Metaverse hấp dẫn doanh nghiệp khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Metaverse (vũ trụ ảo) đã và đang được các doanh nghiệp quan tâm, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp, góp phần thay đổi thói quen và thị hiếu người dùng, đặc biệt là thế hệ Gen Z (9X).

>> Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2022: Dự án iEco và dự án “Cơm nhà nha” cùng giành quán quân

Trải nghiệm trên nền tảng Metarvese

Trải nghiệm trên nền tảng Metarvese

Metaverse (vũ trụ ảo) về bản chất vẫn dùng công nghệ nền tảng như VR (thực tế ảo), AR (thực tế ảo tăng cương), công nghệ vẽ 3D, ngoài ra còn kết hợp với cả công nghệ 360, panorama. Đó cũng là môi trường để con người có thể vẽ một không gian tương tác mà người xem có thể đi vào trong đó cùng giao dịch, trải nghiệm –khiến câu chuyện metaverse ra đời và rộ lên.

Trải nghiệm trên nền tảng Metaverse

Metaverse khá mới lạ đối với giới trẻ hiện nay và thu hút đầu tư ở nhiều lĩnh vực du lịch, bất động sản, đào tạo, quảng cáo, giải trí. Chỉ riêng ở du lịch, việc số hoá các điểm đến nổi tiếng trên nền tảng Metaverse và VR360 được các doanh nghiệp, du khách, khách hàng … trong nước và quốc tế hết sức quan tâm.

Dự án “Một chạm đến Đà Nẵng" nhằm quảng bá du lịch qua vũ trụ ảo có ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của khách tham quan, du lịch sau khi xem và trải nghiệm tour trên nền tảng Metaverse. Các điểm ảnh 360 độ tại các điểm đến nổi tiếng Đà Nẵng được thuyết minh tự động song ngữ và tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ người dùng như: tương tác, chat trực tiếp, xem toàn cảnh đến chi tiết… tất cả đều là những trải nghiệm không giới hạn về không gian và thời gian.

Dự án được thực hiện vào năm 2021 đã đạt được nhiều thành tựu nhất định, vr360.danangfantatiscity.com là website được tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Đà Nẵng trên nền tảng Google. Nối tiếp sự thành công, Công ty CP Giải pháp chuyển đổi số VR360 - một thành viên của Bizverse Việt Nam tiếp tục nâng cấp dự án thêm nhiều tính năng và điểm đến hơn. Ở phiên bản nâng cấp, dự án "Một chạm đến Đà Nẵng" 2022 tập trung số hoá các điểm đến, triển khai hoạt động truyền thông trên kênh truyền hình và phát triển du lịch trên nền tảng thương mại điện tử.

Thị trường màu mỡ cho thế hệ GEN Z

Theo một nghiên cứu ở Việt Nam, thì thế hệ Gen Z tức là thế hệ 9X có thói quen sử dụng nền tảng công nghệ để vui chơi giải trí, sinh hoạt tại nhà. Hiện nay, CNTT, nhất là công nghệ ảo đã làm xuất hiện nhiều đại gia trẻ, tức là nhiều đại gia 9X thói quen là sử dụng các tiện ích và mua sắm từ xa. Đó là xu hướng trong 5 đến 10 năm tới. Họ sẽ là những người chủ của quốc gia, chủ doanh nghiệp có nhu cầu về tiêu dùng, về tương tác và làm việc trên nền tảng công nghệ ảo… nên cần công nghệ phát triển hơn để đáp ứng.

Ông Đinh Hồng Ân, Giám đốc Kinh doanh của Cty CP Công nghệ Bizverse Việt Nam nhấn mạnh: “Điều khiến cho chúng ta đang ngại nhất là cách tiếp cận và sử dụng công nghệ mới. Nếu chỉ dùng Zalo đã thấy phức tạp rồi thì metaverse ra đời đòi hỏi mức độ sử dụng công nghệ cao hơn. Do vậy, đối tượng Gen Z dùng quen công nghệ thì họ sẽ dùng công nghệ này hết sức bình thường”.

Ông Đinh Hồng Ân cho biết thêm, bây giờ có nhiều bạn trẻ học sinh kiếm tiền nhiều từ nền tảng internet thậm chí có cả những bạn trẻ kiếm được tiền trên nền tảng blockchain. Một số bạn trẻ khởi nghiệp từ Game, các trò chơi trực tuyến rất hay dựa trên nền tảng metaverse. Đây là xu hướng thị hiếu, thói quen của người dùng thế hệ Gen Z nên thị trường của metaverse còn rất màu mỡ.

“Nếu ta dùng công nghệ cũ thì họ sẽ chán. Vậy ai sẽ là người tiêu dùng trong thời gian tới? Nhìn về tương lai, họ sẽ là những người làm chủ quốc gia, làm chủ doanh nghiệp. Tình thế buộc chúng ta phải lựa chọn con đường khởi nghiệp để góp phần thay đổi thói quen người dùng, thay đổi thị hiếu”, ông Đinh Hồng Ân nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Metaverse hấp dẫn doanh nghiệp khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714176593 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714176593 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10