McDonald’s “tung chiêu” hút khách hàng

Diendandoanhnghiep.vn Chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất nước Mỹ đang tung ra các chương trình phần thưởng dành cho khách hàng thân thiết với hy vọng thu hút được nhiều đơn đặt hàng kỹ thuật số hơn nữa.

Trong cuộc kiếm tìm lối thoát trong đại dịch COVID-19, McDonald’s đang lưu ý đến hành vi của người tiêu dùng đã và đang thay đổi như thế nào. Chiến lược “khách hàng thân thiết - MyMcDonald’s Rewards” của công ty được đưa ra là nhằm đón đầu các xu hướng như vậy trong thời gian tới.

Đại dịch COVID-19 đã khiến một số nhà hàng McDonald’s phải chuyển hướng kinh doanh.

Đại dịch COVID-19 đã khiến một số nhà hàng McDonald’s phải chuyển hướng kinh doanh.

Hồi tháng 11 năm ngoái, McDonald’s đã thử nghiệm chương trình này ở một số khu vực nước Mỹ như một phần của kế hoạch. Họ bắt đầu thử nghiệm ở Arizona và Nevada. Sau đó thêm các nhà hàng ở New England vào cuộc thử nghiệm vài tuần trước. Tính đến thời điểm này, đã có khoảng 900 địa điểm trong số 14.000 nhà hàng của McDonald’s ở Mỹ là một phần của cuộc thử nghiệm.

Và mới đây, McDonald’s đã bước vào giai đoạn tiếp theo việc thử nghiệm chương trình khách hàng thân thiết của Mỹ trước khi triển khai trên toàn nước Mỹ vào cuối năm nay.

“Gã khổng lồ” đồ ăn nhanh đã từng có các chương trình thực hiện thành công ở một số quốc gia khác, như Pháp chẳng hạn. Nhưng rõ ràng đây là kế hoạch gần nhất để đưa một chương trình về thị trường quê nhà. 

Trong khi đó, các đối thủ khác của họ như là Starbucks và Chipotle Mexican Grill cũng đã sử dụng các chương trình phần thưởng để phát triển cơ sở khách hàng trung thành và khuyến khích khách đến thăm thường xuyên hơn. 

McDonald’s cho biết, dữ liệu khách hàng từ các chương trình này có thể sẽ giúp công ty cá nhân hóa các chương trình khuyến mãi cho các thành viên và thúc đẩy người tiêu dùng ghé qua nhà hàng vào những giờ ít bận rộn hơn.

MyMcDonald’s Rewards ra sao?

Nói một cách đơn giản, chương trình khách hàng thân thiết có thể được coi là một chương trình khuyến mại điểm thưởng.

Các thành viên của MyMcDonald’s Rewards sẽ kiếm được 100 điểm cho mỗi USD họ chi tiêu và có cơ hội kiếm được nhiều điểm hơn nữa với các chương trình khuyến mãi khác. Chẳng hạn như nhân đôi điểm khi truy cập vào Thứ hai. Chương trình được chia thành bốn mức: 1.500, 3.000, 4.500 và 6.000 điểm - cho các cơ hội đổi thưởng khác nhau trên 16 món trong thực đơn.

Chương trình khách hàng thân thiết được tạo ra nhằm thu hút khách hàng gắn bó với các chuỗi của McDonald's.

Chương trình khách hàng thân thiết được tạo ra nhằm thu hút khách hàng gắn bó với các chuỗi của McDonald's.

Các thành viên cũng có thể sử dụng tiền mặt hoặc đặt hàng di động để mua thực phẩm của họ và nhận phần thưởng. Khi chương trình triển khai trên toàn nước Mỹ, khách hàng cũng có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Alycia Mason, Phó chủ tịch quản lý kỹ thuật số, truyền thông và quan hệ khách hàng của McDonald’s nói rằng, chương trình khách hàng thân thiết thay đổi trải nghiệm khách hàng theo một số cách. Nhân viên của McDonald’s sẽ chào đón các thành viên trung thành bằng tên khi họ di chuyển qua làn đường lái xe và khách hàng sẽ nhận được email được cá nhân hóa sau khi họ nhận đơn đặt hàng bao gồm các giao dịch sắp tới phù hợp với họ.

Chương trình khách hàng thân thiết là một phần của nền tảng “MyMcDonald’s” mới của công ty, liên kết với các khoản đầu tư công nghệ khác nhau, như bảng menu kỹ thuật số và ứng dụng. Đồng thời giúp khách hàng đặt hàng và thanh toán đồ ăn của họ dễ dàng hơn. 

Giống như nhiều chuỗi nhà hàng khác, đại dịch COVID-19 đã dẫn đến sự gia tăng trong các đơn đặt hàng kỹ thuật số của McDonald’s, đẩy nhanh hơn nữa xu hướng đã có trước cuộc khủng hoảng.

Theo báo cáo của công ty, doanh số bán hàng kỹ thuật số đã vượt qua 10 tỷ USD trong năm 2020. Theo đó, công ty có kế hoạch tung ra chương trình “MyMcDonald’s” trên sáu thị trường hàng đầu của mình vào cuối năm 2021.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, các chương trình như vậy ngày càng là công cụ tiếp thị quan trọng cho các chuỗi, mang lại phần thưởng cho khách hàng trung thành và đổi lại, họ nhận được nhiều dữ liệu hơn những gì họ nhận được từ một khách hàng thông thường. Điều đó cho phép họ điều chỉnh hoạt động tiếp thị và thông điệp khác cho khách hàng cụ thể đó.

Ví dụ, Starbucks đã sử dụng dữ liệu thu thập được từ hàng triệu thành viên của mình để lập kế hoạch mở cửa hàng mới ở đâu và tạo các chương trình khuyến mãi được cá nhân hóa, từ đó cho phép họ mở rộng và thu hút nhiều khách hàng hơn nữa. 

Cổ phiếu của McDonald’s đã giảm 2% trong 12 tháng qua, khiến giá trị thị trường của họ chỉ còn 161 tỷ USD. Trong khi các nhà hàng ở Mỹ đã phục hồi từ đại dịch tương đối nhanh chóng, thì việc đóng cửa ở châu Âu đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trong quý IV.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết McDonald’s “tung chiêu” hút khách hàng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713500084 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713500084 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10