Lý do Tập đoàn Crystal để mắt đến việc đầu tư tại Nam Định?

Diendandoanhnghiep.vn Với hệ thống cơ sở hạ tầng khu công nghiệp hoàn thiện, đồng bộ và có vị trí chiến lược, Nam Định đã và đang là điểm thu hút các nhà đầu tư lớn có vị thế toàn cầu.

>>>Nam Định: Bứt tốc thu hút Doanh nghiệp đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp

Mới đây, Tập đoàn Crystal của Hong Kong (Trung Quốc) do ông Chan Chi Yuen, Giám đốc Kiểm soát tài chính tại châu Á, phụ trách phát triển các dự án tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định để đề xuất đầu tư dự án sản xuất sợi, vải, may mặc tại Khu công nghiệp (KCN) Dệt may Rạng Đông (Nghĩa Hưng).

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc tiếp và làm việc với ông Chan Chi Yuen, Giám đốc kiểm soát tài chính tại Châu Á, phụ trách phát triển các dự án tại Việt Nam, Tập đoàn Crystal, Hong Kong (Trung Quốc) - Ảnh: Báo Nam Định

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc tiếp và làm việc với ông Chan Chi Yuen, Giám đốc kiểm soát tài chính tại Châu Á, phụ trách phát triển các dự án tại Việt Nam, Tập đoàn Crystal, Hong Kong (Trung Quốc) - Ảnh: Báo Nam Định.

Theo ông Chan Chi Yuen, Tập đoàn Crystal đã tìm hiểu và quyết định có nhu cầu đầu tư dự án thứ 6 sản xuất sợi, vải, may mặc tại KCN Dệt may Rạng Đông của tỉnh Nam Định. Dự kiến dự án sẽ được phân kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn với tổng vốn gần 200 triệu USD.

Giai đoạn 1 sẽ đầu tư nhà máy sản xuất vải tổng vốn 60 triệu USD, sản lượng 55 triệu m vải, giải quyết việc làm cho 800 lao động; dự kiến đạt doanh thu khoảng 110 triệu USD, đóng góp ngân sách Nhà nước khoảng 6 triệu USD. Số vốn còn lại được thực hiện vào giai đoạn 2 đầu tư nhà máy may quần bò, giải quyết việc làm cho 4.000 lao động; dự kiến nâng tổng doanh thu lên gấp đôi, gia tăng mức nộp ngân sách Nhà nước và các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Ông Chan Chi Yuen cũng cho biết thêm, dự án tại Nam Định cũng là dự án đầu tiên của Tập đoàn ở Việt Nam được đầu tư theo quy mô chuỗi, vì vậy hứa hẹn là dự án đem lại thành tựu lớn của Tập đoàn.

Trao đổi với Tập đoàn Crystal, Bí thư Tỉnh uỷ Nam Định Phạm Gia Túc nhấn mạnh: Bên cạnh các nhà đầu tư trong nước, Nam Định ưu tiên thu hút nhà đầu tư nước ngoài, coi đây là nguồn đầu tư tăng trưởng nhanh, bền vững. Nam Định cũng rất coi trọng việc nhà đầu tư đảm bảo các yếu tố công nghệ cao, bảo vệ môi trường, đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước, đảm bảo an sinh xã hội cho người lao động và tiến độ đầu tư dự án.

Trên thực tế, Nam Định hiện đã và đang là địa điểm đầu tư của nhiều Tập đoàn, doanh nghiệp có quy mô lớn, vị thế toàn cầu thuộc đa dạng các quốc gia như là Tập đoàn Quanta Computer (Đài Loan); Công ty Sunrise Material (Singapore)...

Nam Định cũng đã sẵn sàng các quy hoạch, trong đó giai đoạn đến năm 2030 đã quy hoạch riêng một khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông quy mô trên 500ha để cho các dự án liên quan đến ngành dệt may, bao gồm cả các dự án sản xuất sợi, vải, may mặc như của Tập đoàn Crystal.

