MDG VRG Quảng Trị và một năm “vượt cạn” thành công

Diendandoanhnghiep.vn Từ một điển hình thực tế cho thấy, để "thích ứng an toàn và linh hoạt" doanh nghiệp, doanh nhân chính là mũi nhọn tiên phong.

MDF Quảng Trị là điển hình về

MDF Quảng Trị là điển hình về "thích ứng an toàn, linh hoạt"

Bằng sự thích ứng an toàn và linh hoạt, Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Quảng Trị trở thành một điểm sáng về sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

Điển hình “3 tại chỗ”

Tháng 9/2020 làn sóng dịch thứ 4 quay lại Quảng Trị, UBND tỉnh áp dụng Chỉ thị 16, mức chống dịch cao nhất trước khi Nghị quyết 128 ra đời. Ban lãnh đạo MDF Quảng Trị đứng trước hai lựa chọn: ngưng sản xuất hay tìm mọi cách thích ứng.

Chính Tổng giám đốc Cao Thanh Nam đã lựa chọn con đường thích ứng, vì với ông, duy trì sản xuất còn giải quyết nhiều vấn đề rất lớn, đó là công ăn việc làm, đời sống của cán bộ, công nhân viên; hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp, uy tín với khách hàng trong và ngoài nước.

Sản xuất tại chỗ, cách ly tại chỗ, ăn nghỉ tại chỗ được triển khai nhanh chóng, chọn ra một số lượng nhân sự tốt nhất để sàng lọc sức khỏe, họ được lãnh đạo công ty “làm tư tưởng” trước khi xa gia đình dài ngày.

Cơ sở vật chất phục vụ “3 tại chỗ” của MDF Quảng Trị được chuẩn bị chu đáo, tạo được không gian sinh hoạt cho công nhân như ở nhà; đảm bảo đúng diện tích/người, đặc biệt đội ngũ hậu cần y tế, lương thực, thực phẩm vòng ngoài túc trực 24/24 sẵn sàng cung ứng và xử lý nếu có sự cố xảy ra.

Cơ sở vật chất cho

Cơ sở vật chất cho "3 tại chỗ" của MDF Quảng Trị rất đảm bảo

>> Thích ứng với dịch bệnh: Nhìn từ một điển hình

Gần 1 tháng sau đó, guồng sản xuất chạy rất “êm”, công tác xét nghiệm định kỳ cho công nhân được đặt lên hàng đầu, ai cảm thấy “nhớ nhà” sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi giải quyết cho về, lực lượng dự bị tuyển chọn từ trước sẽ xoay tua thay thế.

Có thể rút ra bài học để “3 tại chỗ” thành công từ mô hình MDF Quảng Trị: Cơ sở vật chất hậu cần đầy đủ, doanh nghiệp có tiềm lực tài chính và số lượng công nhân ở lại không quá đông, để tinh gọn nhân sự trong khi phải đảm bảo khối lượng sản suất thì buộc phải trang bị dây chuyền hiện đại, tự động hóa cao.

Ông Cao Thanh Nam kết lại “Tôi thấy điều quan trọng nhất của chính sách “3 tại chỗ” là tuyệt đối không để COVID-19 lọt vào, sau đó là tiềm lực tài chính của doanh nghiệp và tâm lý người lao động”.

Nhưng, cũng có thể nhận thấy rằng, MDF Quảng Trị sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có tay nghề, trên dưới đoàn kết một lòng, trong đó không thể thiếu tiếng nói, lời hiệu triệu rất có uy tín của ban lãnh đạo công ty trong lúc khó khăn. Về phía người lao động, họ được đãi ngộ xứng đáng với sức lực cống hiến theo phương châm “lợi nhuận của công ty là thu nhập của chính mình”.

Hái quả ngọt

Nhà cách mạng Ấn Độ, Mahatma Gandhi từng nói: “Vinh quang nằm trong nỗ lực, không phải kết quả, nỗ lực hết mình là thắng lợi hoàn toàn”. Tất cả đều vận hành như thế, trong khó khăn cần nỗ lực gấp bội phần.

Công ty MDF VRG Quảng Trị đã hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2021 vào ngày 12/10/2021 trước 79 ngày. Tính đến ngày 22/11/2021 sản lượng sản xuất 237.153 m3 vượt kế hoạch đề ra 13%.

Tính đến 22/11/2021 tổng doanh thu đạt được 963 tỷ đồng so với kế hoạch 978 tỷ đồng còn thiếu 15 tỷ đồng là hoàn thành kế hoạch 2021. Tuy nhiên thời gian còn lại 38 ngày doanh số tiêu thụ hơn 100 tỷ đồng, thì thực hiện kế hoạch doanh số trên 1.000 tỷ đồng vượt kế hoạch 2021 khoảng 8 đến 10%.

Công suất sản xuất vượt kế hoạch đề ra

Công suất sản xuất vượt kế hoạch đề ra

Nhờ chú trọng vào dây chuyền thiết bị, áp dụng kỷ thuật tối ưu nhất trong sản xuất, nên tối đa hóa năng lực sản xuất, tối giản tiêu hao không cần thiết, công suất sản xuất vượt công suất thiết kế trên 53%. Vì vậy lợi nhuận 10 tháng 2021 đã đạt được 87 tỷ đồng cao gấp 2,6 lần kế hoạch đề ra, 2 tháng cuối năm ước thực hiên trên 10 tỷ đồng, cộng cả năm lợi nhuận đạt được khoảng 95 - 100 tỷ đồng.

Năm nay sẽ là một năm hạnh phúc với cán bộ, công nhân viên công ty. Với những chỉ tiêu thực hiện nổi bật về sản lượng, doanh thu và lợi nhuận trong năm 2021 thì tiền lương thực hiện của người lao động sẽ cao hơn so với kế hoạch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết MDG VRG Quảng Trị và một năm “vượt cạn” thành công tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714099694 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714099694 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10