Long An tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sĩ

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 27/7/2022, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sĩ và gặp mặt đại biểu Người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh năm 2022.

>> Long An tiếp nhận hơn 3 tỉ đồng hỗ trợ trẻ em mồ côi do COVID-19

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Mai Văn Nhiều; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An Trương Văn Nọ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời; lãnh đạo các Sở, ban, ban ngành tỉnh; các doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong công tác đền ơn đáp nghĩa; Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cùng 200 Người có công tiêu biểu.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được (thứ 6 từ trái sang), Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út (thứ 6 từ phải sang) tặng quà cho đại biểu người có công tiêu biểu trong ngày họp mặt

Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út tặng quà cho đại biểu người có công tiêu biểu trong ngày họp mặt.

Đến nay, tỉnh Long An có hơn 102.000 người có công và thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh đã được hưởng đầy đủ chính sách ưu đãi người có công của Nhà nước và các phần thưởng, danh hiệu cao quý khác.

Ngoài chế độ trợ cấp, phụ cấp, tỉnh đã huy động được nguồn lực to lớn của xã hội để cùng quan tâm chăm lo người có công với các chính sách ưu đãi, chương trình có ý nghĩa như: chăm sóc sức khoẻ, hỗ trợ cải thiện về nhà ở, đất ở, các chương trình dạy nghề, chính sách về giáo dục cho con, em gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; xây dựng và tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, đền thờ liệt sĩ, đài tưởng niệm liệt sĩ; tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ…

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ – Trương Hòa Bình tặng hoa và Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được tặng hoa, quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Thời gian qua, tỉnh đã vận động đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa 286,9 tỷ đồng, xây dựng mới 11.246 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 2.461 căn nhà cho người có công với số tiền 347,2 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 10 nghĩa trang liệt sĩ và 198 công trình ghi công liệt sĩ; số lượng liệt sĩ đã được tìm kiếm, quy tập vào các nghĩa trang của tỉnh là hơn 25.000 liệt sĩ; đã tìm kiếm, quy tập 2.248 bộ hài cốt liệt sĩ và 06 mộ tập thể (khoảng 280 hài cốt) liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Hưng (trong đó chỉ có 164 hài cốt liệt sĩ biết tên).

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út tặng quà cho Anh hùng Lực lượng vũ trang

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út tặng quà cho Anh hùng Lực lượng vũ trang.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út đánh giá cao và biểu dương các cấp ủy, sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, sôi nổi tham gia các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng".

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các tổ chức xã hội tiếp tục nâng cao hiệu quả và đưa các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"  trở thành hoạt động thường xuyên trong mọi mặt đời sống xã hội. Trong đó, đặc biệt quan tâm các gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn, người có công hiện đang sống cô đơn, không nơi nương tựa, các gia đình người có công vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ địa cách mạng trước đây. Đồng thời, làm tốt hơn nữa công tác tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, công trình ghi công liệt sĩ; đẩy mạnh tìm kiếm, xác định danh tính liệt sĩ, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được (thứ 3 từ trái sang), Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út (thứ 3 từ phải sang) tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa

Bí thư Tỉnh ủy  Nguyễn Văn Được, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa.

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An Trương Văn Nọ đã kêu gọi, phát động phong trào ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp, phong trào phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho các đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh Long An. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cũng gửi tặng phần quà tri ân đến những người có công tiêu biểu tham dự chương trình dự họp mặt.

Sáng cùng ngày, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Trong không khí trang nghiêm, với tấm lòng thành kính tri ân, các đại biểu dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Tại lễ viếng, Đoàn đã thực hiện nghi thức chào cờ, dâng hương các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đây là hoạt động truyền thống của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An thể hiện sự biết ơn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời, góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng đất nước và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cho thế hệ trẻ hôm nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Long An tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sĩ tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711716397 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711716397 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10