Theo chia sẻ của ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định, khu công nghiệp này sẽ đảm bảo tốt các điều kiện phục vụ sản xuất, bao gồm: cấp nước, điện, công trình xử lý nước thải, hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy kết nối thuận tiện tới khu công nghiệp và liên thông đến các khu kinh tế trọng điểm trong nước.

Bên cạnh đó, Nam Định còn có các cơ chế mở đối với các nhà đầu tư. Theo ông Dũng, nếu đầu tư vào KCN Dệt may Rạng Đông doanh nghiệp có thể được hưởng tối đa cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư tại Việt Nam nói chung và Nam Định nói riêng. Ngoài ra, còn được hưởng thêm các cơ chế ưu đãi chuyên biệt trong trường hợp doanh nghiệp đầu tư công nghệ cao.

>>>Nam Định: Phát triển khu công nghiệp tạo mặt bằng hút "đại bàng" về làm tổ

>>>Nam Định và Pháp có rất nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác đầu tư

Trong quá khứ, ngành Dệt may là một thế mạnh và truyền thống của Nam Định. Và để duy trì, phát triển ngành dệt may, tỉnh Nam Định đã thành lập Khu công nghiệp Dệt May Rạng Đông. Hiện khu công nghiệp này đang được đông đảo nhà đầu tư trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện, vị trí chiến lược khi nằm trong Khu kinh tế Ninh Cơ. Từ khu công nghiệp chỉ mất từ 30 - 45 phút di chuyển đến trung tâm TP. Ninh Bình, trung tâm TP. Nam Định, từ 60 - 90 phút để đến trung tâm TP. Thái Bình, sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Cát Bi (Hải Phòng).

khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông quy mô trên 500ha tại Nam Định.

Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông quy mô trên 500ha tại Nam Định. 

Ngoài ra, khu công nghiệp còn sở hữu cơ sở hạ tầng toàn diện gồm hệ thống đường giao thông nội bộ, hệ thống đèn chiếu sáng, nhà máy cung cấp nước sạch có tổng công suất thiết kế 170.000m3 / ngày đêm. Nhà máy xử lý nước thải có tổng công suất thiết kế 110.000m3 / ngày đêm. Dịch vụ logistics tối ưu hóa chi phí sản xuất và mang lại hiệu quả nhờ hệ thống cảng biển kết nối đến khu công nghiệp.

Rõ ràng, Tập đoàn Crystal đã nghiên cứu rất kỹ lợi thế và tiềm năng của tỉnh Nam Định trước khi đi đến quyết định đầu tư nhà máy sản xuất sợi, vải và may mặc tại đây.

Crystal là một trong những tập đoàn hàng đầu khu vực và thế giới về chuỗi dệt may khép kín. Tập đoàn được thành lập tại Hong Kong vào năm 1970. Hiện có khoảng 14 nhà máy tự vận hành tại 5 quốc gia: Việt Nam, Trung Quốc, Campuchia, Bangladesh và Sri Lanka. Với lực lượng lao động hơn 70.000, tập đoàn cung cấp hơn 470 triệu chiếc quần áo mỗi năm cho các thương hiệu may mặc hàng đầu thế giới với chi phí phù hợp.

Công ty đã niêm yết tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc); doanh thu khoảng 2,5 tỷ USD, với đối tác chính là các thương hiệu Uniqlo, Victoria Secret và các nhãn hàng bán lẻ của Mỹ. 

Việt Nam được coi là một địa bàn sản xuất chính của Tập đoàn trong 20 năm qua với 5 nhà máy tại các tỉnh, thành phố: Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Giang, Phú Thọ, Bình Dương; tổng doanh thu xuất khẩu tại Việt Nam của Tập đoàn khoảng 1 tỷ USD và có đến hơn 40.000 lao động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lý do Tập đoàn Crystal để mắt đến việc đầu tư tại Nam Định? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714355987 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714355987 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10