Long An xúc tiến đầu tư Nhật Bản năm 2023

Diendandoanhnghiep.vn Long An luôn xem các doanh nghiệp Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu, trụ cột trong chiến lược hội nhập quốc tế. Cam kết đồng hành là thông điệp xuyên suốt của chính quyền tỉnh Long An.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Nhật Bản năm 2023 với chủ đề Long An – Hội nhập và Phát triển vừa được tổ chức tại Long An.

Các đại biểu dự hội nghị

Các đại biểu dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Nhật Bản năm 2023.

Tham dự hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh; lãnh đạo sở ngành, địa phương.

Về phía Nhật Bản, có Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Ono Masuo; phái đoàn tỉnh Ibaraki do Thống đốc tỉnh Ibaraki, ông Oigawa Kazuhiko làm trưởng đoàn; phái đoàn thành phố Okayama do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Okayama do ông Morita Takushi làm trưởng đoàn; đại diện các cơ quan, tổ chức Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh; các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản.

Việt Nam và Nhật Bản đã xây dựng mối quan hệ ngày càng tốt đẹp. Năm 2023 đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, các hoạt động kỷ niệm đã và đang diễn ra sôi động trên các địa phương Việt Nam và Nhật Bản. Trên nền tảng mối quan hệ tốt đẹp đó, chính quyền và Nhân dân Long An cũng rất quan tâm, xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác với các địa phương Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực; tiêu biểu như là tỉnh Hyogo, tỉnh Ibaraki, Wakayama, Nakagawa…, đặc biệt là về hợp tác kinh tế song phương.

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út khẳng định: Cam kết đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp là thông điệp xuyên suốt của chính quyền tỉnh Long An.

Hội nghị xúc tiến đầu tư Nhật Bản năm 2023 với chủ đề "Long An – Hội nhập và phát triển" là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản; đồng thời là sự kiện quan trọng để tỉnh Long An giới thiệu, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh nổi bật và hấp dẫn của tỉnh đến các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 138 dự án đến từ các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động với vốn đầu tư khoảng 767 triệu USD. các dự án của Nhật Bản tại Long An không ngừng mở rộng quy mô và tăng vốn đầu tư, cho thấy các doanh nghiệp Nhật Bản vẫn đặt niềm tin vào môi trường đầu tư của Long An và các dự án của Nhật Bản đã có những đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư – Trương Văn Liếp giới thiệu về tiềm năng và định hướng phát triển của tỉnh

Quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trương Văn Liếp giới thiệu về tiềm năng và định hướng phát triển, thu hút đầu tư của tỉnh Long An.

Tại hội nghị, quyền Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An Trương Văn Liếp giới thiệu về tiềm năng và định hướng phát triển của tỉnh đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản. Trong định hướng phát triển, Long An sẽ tận dụng vị trí chiến lược quan trọng, tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh, có cảng quốc tế, cửa khẩu quốc tế để tập trung phát triển kinh tế dựa trên các lĩnh vực chủ đạo: công nghiệp, đô thị, dịch vụ cảng, logistics, năng lượng xanh, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái; gắn liền với phát triển hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế, môi trường.

Long An cũng đưa ra mục tiêu cụ thể cho giai đoạn 2021 – 2030 tốc độ tăng trưởng đạt khoảng 9,0%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, trong đó khu vực công nghiệp – xây dựng chiếm khoảng 68,1%, thu ngân sách tăng từ 4-4,5 lần; thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 2 lần so với năm 2022.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh - Ono Masuo phát biểu tại hội nghị

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh Ono Masuo phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư cùng trao đổi, thảo luận về những chính sách, môi trường để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh, ngài Ono Masuo cho rằng, tỉnh Long An là địa phương có vị trí quan trọng trong kết nối thành phố Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; tỉnh không chỉ có tài nguyên nông nghiệp phong phú, mà còn đang không ngừng chuyển đổi sang lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Tỉnh Long An cũng là địa phương có số lượng doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư nhiều nhất trong vùng đồng bằng sông Cửu Long. Ông hy vọng, tỉnh sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư và có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ để doanh nghiệp Nhật Bản đến với Long An nhiều hơn.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út cho biết, vừa qua tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị Công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 – bản Quy hoạch là cơ sở định hướng thu hút đầu tư trong thời gian tới. Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 là tỉnh công nghiệp phát triển, một trong những trung tâm công nghiệp, đô thị, dịch vụ của vùng và cả nước, Long An rất cần thu hút các nhà đầu tư chiến lược, các dự án có quy mô lớn, công nghệ hiện đại, có giá trị gia tăng cao, đặc biệt là các nhà đầu tư chiến lược để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, định vị vị trí của tỉnh trên cả nước; mong rằng tại hội nghị, những điều trao đổi hôm nay sẽ là tiền đề, nền tảng, để tiếp tục có những buổi làm việc cụ thể hơn, tạo sự bứt phá cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

UBND tỉnh Long An và tỉnh Ibaraki, Nhật Bản đã có ký kết tuyên bố chung hợp tác về phát triển nguồn nhân lực

UBND tỉnh Long An và tỉnh Ibaraki, Nhật Bản đã ký kết tuyên bố chung hợp tác về phát triển nguồn nhân lực.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An khẳng định: Long An luôn xem các doanh nghiệp Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu, trụ cột trong chiến lược hội nhập quốc tế. Tỉnh trân trọng mời gọi doanh nghiệp và cam kết đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, ''khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của tỉnh" là thông điệp xuyên suốt của chính quyền tỉnh Long An.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được nhấn mạnh để có được những kết quả mới cao hơn, hiệu quả hơn nhất thiết phải có những cách làm mới, theo tư duy mới. Ông cũng mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư cùng chia sẻ, đồng hành với tỉnh, giúp Long An trở thành môi trường đầu tư lý tưởng. Long An sẽ phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, phấn đấu đến năm 2030 đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi, góp phần tạo nên sự bứt phá cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Trước đó, sáng ngày 28/7/2023, tại Khu đô thị tích hợp Waterpoint (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đã diễn ra Hội đàm và Ký kết tuyên bố chung giữa UBND tỉnh Long An và tỉnh Ibaraki, Nhật Bản về thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên lĩnh vực lao động như: cùng nhau tiến hành xây dựng và thực hiện các chương trình bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực … nhằm đào tạo ra các kỹ thuật viên xuất sắc mà ngành công nghiệp của cả hai địa phương cần.

Trước đó, trong 2 năm 2022 và 2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An đã phối hợp với các Sở, ngành tiếp và làm việc với 03 Đoàn công tác về lao động của tỉnh Ibaraki, Nhật Bản đến khảo sát nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh. Thông qua các hoạt động trên đã cho thấy tầm quan trọng và hiệu quả trong việc hợp tác lao động giữa tỉnh Long An và tỉnh Ibaraki, Nhật Bản.

Hiện nay, tỉnh Long An và tỉnh Ibaraki tiếp tục thực hiện Bản ghi nhớ hợp tác trên lĩnh vực phái cử lao động. Từ đầu năm 2020 đến nay, tỉnh Long An đã đưa hơn 1.095 lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó có 986 lao động Nhật Bản, chiếm hơn 90% số lao động đi làm việc ở nước ngoài của địa phương. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Long An xúc tiến đầu tư Nhật Bản năm 2023 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714359282 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714359282 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10