MỞ CỬA DU LỊCH: TP.HCM sẵn sàng mở cửa đón khách quốc tế trở lại

Diendandoanhnghiep.vn Sau đề xuất của Bộ VH-TT-DL về việc mở cửa lại thị trường khách quốc tế kể từ 15/3/2022, ngành du lịch TP đã có nhiều tín hiệu tích cực, sẵn sàng mở cửa đón khách quốc tế để phục hồi kinh tế.

>>> MỞ CỬA DU LỊCH: Chính sách "mở đường" - tận dụng thời cơ

Tín hiệu tích cực

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP.HCM, chỉ tính trong tháng 2/2022, lượng khách du lịch nội địa đến thành phố tăng khoảng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được coi là tín hiệu khởi sắc cho ngành du lịch thành phố. Dự kiến trong năm 2022, thành phố sẽ đón khoảng 25 triệu lượt khách nội địa và 3,5 triệu khách quốc tế. Nắm bắt cơ hội này, hiện tại ngành Du lịch cũng đã hoàn tất cơ sở vật chất, ban hành bộ tiêu chí để các cơ sở lưu trú, công ty du lịch có thể chủ động tham gia thị trường.

chỉ tính trong tháng 2/2022, lượng khách du lịch nội địa đến TP tăng khoản 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái

Chỉ tính trong tháng 2/2022, lượng khách du lịch nội địa đến thành phố tăng khoản 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái

Đáng chú ý, sau nhiều tháng liên tục kiểm soát tốt dịch Covid-19, đến nay các tour du lịch của TP đã đồng loạt mở lại, nhiều tour tham quan tại TP.HCM đã xuất hiện tình trạng cháy vé. Điều này không chỉ là niềm vui riêng của doanh nghiệp, du khách mà còn là niềm vui chung của TP.HCM.

Theo anh Dương Thành Thắng, người dân đang sinh sống tại Quận 1, TP.HCM, chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui và khá là thoải mái khi thông tin du lịch của thành phố sẽ được mở lại để đón khách quốc tế kể từ 15/3. Nếu như trước đây cứ phải ở nhà liên tục và không làm được gì hết, thì giờ đây được ra ngoài hít thở không khí ngoài đường, được đi du lịch, tham quan thì cảm thấy rất vui.”- anh Thắng chia sẻ.

Tương tự, anh Muhamed Mustafa, hướng dẫn viên Du lịch tại TP.HCM cho hay, sau khi du lịch mở cửa trở lại, việc đầu tiên là chúng tôi luôn luôn đảm bảo công tác phòng chống dịch khi đi tour. Đồng thời nhắc nhở du khách giữ khoảng cách và không ngồi gần nhau; tuân thủ 5k để đảm bảo cho sức khỏe cho hướng dẫn viên cũng như khách du lịch.

ông Nguyễn Kim Toàn - Giám đốc Công ty Thường Nhật, thông tin: Tính đến thời điểm hiện tại, các chuyến tàu du lịch chở khách đều lấp đầy 100% khách

Tính đến thời điểm hiện tại, các chuyến tàu du lịch chở khách đều lấp đầy 100% khách.

Về phía doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành, ông Nguyễn Kim Toàn - Giám đốc Công ty Thường Nhật, thông tin: Tính đến thời điểm hiện tại, các chuyến tàu du lịch chở khách đều lấp đầy 100% khách. Đây là những tín hiệu rất lạc quan của ngành du lịch thành phố. Làm doanh nghiệp du lịch trên địa bàn suốt nhiều năm và phải nghỉ nhiều tháng do dịch bệnh và giờ mở cửa lại có nhiều khách, công việc ổn định chúng tôi thực sự rất vui.

>>> MỞ CỬA DU LỊCH: Đừng để “lỡ nhịp”!

Triển khai nhiều chương trình

Bà Huỳnh Ngọc Vân - Giám đốc Bảo tàng Áo dài TP HCM, chia sẻ: "Đón khách quốc tế bao giờ cũng phức tạp hơn khách nội địa, vì họ có nhiều câu hỏi khó cần mình giải đáp. Do đó, để sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế từ ngày 15/3, chúng tôi đã có chương trình đào tạo cho các bạn hướng dẫn viên thuyết minh bằng tiếng Anh. Những dịch vụ tại bảo tàng như cho khách thuê cổ phục mặc chụp ảnh, không gian ẩm thực chợ quê, dịch vụ ăn uống... Đặc biệt, với dịch vụ này, chúng tôi đã làm thành công với khách nội địa thì cũng sẽ triển khai với khách quốc tế. "Chúng tôi quan tâm hơn đến việc cung cấp thông tin cho khách quốc tế, bổ sung, tìm hiểu và chuyển ngữ nhiều nội dung phong phú hơn để hướng dẫn cho khách" – bà Vân cho hay.

để sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế từp/ngày 15/3, chúng tôi đã có chương trình rèn luyện cho các bạn hướng dẫn viên thuyết minh bằng tiếng Anh

Để sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế từ ngày 15/3, TP.HCM đã có chương trình rèn luyện cho hướng dẫn viên thuyết minh bằng tiếng Anh.

Theo ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng phòng quản lý Lữ hành (Sở Du lịch TP.HCM), từ đầu năm 2022, ngay sau khi được hoạt động lại, ngành du lịch TP.HCM đã liên kết 336 tài nguyên du lịch, bước đầu xây dựng và khai thác 6 tour du lịch nội vùng. Từ tháng 4 trở đi, tuỳ theo tình hình chung của khu vực thì chúng tôi sẽ mở rộng hơn, không chỉ đón khách quốc tế vào TP.HCM mà chúng ta còn tổ chức đưa người Việt Nam ra nước ngoài tham quan.

Liên quan đến công tác chuẩn bị và sẵn sàng đón khách quốc tế kể từ 15/3, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho hay ngành du lịch đã và đang xây dựng, làm mới nhiều chương trình tham quan, đảm bảo an toàn đón khách quốc tế trở lại thành phố sau 2 năm.

"Với lợi thế về hệ thống sông và kênh nội đô thuận lợi, du lịch thành phố đã cùng cùng các doanh nghiệp khai thác sản phẩm gắn với đường thủy, như tour Bạch Đằng đi Củ Chi, Cần Giờ; chương trình du lịch trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, hoạt động chèo SUP khu vực Thanh Đa, Bình Thạnh, quận 7, huyện Cần Giờ... Trong thời gian tới, ngành dự định khảo sát, nghiên cứu mở tour du lịch bằng trực thăng ngắm thành phố từ trên cao; Tàu cao tốc đi Côn Đảo..." – bà Hoa nói.

Cũng theo bà Hoa, ngoài ra, còn có nhiều tour tuyến đã được xây dựng và vận hành từ tháng 12/2021 như: Ngày bình yên trên vùng Đất Thép, Củ Chi; Lắng nghe hơi thở của Rừng, Cần Giờ; Thành phố xanh bên sông Sài Gòn, Thủ Đức; Bình Chánh - Những điều chưa kể; Thanh bình 18 thôn vườn trầu, Hóc Môn; Từ Sài Gòn xưa đến TP.HCM nay.

Theo bà Hoa, hiện TP có 34 khách sạn, với hơn 6.800 phòng đáp ứng đủ yêu cầu về thí điểm đón khách quốc tế năm 2022. Ngoài ra thành phố có gần 60 khách sạn 3-5 sao cũng đủ điều kiện và tiêu chuẩn để đón khách quốc tế. Bên cạnh đó, 9 điểm du lịch đáp ứng đủ điều kiện đón khách như: Bưu điện Thành phố, Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác, bảo tàng chứng tích chiến tranh, bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, bảo tàng Lịch sử Thành phố, bảo tàng Áo dài... Ngoài ra, 6 điểm khác tại thành phố đang hoàn tất hồ sơ thủ tục để được duyệt đón khách quốc tế.

Về lữ hành, có 5 doanh nghiệp được thí điểm đón khách quốc tế theo mô hình tour trọn gói là Saigontourist, Vinasun travel, Hải Vân Cát Travel, TSTourist và Blue Sky travel. Đối với khách du lịch quốc tế tham quan theo chương trình du lịch trọn gói phải được bố trí khu vực tham quan riêng không tiếp xúc với khách nội địa trong giai đoạn khách tự theo dõi sức khỏe 3 ngày đầu.

theo kế hoạch, trong năm 2022, ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế, khách nội địa đạt 25 triệu lượt, tăng 66,66% so với cùng kỳ

Theo kế hoạch, trong năm 2022, ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế, khách nội địa đạt 25 triệu lượt, tăng 66,66% so với cùng kỳ.

Và theo kế hoạch, trong năm 2022, ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế, khách nội địa đạt 25 triệu lượt, tăng 66,66% so với cùng kỳ - bà Hoa cho hay.

Như vậy, qua kết quả cho thấy, chỉ trong 2 tháng đầu năm 2022, khách du lịch nội địa đến TP. HCM đạt trên 3,2 triệu lượt, đem về doanh thu trên 13.000 tỷ đồng, đạt 19,3% so với kế hoạch.

Hiện tại du lịch nội địa vẫn đóng vai trò quan trọng trong lộ trình phục hồi hoạt động du lịch của thành phố. Và tính từ ngày 15/3/2022, TP.HCM hiện là một trong 7 tỉnh thành được thí điểm đón khách quốc tế. Đây cũng là tín hiệu tích cực để ngành du lịch thành phố phục hồi mạnh mẽ trong năm nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết MỞ CỬA DU LỊCH: TP.HCM sẵn sàng mở cửa đón khách quốc tế trở lại tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711712388 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711712388 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10