Microsoft “quay về bản sắc” với Nuance

Diendandoanhnghiep.vn Với thương vụ Nuance, đây sẽ là lợi thế cạnh tranh cực kì mạnh mẽ của Microsoft khi quay về “địa bàn doanh nghiệp” của mình.

Microsoft vừa công bố mua lại công ty nhận dạng giọng nói Nuance Communications với một bản hợp đồng “bom tấn” 16 tỷ USD. Nếu các nhà đầu tư chấp thuận, đây sẽ là giao dịch lớn nhất của Microsoft kể từ thương vụ mua lại LinkedIn năm 2016 - vốn tiêu tốn 26 tỷ USD lúc bấy giờ. Ngay lập tức, cổ phiếu của Nuance tăng 16% vào ngày hôm qua.

Trong 30 năm hoạt động, công ty Nuance đã cung cấp các công cụ nhận diện giọng nói bằng AI cho văn phòng bác sĩ, dịch vụ chăm sóc khách hàng và hộp thư thoại. Điều đó có nghĩa, 77% bệnh viện ở Mỹ và hơn một nửa số bác sĩ Hoa Kỳ đang sử dụng các giải pháp của Nuance. Công cụ của họ có thể lắng nghe và phiên âm lại các cuộc hội thoại của bác sĩ và bệnh nhân. Nuance từ lâu đã là mục tiêu của các gã khổng lồ công nghệ. Phần mềm của họ chính là nền tảng để Apple xây dựng Siri phiên bản đầu tiên dành cho nội bộ.

Microsoft sau một thời gian nghiên cứu đã quyết định đầu tư vào mảng chăm sóc sức khoẻ. Đó là lý do vì sao họ cần Nuance trong sứ mệnh này, vì công nghệ của Nuance đã giúp nâng tầm cuộc chơi: doanh số mảng đám mây của công ty đã tăng 29% vào năm ngoái.

Điều đó có hai ý nghĩa. Thứ nhất, Microsoft sẽ có thể nhân đôi giá trị thị trường mà họ có thể tiếp cận, lên con số gần 500 tỷ USD.

Thứ hai, cuối cùng họ cũng đã tìm được giải pháp riêng khi Cortana không thể cạnh tranh được với những Siri, Alexa hay Google Home. Đó là mảng doanh nghiệp.

Siri, Alexa hay Google Home cùng đánh vào lĩnh vực người tiêu dùng lẻ. Microsoft rất cố gắng nhưng không thể cạnh tranh nổi. Điều này không có gì khó hiểu, bởi sở trường của Microsoft từ trước tới giờ vốn là mảng doanh nghiệp, với các phần mềm chủ yếu để “làm việc” như MS Office, SQL Server, v.v… Với thương vụ Nuance, đây sẽ là lợi thế cạnh tranh cực kì mạnh mẽ của Microsoft khi quay về “địa bàn doanh nghiệp” của mình.

Còn gì nữa nhỉ?

Uber cho biết lượng đặt chỗ trong tháng 3 của họ đạt con số kỉ lục trong lịch sử khi người dân bắt đầu gọi xe trở lại.

Hãng pizza Domino’s đang triển khai quan hệ đối tác với Nuro để giao bánh trên các chuyến xe tự hành khắp Houston, không cần nhân viên giao hàng nữa.

Salesforce đã đầu tư 40 triệu USD vào một nền tảng văn bản có tên là Community, được sử dụng bởi những người nổi tiếng và các thương hiệu để giao tiếp với người hâm mộ và người tiêu dùng thông qua tin nhắn SMS.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Microsoft “quay về bản sắc” với Nuance tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714442039 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714442039 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10