MỞ CỬA DU LỊCH: Gỡ “rào cản” y tế để du khách quốc tế vào Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Việc gỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm đối với khách quốc tế và áp dụng các quy định dành cho khách quốc tế như khách nội địa là yếu tố quan trọng, giúp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

>> CHỈ ĐẠO CỦA CHÍNH PHỦ: Sửa đổi quy định nhập cảnh đối với khách du lịch

Ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Tổng Giám đốc thường trực Bamboo Airways nhấn mạnh khi trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp: sau hơn hai năm bị đóng băng, thị trường hàng không và du lịch đang được dự đoán sẽ có sức bật như lò xo. Các nhu cầu đi lại để công tác, khám phá du lịch, đoàn tụ với người thân đang tăng mạnh sau thời gian dài bị đè nén. 

Ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Tổng Giám đốc thường trực Bamboo Airways

Ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Tổng Giám đốc thường trực Bamboo Airways

Do đó, việc mở cửa du lịch sẽ là coi là cơ hội “vàng” không chỉ để phục hồi mà còn tạo bứt phá cho du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, đây cũng là giải pháp quan trọng góp phần đáng kể khơi thông dòng chảy đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và các nước, qua đó thúc đẩy quá trình khôi phục kinh tế trong giai đoạn mới.

Chính sách đón đầu

Hiện nay trên thế giới, nhiều nước đang đẩy mạnh giai đoạn thích ứng và mở cửa du lịch, từng bước gỡ bỏ các quy định hạn chế đi lại với công dân nước ngoài nhằm tạo điều kiện phục hồi hoạt động hàng không, du lịch và giao thương quốc tế. Càng có nhiều quốc gia mở lại mạng bay quốc tế, việc cạnh tranh du lịch giữa các quốc gia càng mạnh mẽ.

ff

Việc mở cửa du lịch sẽ là coi là cơ hội “vàng” không chỉ để phục hồi mà còn tạo bứt phá cho du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực

Tại Việt Nam, với việc thực hiện thành công chiến lược tiêm chủng vaccine lớn nhất từ trước đến nay, Việt Nam đang là 1 trong 6 nước có tỷ lệ bao phù tiêm vaccine cao nhất thế giới. Trong bối cảnh đó, để có thể đưa hoạt động hàng không – du lịch thực sự cất cánh; đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến của Việt Nam để không bị tụt hậu với các nước trong khu vực, chúng tôi cho rằng:

Ông Quân cho rằng: Việc gỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm đối với khách quốc tế và áp dụng các quy định dành cho khách quốc tế như khách nội địa là yếu tố quan trọng, giúp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Trước khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, một trong những động lực giúp Việt Nam thu hút du khách quốc tế đến là nỗ lực xúc tiến, quảng bá; đồng thời có những chương trình, cơ chế, chính sách thuận lợi cho khách quốc tế đến Việt Nam. Do đó, chúng tôi cho rằng triển khai chính sách thị thực như trước giai đoạn Covid-19, giúp tạo điều kiện cho hành khách khi nhập cảnh Việt Nam, là điều nên được lưu tâm.

Cùng với đó, các cơ quan chuyên môn cũng như doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng không – du lịch cần xây dựng các kịch bản ứng phó trong mọi tình huống bất thường, từ đó tạo ra sản phẩm du lịch an toàn cho khách quốc tế khi đến với Việt Nam.

>> MỞ CỬA DU LỊCH: Linh hoạt - an toàn - hiệu quả

>> MỞ CỬA DU LỊCH: Sẵn sàng đón các chuyến bay quốc tế

Giải pháp từ doanh nghiệp

Đại diện Bamboo Airways cũng cho biết, hiện nay, xu hướng cung cấp dịch vụ kèm theo nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng đang ngày càng phát triển. Nắm bắt xu hướng đó, Bamboo Airways đã xây dựng và phát triển thành công các sản phẩm dịch vụ mới, không chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ di chuyển, mà còn mở rộng nhiều trải nghiệm cho khách hàng.

ff

Đại dịch COVID-19 vừa là thách thức, vừa là cơ hội để các hãng hàng không tái cấu trúc nhằm hoạt động hiệu quả hơn

Cụ thể, với lợi thế của hệ sinh thái dịch vụ hoàn chỉnh hàng không – nghỉ dưỡng – chơi golf, Bamboo Airways đã cung cấp các sản phẩm trọn gói bay – nghỉ dưỡng – golf 5 sao thương hiệu FLC với quy mô và chất lượng ngày càng được nâng cao, mang lại nhiều lựa chọn cho du khách trong nước và quốc tế.  

