MỞ CỬA DU LỊCH: Bốn vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm

Diendandoanhnghiep.vn 4 điểm chính doanh nghiệp cần lưu ý khi thực hiện mở cửa đó là an toàn sức khoẻ khách hàng và nhân viên, chương trình ưu đãi, xác định thị trường quốc tế trọng tâm và chuyển hướng sản phẩm.

>>>MỞ CỬA DU LỊCH: Song song cả thị trường quốc tế và nội địa

Phát biểu ở phiên “Tận dụng thời cơ: Kiến nghị từ doanh nghiệp” tại Diễn đàn: “Luồng xanh” cho du lịch cất cánh; Chuyên đề I: “Mở cửa du lịch linh hoạt - an toàn - hiệu quả” do VCCI chỉ đạo, Tổng Cục du lịch, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức ngày 11/03/2022, ông William Haandrikman, Tổng Quản lý Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi nhận định, để cho du lịch phục hồi, cất cánh, nên mở cửa ngành du lịch với việc áp dụng các chính sách như trước khi đại dịch, mở cửa biên giới mà không áp dụng quy định ngặt nghèo về cách ly.

ông William Haandrikman, Tổng Quản lý Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi

Ông William Haandrikman, Tổng Quản lý Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi tham gia Diễn đàn qua hình thức trực tuyến.

Theo đó, đại diện Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi cho biết, một trong những mối quan tâm hàng đầu khi mở cửa lại du lịch là đảm bảo an toàn cho khách hàng. Bên cạnh đó là vấn đề đảm bảo minh bạch thông tin, an toàn cho nhân viên và chuyển đổi số.

“Ở góc độ doanh nghiệp, xu hướng ưu tiên nổi bật là chất lượng dịch vụ phải hoàn hảo, đảm bảo an toàn cho du khách, đưa ra các giải pháp số đảm bảo thông tin minh bạch là cơ sở để chúng ta thu hút du khách trở lại với du lịch Việt Nam”, ông William Haandrikman nhấn mạnh.

Ngoài ra, đại diện Sofitel Legend Metropole Hanoi cũng cho biết, có những xu hướng khách hàng mới. Theo đó, khách du lịch sẽ tìm hiểu các ưu đãi và tính linh hoạt dịch vụ của các doanh nghiệp.

metro

Đại diện Sofitel Legend Metropole Hanoi cũng cho biết, có những xu hướng khách hàng mới. Theo đó, khách du lịch sẽ tìm hiểu các ưu đãi và tính linh hoạt dịch vụ của các doanh nghiệp.

“Khách hàng sẽ quan tâm tính linh hoạt xử lý các trường hợp khi khách hàng có thể bị lỡ hẹn khi dương tính. Du lịch bền vững cũng là xu hướng mà khách hàng sẽ thích để giảm tải tiếp xúc, giữ an toàn khi du lịch trong dịch bệnh. Yếu tố thư giãn và sức khoẻ tinh thần cũng là điều mà du khách đặc biệt quan tâm”, ông William Haandrikman chia sẻ.

>>>MỞ CỬA DU LỊCH: Nới lỏng nhưng không buông lỏng

>>>MỞ CỬA DU LỊCH: Đòn bẩy quan trọng phục hồi kinh tế

Đặc biệt, đại diện Sofitel Legend Metropole Hanoi nhận định 4 điểm chính doanh nghiệp cần lưu ý khi thực hiện mở cửa hoàn toàn, đó là chúng ta phải đặt vấn đề an toàn sức khoẻ khách hàng và nhân viên lên hàng đầu. Đưa ra ưu đãi ngay tại các khách sạn, cơ sở lưu trú trong thành phố. Xác định thị trường quốc tế trọng tâm. Đồng thời, khách hàng khi du lịch đến Việt Nam sẽ quan tâm ẩm thực, văn hoá địa phương.

Cụ thể, ông William Haandrikman phân tích, việc đầu tiên để đảm bảo an toàn là tuân thủ chính sách quy định của Nhà nước, của tổ chức y tế. Doanh nghiệp cũng phải liên kết các tổ chức y tế địa phương để có phương án xử lý khi cần thiết.

“Tập đoàn Accor cũng đưa ra bộ tiêu chuẩn về vấn đề vệ sinh an toàn, thực hiện kiểm tra định kỳ theo bộ tiêu chuẩn riêng của Tập đoàn gồm 16 tiêu chuẩn an toàn, đảm bảo vệ sinh…triển khai cả việc checkin checkout hạn chế tiếp xúc nhất có thể”, đại diện Sofitel Legend Metropole Hanoi cho biết.

diễn

Phiên “Tận dụng thời cơ: Kiến nghị từ doanh nghiệp” tại Diễn đàn: “Luồng xanh” cho du lịch cất cánh; Chuyên đề I: “Mở cửa du lịch linh hoạt - an toàn - hiệu quả”

Để đảm bảo an toàn cho khách ở mức tối đa, đại diện Sofitel Legend Metropole Hanoi cũng cho biết còn làm việc với bên thứ 3 để kiểm tra hơn 360 chỉ tiêu an toàn với mức độ cam kết cao nhất về vệ sinh an toàn của khách sạn, đảm bảo sức khoẻ cho khách hàng và nhân viên.

Đồng thời, ông William Haandrikman cũng đánh giá, doanh nghiệp cần minh bạch cung cấp thông tin ngay từ ban đầu cho khách hàng. Theo đó, minh bạch với khách hàng về quy định cách ly, quy định nhập cảnh vào Việt Nam, đồng thời lắng nghe cũng như điều chỉnh dịch vụ hợp lý dịch vụ sản phẩm trong suốt quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

“Sau đại dịch, các doanh nghiệp cũng gặp vấn đề về nhân sự, do đó, làm sao đảm bảo dịch vụ khi các vị trí còn trống, do đó, cần đào tạo nhân lực thay thế với các quy định về an toàn, về phân khúc và về thị trường, Doanh nghiệp phải tạo ra môi trường thực sự an toàn để nhân viên yên tâm làm việc. Tại Metropole chúng tôi có quỹ hỗ trợ nhân viên khi cần thiết, 100% nhân viên được tiêm phòng và có kênh giao tiếp để họ dễ dàng trao đổi thông tin, đồng thời đào tạo nghiệp vụ khách hàng cho nhân viên”, ông William Haandrikman nhấn mạnh.

Đại diện Sofitel Legend Metropole Hanoi khẳng định, rõ ràng ngành du lịch khách sạn đã sẵn sàng để mở cửa trở lại, do đó, doanh nghiệp mong muốn sớm được minh bạch các thông tin, quy định, chính sách mới để tiếp đón khách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết MỞ CỬA DU LỊCH: Bốn vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714067461 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714067461 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10