thành phần 1: Xây dựng cầu Tân Khánh, cầu Bà Đằng và giải phóng mặt bằng với nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh. Dự án thành phần 2 là hạng mục xây dựng phần đường với nguồn vốn đầu tư từ nguồn ngân sách doanh nghiệp đóng góp.

Khi hoàn thành, dự án là trục chính kết nối các dự án khu, cụm công nghiệp, các khu đô thị phức hợp nhà ở, giải trí, thương mại và dịch vụ trên địa bàn xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc. Trong tương lai, tuyến đường này kết nối với Quốc lộ 50, trục động lực Tây Nam (đường Phạm Hùng nối dài của TP.HCM) đến KCN Long Hậu, đường Nguyễn Văn Tạo TP.HCM; đường Tân Tập - Long Hậu (đến Cảng Quốc tế Long An), KCN Hiệp Phước (TP.HCM), góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH của địa phương.

Tỉnh cũng đang tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện các dự án, công trình động lực, trọng điểm như: Dự án Đường tỉnh 827E, Đường tỉnh 830E (đoạn từ nút giao cao tốc đến Đường tỉnh 830), Đường Lương Hòa – Bình Chánh, Đường Hựu Thạnh – Tân Bửu, Đường kết nối đường dẫn vào cầu Rạch Dơi đến ĐT.826E, Trục động lực Đức Hòa (Đường kết nối ĐT.822- ĐT.823- ĐT.823B- ĐT.825), Đường Tân Tập – Long Hậu (đoạn từ Vành đai 4 đến Đường tỉnh 830)….

Theo ông Tuấn, xây dựng đồng bộ, hoàn thiện hạ tầng giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được chú trọng đầu tư, thực hiện trong thời gian qua. Các công trình hoàn thành phục vụ tốt nhu cầu đi lại, giao thương, tạo sự liên kết vùng, đóng góp thiết thực vào sự phát triển KT - XH của tỉnh cũng như đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Trong chức năng, nhiệm vụ của mình, Sở Giao thông Vận tải thường xuyên làm việc với các đơn vị thi công để kiểm tra, đôn đốc tiến độ của dự án. Một số công trình còn gặp khó về mặt bằng, Sở đã làm việc với các sở, ngành, địa phương cùng nhau bàn phương án bảo đảm thi công và tham mưu UBND tỉnh các giải pháp chỉ đạo trong quá trình thực hiện.

Đối với các công trình, dự án trọng điểm, chương trình đột phá chuyển tiếp, Sở yêu cầu tất cả đơn vị thi công phải gấp rút, tập trung nguồn lực để hoàn thành theo hợp đồng đã ký. Đối với các công trình triển khai trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Sở ưu tiên tập trung thực hiện công trình trọng điểm, cấp bách theo kế hoạch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Hạ tầng giao thông đồng bộ tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714759784 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714759784 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10