Cùng với đó, hãng tích cực hợp tác với nhiều đối tác lớn có chung tầm nhìn trong ngành dịch vụ lữ hành, nghỉ dưỡng để tạo ra nhiều sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh việc mang lại cơ hội trải nghiệm hàng không cho du khách, các chương trình kết hợp hệ sinh thái dịch vụ này cũng sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch mạnh mẽ giai đoạn mới.

Cùng với đó, để tạo điều kiện cho khách hàng trên toàn cầu dễ dàng tiếp cận các sản phẩm combo đặc trưng của Bamboo Airways, hãng đã ra mắt sàn giao dịch điện tử Bamboo Holidays cho phép hành khách lựa chọn không giới hạn các combo bay - nghỉ - chơi golf tùy theo sở thích.

Ông Quân chia sẻ: Đại dịch Covid-19 đúng là khó khăn chưa từng có trong tiền lệ, ảnh hưởng sâu rộng với toàn ngành hàng không toàn thế giới trong 2 năm qua. Nhưng chúng tôi lại nhận thấy “trong nguy có cơ”, khó khăn chính là cơ hội. Hai năm dịch bệnh tuy nhiều thách thức lại chính là khoảng thời gian quý báu để Bamboo Airways có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt và triển khai những dự án đáng lẽ phải tốn 4 - 5 năm mới hoàn thành. Đơn cử như việc xin slot tại các sân bay bận rộn bậc nhất thế giới như Heathrow (Anh), San Francisco (Mỹ)… Trong điều kiện bình thường, nếu tất cả các hãng hàng không quốc tế cùng bay, thì cánh cửa có slot chỉ có một khe cực hẹp. Hiện tại, chúng tôi hầu như đã có slot bay của tất cả các sân bay quốc tế muốn kết nối, chỉ thiếu máy bay và thủ tục xin nâng quy mô đội bay vẫn đang được Bamboo Airways tiến hành.

Bên cạnh đó, sự thay đổi về nhu cầu thị trường và thị hiếu khách hàng hậu Covid cũng đòi hỏi sự chủ động thích ứng và chuẩn bị tâm thế để ứng phó trong mọi kịch bản. Bamboo Airways đã chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực, bao gồm cả nhân lực, vật lực cùng các sản phẩm, phương án tối ưu nhất cho kế hoạch khai thác.  

Bamboo Airways lên kế hoạch mở rộng quy mô mạng bay lên 40 đường bay quốc tế, kiên định theo đuổi mô hình ưu tiên kết nối liên lục địa, tiếp cận các sân bay cửa ngõ của một quốc gia, hoặc một khu vực.

Với khu vực châu Âu, châu Úc, ngay trong tháng 2/2022, Bamboo Airways triển khai các chặng bay kết nối Hà Nội với Frankfurt (Đức); TP HCM với Melbourne (Úc); tháng 3/2022 là chặng Hà Nội – London (Anh), TP HCM – Sydney… Hãng cũng dự kiến tăng tốc triển khai các đường TP HCM – Frankfurt (Đức), Hà Nội – Melboune/Sydney (Úc) trong giai đoạn tới.

Với khu vực Châu Á nói chung, Đông Bắc Á nói riêng, Bamboo Airways hiện khai thác đường bay Hà Nội – Narita (Nhật Bản), Hà Nội – Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Hà Nội – Incheon (Hàn Quốc). Hãng cũng đã sẵn sàng chuẩn bị phương án bay để công bố thêm các tuyến bay từ TP HCM tới Nhật Bản, Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Hàn Quốc ngay sau khi Chính phủ Việt Nam chính thức công bố mở cửa đón du khách quốc tế.

Với khu vực Đông Nam Á, Bamboo Airways lên kế hoạch triển khai đường bay tới Singapore, Thái Lan trong tháng 4/2022 và dự kiến sẽ phát triển nhiều tuyến đường bay tới nhiều nước như Lào, Campuchia… trong dịp hè 2022.

Cùng với đó, Bamboo gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị để sẵn sàng mở rộng các đường bay thường lệ đến Lào, Campuchia, và đặc biệt là Mỹ ngay khi các điều kiện cho phép.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết MỞ CỬA DU LỊCH: Gỡ “rào cản” y tế để du khách quốc tế vào Việt Nam tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714068493 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714068493 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10