McDonald’s trở lại và "lợi hại hơn xưa”!

Diendandoanhnghiep.vn “Gã khổng lồ” thức ăn nhanh của Mỹ, McDonald’s đang bùng nổ doanh số bán hàng bởi một chiến lược mà họ bắt đầu áp dụng từ cuối tháng 2 vừa qua.

Theo các chuyên gia phân tích, sự trở lại doanh số của McDonald’s liên quan đến việc gia nhập của họ vào một “cuộc chiến bánh mì gà” với KFC vào cuối tháng 2 vừa qua.

Những chiếc bánh mì kẹp gà rán đang đem lại sự bùng nổ doanh số của McDonald’s.

Những chiếc bánh mì kẹp gà rán đang đem lại sự bùng nổ doanh số của McDonald’s.

Trên thực tế, “siêu phẩm” bánh mì gà McDonald’s Crispy Chicken Sandwich, đã ra mắt vào cuối tháng 2, và đang chiếm được cảm tình của khách hàng. Theo khảo sát hàng quý của Kalinowski Equity Research với các nhà điều hành của McDonald’s, họ đang bán được trung bình 262 chiếc bánh mì gà mỗi ngày trên một địa điểm. Một phần ba số người tham gia khảo sát nói rằng những chiếc bánh mì gà của McDonald đang bán chạy hơn mong đợi của họ.

Phiên bản bánh mì gà của McDonald’s có thành phần tương tự như của Popeyes và Chick-fil-A. Tất cả đều sử dụng thịt thăn tẩm bột, bánh mì brioche và dưa chua. Nhưng sự khác biệt cơ bản là phương pháp tẩm bột và chiên, ảnh hưởng đến kết cấu và hương vị.

Theo nhà phân tích Peter Galbo của Bank of America Securities, McDonald’s đang chiếm đến 30% thị phần trong lĩnh vực thức ăn nhanh và có nhiều ảnh hưởng đến giá cả hàng hóa.

Và kết quả là mới đây, McDonald’s đã đánh bại ước tính của Phố Wall về thu nhập hàng quý khi doanh thu ròng đã trở lại mức trước đại dịch. Cổ phiếu của công ty tăng dưới 1% trong phiên giao dịch đầu năm.

“Gã khổng lồ” thức ăn nhanh đã báo cáo thu nhập ròng trong quý tài chính đầu tiên là 1,54 tỷ USD, tăng từ 1,11 tỷ USD của một năm trước đó. Doanh thu thuần tăng 9% lên thành 5,12 tỷ USD. Doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng trên toàn cầu tăng 7,5% trong quý, vượt qua mức của năm 2019 và dự kiến trong quý tới cũng sẽ vượt qua mức của năm 2019.

Theo báo cáo từ McDonald’s cho biết, tăng trưởng doanh số được thúc đẩy bởi Mỹ, nơi doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng đã tăng 13,6% so với một năm trước đó, sau khi khách hàng trở lại với các cửa hàng trên phố của họ.

Chủ tịch McDonald’s Mỹ Joe Erlinger cho biết: “Chúng tôi đã qua hai tháng kể từ lần ra mắt đầu tiên vào cuối tháng hai, và chúng tôi vẫn cảm thấy thực sự hài lòng về doanh số mà chúng tôi đang thấy”.

Tuy nhiên, ở bên ngoài nước Mỹ đang có các kết quả khác nhau. Phân khúc thị trường hoạt động quốc tế, bao gồm Vương quốc Anh, Úc và Pháp, đã báo cáo mức tăng trưởng doanh số bán hàng tại cửa hàng tương tự chỉ là 0,6%. Một năm trước đó, doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng đã giảm 6,9% khi các biện pháp phong tỏa được thực hiện. Trong quý này, các hạn chế của COVID-19 đã đè nặng lên Pháp và Đức, trong khi Canada, Anh và Úc có mức tăng trưởng doanh số bán hàng tích cực.

Mặc dù vậy, theo các chuyên gia phân tích, McDonald’s có thể sẽ phải đối mặt với các vấn đề về nhân công và nguồn cung thực phẩm trong thời gian tới. Công ty đang phải xem xét việc tăng lương để tránh tình trạng khan hiếm lao động. Các nhà hàng trên khắp nước Mỹ đang phải vật lộn để tìm nhân công khi ngày càng nhiều khách hàng quay trở lại phòng ăn của họ.

Bên cạnh đó, nguồn cung thịt gà đang là vấn đề ngày càng tăng đối với ngành công nghiệp thức ăn nhanh khi ngày càng có nhiều chuỗi nhà hàng thêm bánh mì kẹp gà vào thực đơn của họ. Trước đây, Popeyes, thuộc sở hữu của Restaurant Brands International, đã phải mất vài tháng để bù đắp nguồn cung thịt gà sau khi bánh sandwich của họ bán hết chỉ vài tuần sau khi ra mắt vào năm 2019.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết McDonald’s trở lại và "lợi hại hơn xưa”! tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713470354 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713470354 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10