Lực đẩy du lịch Golf và MICE Quảng Nam

TRUNG THÀNH - MINH HUỆ 10/03/2024 03:00

Quảng Nam có nhiều lợi thế thu hút khách quốc tế và nội địa để tạo động lực thúc đẩy lĩnh vực du lịch Golf và MICE.

>>Tạo động lực cho du lịch Quảng Nam
Đó là chia sẻ của ông Steven Wolstenholme - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hoiana Resort & Golf với DĐDN.

- Thưa ông, xu hướng du lịch đã có nhiều thay đổi trong năm 2024, trong đó chú trọng vào các sản phẩm gia tăng trải nghiệm của du khách, trách nhiệm cộng đồng... Hoiana đã có những đổi mới nào để đón đầu xu thế này?

Năm 2024, các xu hướng du lịch như du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, du lịch trải nghiệm văn hóa, ẩm thực,... được dự báo sẽ lên ngôi.

Hoiana được định vị là điểm đến nghỉ dưỡng mặt biển cao cấp phù hợp với nhiều loại hình sản phẩm du lịch chất lượng cao, như du lịch golf, du lịch MICE hay du lịch giải trí cao cấp,… Với chiến lược kinh doanh linh hoạt và nhạy bén, Hoiana luôn chủ động đón đầu xu thế, nhanh chóng xây dựng được các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu thị trường.

Chẳng hạn, để thu hút nhóm khách hàng quan tâm tới dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp chăm sóc sức khỏe, tháng 6/2023, Hoiana đã cho ra mắt Down Time Renew, không gian spa ứng dụng các phương pháp thủy trị liệu. Với du khách đam mê trải nghiệm ẩm thực, Hoiana cũng là một điểm đến hấp dẫn với gần 20 nhà hàng phục vụ các phong cách ẩm thực, từ hương vị truyền thống các nước như Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc đến nghệ thuật ẩm thực đương đại từ năm châu.

- Được biết, Hoiana là đơn vị có lợi thế về sản phẩm du lịch MICE và Golf. Qua ghi nhận của quý doanh nghiệp, nhu cầu về lĩnh vực này đang có những thay đổi thế nào, thưa ông?

Chính sách thị thực mới được áp dụng từ tháng 8/2023 đã có những tác động tích cực đến toàn ngành du lịch cũng như tạo điều kiện thuận lợi để phát triển sản phẩm du lịch MICE và Golf. Tại Hoiana, số lượng khách quốc tế đến khu nghỉ dưỡng để tham gia các sự kiện hay trải nghiệm sân golf Hoiana Shore Golf Club tăng lên từ sau khi chính sách mới được áp dụng.

Đặc biệt, việc thời gian thị thực điện tử được nâng lên đến 90 ngày với số lần nhập cảnh đã giúp thời gian lưu trú của du khách tại Hoiana được lâu hơn, nhờ đó du khách có thêm thời gian khám phá và trải nghiệm các địa điểm nổi tiếng cũng như nét đẹp văn hóa của tỉnh Quảng Nam.

p/Quảng Nam có nhiều lợi thế thu hút khách quốc tế và nội địa để tạo động lực đẩy mạnh lĩnh vực du lịch Golf và MICE.

Quảng Nam có nhiều lợi thế thu hút khách quốc tế và nội địa để tạo động lực đẩy mạnh lĩnh vực du lịch Golf và MICE.

- Là đơn vị sở hữu sân Golf có quy mô tầm cỡ ở miền Trung, nhìn về góc độ du lịch, ông đánh giá Golf có ý nghĩa thế nào trong việc gia tăng lợi thế cạnh tranh cho du lịch địa phương?

Quảng Nam được đánh giá là điểm đến lý tưởng nhờ sở hữu đường bờ biển dài 125 km, khí hậu nhiệt đới, địa hình đa dạng và kết nối hạ tầng giao thông tương đối hoàn chỉnh, dễ tiếp cận. Do đó, phát triển du lịch golf sẽ giúp Quảng Nam thu hút được lượng lớn du khách trong và ngoài nước đam mê bộ môn này, nhất là nhóm khách có chi tiêu cao, lưu trú dài ngày để trải nghiệm các sân golf.

Bên cạnh đó, du lịch golf còn giúp tỉnh Quảng Nam phát triển du lịch “bốn mùa”. Nhờ vào khí hậu ấm áp quanh năm mà du khách, nhất là khách quốc tế, thường chọn Quảng Nam là điểm đến để chơi golf vào những tháng mùa đông. Đây là hướng đi tiềm năng cho Quảng Nam để phát triển du lịch trái mùa, nhất là vào những tháng cuối năm khi thời điểm này không còn là mùa cao điểm du lịch nội địa.

- Theo ông, đâu là thách thức lớn nhất mà ngành du lịch nói chung và Hoiana nói riêng phải đối mặt trong năm 2024?

Nhờ vào nỗ lực của Chính phủ và các cơ quan hữu quan, ngành du lịch đã có những chuyển biến khá tốt trong năm 2023. Tuy nhiên, nếu so với năm 2019, lượt khách quốc tế đến Việt Nam mới chỉ đạt 70%. Trong đó, thị trường Trung Quốc, thị trường trọng điểm của khu vực miền Trung, phục hồi tương đối chậm, chỉ bằng 30% so với năm 2019. Đây chính là thách thức hiện hữu mà Hoiana nói riêng và ngành du lịch nói chung đang phải đối mặt.

- Ông có những đề xuất nào để thu hút khách du lịch đến với Quảng Nam, cũng như phát triển các sản phẩm du lịch MICE, Golf để tăng lợi thế cạnh tranh cho du lịch địa phương?

Để gia tăng sức cạnh tranh cũng như thu hút thêm khách du lịch tới Quảng Nam, cần cải tiến và đa dạng hóa các dịch vụ phụ trợ, như ăn uống, mua sắm, thể thao,.... Đồng thời, nên đầu tư phát triển kinh tế đêm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để du khách có nhiều lựa chọn cho các hoạt động vui chơi giải trí về đêm, từ đó giúp giữ chân và thúc đẩy chi tiêu của họ.
Bên cạnh đó, các đơn vị trên địa bàn tỉnh nên kết nối chặt chẽ với nhau hơn nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng và mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất cho du khách. Đơn cử như việc các sân golf tại tỉnh Quảng Nam có thể liên kết với nhau để tạo ra một “tour” trải nghiệm các sân golf dành cho những khách hàng nhu cầu. .

 Trân trọng cảm ơn ông!

Có thể bạn quan tâm

  • Giải pháp cải thiện môi trường du lịch Quảng Nam

    Giải pháp cải thiện môi trường du lịch Quảng Nam

    03:00, 28/02/2024

  • Doanh nghiệp du lịch Quảng Nam nâng cấp thực hành xanh

    Doanh nghiệp du lịch Quảng Nam nâng cấp thực hành xanh

    04:06, 14/02/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lực đẩy du lịch Golf và MICE Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO