Miếng bánh hấp dẫn giáo dục trực tuyến khiến nhiều doanh nghiệp "lấn sân"

Diendandoanhnghiep.vn "Miếng bánh” E-Learning đang ngày một hấp dẫn với các nhà đầu tư, đây không còn là sân chơi dành riêng cho những tên tuổi quen thuộc xuất hiện từ những ngày đầu.

Tập đoàn Giải trí và truyền thông tích hợp Galaxy Media and Entertainment (Galaxy) vừa có quyết định đầu tư chi phối vào Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Giáo dục (Hocmai). Thương vụ này đánh dấu sự gia nhập chính thức của Galaxy vào lĩnh vực giáo dục trực tuyến đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam hiện nay.

Tập đoàn Giải trí và truyền thông tích hợp Galaxy Media and Entertainment (Galaxy) vừa có quyết định đầu tư chi phối vào Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Giáo dục (Hocmai).

Tập đoàn Giải trí và truyền thông tích hợp Galaxy Media and Entertainment (Galaxy) vừa có quyết định đầu tư chi phối vào Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Giáo dục (Hocmai).

Trên thực tế, với quy mô 2 tỷ USD và tiềm năng phát triển mạnh mẽ, thị trường giáo dục trực tuyến (E-learning) Việt Nam đang ngày một thu hút sự quan tâm cùng nguồn vốn đầu tư xã hội.

Việt Nam cũng nằm top 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng E-learning lớn nhất thế giới với tỷ lệ tăng trưởng 44,3% trong năm 2018, theo nghiên cứu của Ambient Insight. Giá trị của các start-up về EdTech (công ty công nghệ chuyên về giáo dục) toàn cầu được ước tính hơn 190 tỷ USD vào năm 2018 và dự kiến vượt 300 tỷ USD vào năm 2025.

Với hơn 40% dân số thế giới kết nối Internet cá nhân, người dùng chủ yếu là giới trẻ với nhu cầu học tập cao, thị trường giáo dục - đào tạo trực tuyến đang rất tiềm năng với quy mô lớn, tốc độ tăng trưởng doanh thu hơn 40% mỗi năm. Ước tính, quy mô thị trường EdTech Việt Nam không dưới 2 tỷ USD.

Đến nay, E-Learning đã trở thành một mô hình học tập thu hút lượng lớn người sử dụng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh với độ phủ đối tượng khá rộng, từ học sinh các cấp, sinh viên tới người đi làm.

Có thể thấy, “miếng bánh” E-Learning đang ngày một hấp dẫn với các nhà đầu tư. Đây không còn là sân chơi dành riêng cho những tên tuổi quen thuộc xuất hiện từ những ngày đầu phát triển mà còn thu hút sự tham gia của rất nhiều nhà đầu tư mới. Nhận thấy tiềm năng đó, Galaxy đã chính thức tham gia vào cuộc đua này. Trước nay, doanh nghiệp được biết đến là công ty tư nhân đầu tiên bước chân vào thị trường giải trí Việt Nam từ năm 2004 với bộ phim nổi tiếng "Những Cô Gái Chân Dài", và là nhà sản xuất phim bom tấn "Mắt Biếc" ra mắt dịp Giáng sinh 2019, cũng là doanh nghiệp phát triển chuỗi rạp chiếu phim Galaxy đầu tiên tại Việt Nam.

Các cổ đông của Galaxy là những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm vào nền kinh tế số với danh mục đầu tư bao gồm Galaxy Play, dịch vụ giải trí trực tuyến số một Việt Nam, và MoMo, công ty kỳ lân fintech đầu tiên của Việt Nam, cùng nhiều nền tảng công nghệ khác.

Do đó, việc đầu tư vào lĩnh vực giáo dục trực tuyến được xem là bước đi đột phá mang tính bước ngoặt của doanh nghiệp giải trí này. Thậm chí, sau Hocmai, Galaxy còn bày tỏ tham vọng đầu tư vào các công ty giáo dục trực tuyến khác ở tất cả các khối như mầm non, phổ thông, đại học, dạy nghề…

Tổng Giám đốc Galaxy, ông Lương Công Hiếu cho biết, hơn một năm nay, doanh nghiệp đã tìm kiếm cơ hội để gia nhập lĩnh vực này cùng với một công ty thực sự tâm huyết với ngành giáo dục.

“Chúng tôi nhận thấy người đứng đầu của Hocmai là những nhà giáo dục chân chính, rất tâm huyết và hiểu biết sâu sắc về sự thay đổi của môi trường giáo dục Việt Nam. Đầu tư vào Hocmai, doanh nghiệp tin tưởng rằng công ty sẽ có thêm nguồn lực để phát triển và đáp ứng nhu cầu giáo dục trực tuyến ngày càng tăng tại Việt Nam”, ông Lương Công Hiếu nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc Hocmai, ông Phạm Giang Linh bày tỏ vui mừng khi được hợp tác với một công ty truyền thông và công nghệ mạnh như Galaxy.

“Sự hợp tác này sẽ hỗ trợ, củng cố tầm nhìn của chúng tôi trong việc tạo ra và mang lại trải nghiệm học tập được cá nhân hóa với chất lượng cao, cho tất cả học sinh Việt Nam. Điều này sẽ giúp chúng tôi khám phá và tận dụng kiến thức chuyên môn của mình trong lĩnh vực giáo dục bằng cách tăng thêm giá trị cho các chương trình học trực tuyến”, TGĐ Hocmai nhấn mạnh.

Trên thực tế, sau hơn 13 năm hoạt động, hocmai.vn đã thu hút tới 4 triệu học sinh tham gia; cung cấp hơn 1.000 khóa học, 30.000 bài giảng mỗi năm của hơn 200 giáo viên trên các thiết bị máy tính, laptop, điện thoại.

Theo chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, công nghệ thông tin sẽ được đưa vào tất cả cấp học trong chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm 2020, nhằm đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng học tập trong tất cả các môn học và trang bị cho lớp trẻ đầy đủ các công cụ và kỹ năng cho kỷ nguyên thông tin. Đây là sự quyết tâm mạnh mẽ của ngành giáo dục Việt Nam trong việc mong muốn trang bị cho thế hệ trẻ khả năng để có thể bắt nhịp nhanh với xu thế trên thế giới, đồng thời mở cánh cửa lớn cho cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục đầu tư phát triển mô hình đào tạo E-Learning hơn nữa để khắc phục những vấn đề tồn tại, gia tăng sức hút với lượng lớn người dùng trên cả nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Miếng bánh hấp dẫn giáo dục trực tuyến khiến nhiều doanh nghiệp "lấn sân" tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711621699 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711621699 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10