LVMH và cuộc cải tổ quản lý mạnh mẽ

Diendandoanhnghiep.vn LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton), “gã khổng lồ” hàng xa xỉ của Pháp đã có một cuộc cải tổ quản lý mạnh mẽ với sự thay đổi đáng chú ý trên chiếc ghế lãnh đạo các thương hiệu lớn nhất của hãng.

>>>“Ông trùm” hàng xa xỉ Bernard Arnault đã xây dựng đế chế LVMH thế nào?

Những thay đổi đáng chú ý

LVMH đã có sự nổi lên cực kỳ mạnh mẽ từ đại dịch COVID-19 với tư cách là công ty lớn nhất châu Âu tính theo giá trị thị trường, vượt xa các ông lớn công nghiệp của châu lục này như Shell, Airbus hay là Volkswagen. Trong khi đó, ông chủ của họ là Bernard Arnault gần đây đã soán ngôi Elon Musk để trở thành người giàu nhất thế giới.

Pietro Beccari cựu CEO của Christian Dior sẽ chuyển sang lãnh đạo Louis Vuitton

Pietro Beccari cựu CEO của Christian Dior sẽ chuyển sang lãnh đạo Louis Vuitton.

Mới đây, công ty đang bắt tay vào một trong những cuộc cải tổ quản lý lớn nhất trong nhiều năm với việc bổ nhiệm Pietro Beccari làm lãnh đạo Louis Vuitton và chọn Delphine Arnault, con gái của Giám đốc điều hành Bernard Arnault, điều hành Christian Dior. Những thay đổi liên quan đến hai trong số những thương hiệu lớn nhất của gã khổng lồ hàng xa xỉ.

Pietro Beccari hiện đang lãnh đạo Christian Dior, sẽ chuyển sang nắm quyền lãnh đạo Louis Vuitton. Ông sẽ kế nhiệm Michael Burke, người đã lãnh đạo thương hiệu thời trang này trong một thập kỷ. Michael Burke là một trong những cộng sự đáng tin cậy nhất của “sói già” Bernard Arnault, hai người đã làm việc với nhau từ những năm 1980.

Trong những năm gần đây, Pietro Beccari đã có sự thăng tiến đáng kể tại Christian Dior, nơi các nhà phân tích ước tính doanh thu đã tăng hơn gấp ba lần trong vòng 5 năm qua. Tại Dior, những thành tựu của Beccari bao gồm việc mở một cửa hàng Flagship khổng lồ mới ở khu mua sắm sang trọng của Paris trải dài trên năm tầng.

Pietro Beccari cũng được biết đến với việc thúc đẩy một loạt các dự án có khả năng hiển thị cao trên toàn cầu, bao gồm một buổi trình diễn thời trang vào tháng trước tại kim tự tháp Giza cổ đại của Ai Cập cũng như mối quan hệ đối tác lớn với Harrod's, cửa hàng bách hóa sang trọng của Anh, cho mùa Giáng sinh gần đây.

Trong khi Delphine Arnault sẽ thử thách với vai trò mới tại Christian Dior.

Trong khi Delphine Arnault sẽ thử thách với vai trò mới tại Christian Dior.

Bên cạnh đó, sự thay đổi về quản lý cũng đánh dấu sự trở lại quê hương của Delphine Arnault, con gái cả của Bernard Arnault, người đã làm việc 12 năm tại Christian Dior trước khi gia nhập Louis Vuitton với vị trí số 2 vào năm 2013. Đây cũng là lần đầu tiên bà đảm nhận vị trí CEO tại một trong những thương hiệu của LVMH. Tại Louis Vuitton, Delphine Arnault phụ trách mọi hoạt động liên quan đến sản phẩm, giống như cái cách mà bà đã chịu trách nhiệm cho sự hợp tác giữa thương hiệu và nghệ sĩ Nhật Bản Yayoi Kusama cho một bộ sưu tập lớn mới gần đây.

Theo giới phân tích, sự thăng tiến và trách nhiệm mới của Delphine Arnault sẽ được theo dõi chặt chẽ trong giới kinh doanh ở Paris, nơi mà cuộc tìm kiếm người kế vị tiềm năng trong số các con của “ông trùm” đế chế hàng xa xỉ đang chiếm được sự thu hút đặc biệt của giới truyền thông.

Tất cả các con của Bernard Arnault đều có vai vế tại tập đoàn xa xỉ, nơi mà ông đã gây dựng trong nhiều thập kỷ. Tháng trước, Bernard Arnault đã bổ nhiệm con trai cả của mình, Antoine Arnault, làm giám đốc điều hành của công ty cổ phần gia đình sở hữu phần lớn cổ phần của gia đình tại LVMH.

>>>LVMH “lật kèo” Tiffany

>>>Thời của “ông trùm” Bernard Arnault?

Thách thức cho những người mới

Sức mạnh của Louis Vuitton và Christian Dior, trong những năm gần đây đều được chứng minh là phổ biến với giới mua sắm bất kể xu hướng thời trang trong ngày. Đây là công cụ giúp LVMH trở thành nhà cung cấp hàng hóa xa xỉ lớn nhất thế giới, vượt qua các đối thủ lớn như là Gucci và Richemont.

LVMH hiện là công ty lớn nhất châu Âu tính theo giá trị thị trường.

LVMH hiện là công ty lớn nhất châu Âu tính theo giá trị thị trường.

Mặc dù LVMH không tiết lộ doanh thu của các thương hiệu riêng lẻ, tuy nhiên các nhà phân tích tại Citi ước tính rằng doanh thu tại Louis Vuitton đã tăng lên 21,8 tỷ euro, tương đương 23,40 tỷ USD vào năm ngoái. 

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất đối với cả Delphine Arnault và Pietro Beccari ở thì hiện tại sẽ là việc duy trì tốc độ tăng trưởng ở Louis Vuitton và Christian Dior khi nền kinh tế toàn cầu đối mặt với những khó khăn từ lạm phát cao đến sự gián đoạn liên quan đến Covid ở Trung Quốc và chiến tranh ở Ukraine. 

Tháng 11 vừa qua, công ty tư vấn Bain & Co đã dự báo rằng doanh số bán hàng xa xỉ cá nhân sẽ tăng từ 3% đến 8% vào năm 2023, tuy nhiên sẽ bị giảm mạnh so với mức tăng trưởng được ước tính lên đến 22% của năm ngoái.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết LVMH và cuộc cải tổ quản lý mạnh mẽ tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714450425 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714450425 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10