Cà phê doanh nhân

Mở lối đi cho doanh nghiệp du lịch

Vũ Phường ghi 24/06/2025 01:20

Khi xây dựng chiến lược phát triển du lịch, cần lấy văn hóa làm nền tảng, là công cụ quan trọng để quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới.

khoa truong
Ông Nguyễn Khoa Trường - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thái An Holdings.

Ông Nguyễn Khoa Trường - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thái An Holdings:

Việt Nam được thiên nhiên ban tặng tiềm năng du lịch vô cùng lớn lao. Truyền thống lịch sử, văn hóa hàng ngàn năm cùng với những làng nghề truyền thống đã tạo nên một bức tranh du lịch phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, du lịch trong nước vẫn đang đối mặt với không ít thách thức trong việc thu hút khách quốc tế và duy trì sự hấp dẫn lâu dài của điểm đến.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là hoạt động du lịch tại một số địa phương còn mang tính tự phát, thiếu tính chuyên nghiệp dẫn tới cạnh tranh không lành mạnh. Ngoài ra, sự thiếu liên kết trong quản lý và phát triển du lịch là một trong những yếu tố cản trở sự phát triển bền vững.

Chính vì vậy, việc hợp tác giữa nhà nước và các doanh nghiệp du lịch cần phải chặt chẽ hơn nữa. Chính quyền các địa phương không chỉ là cơ quan quản lý mà phải trở thành những “đối tác phát triển”, đồng hành cùng doanh nghiệp, mở lối đi riêng cho doanh nghiệp để cùng nhau xây dựng chiến lược phát triển du lịch có chiều sâu và bền vững.

Một giải pháp khác là phát huy các giá trị văn hóa và lịch sử độc đáo của Việt Nam. Việt Nam có một nền văn hóa đặc sắc và lịch sử lâu dài, điều mà không nhiều quốc gia có được. Tuy nhiên, để du lịch Việt Nam vươn tầm, chúng ta cần phải biết cách phát huy tối đa những giá trị này. Du lịch không chỉ là tham quan cảnh đẹp, mà còn là một hành trình khám phá văn hóa, lịch sử và con người. Việc giới thiệu những nét đặc trưng trong văn hóa Việt Nam qua các hoạt động du lịch, sản phẩm thủ công truyền thống, các lễ hội dân gian sẽ giúp du khách không chỉ hiểu về đất nước mà còn tạo ra một trải nghiệm sâu sắc về văn hóa địa phương, tạo ra cơ hội phát triển kinh tế cho cộng đồng.

Khi xây dựng chiến lược phát triển du lịch, cần lấy văn hóa làm nền tảng, là công cụ quan trọng để quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới. Chính vì vậy, chính quyền các địa phương và các doanh nghiệp cần phải hợp tác chặt chẽ hơn để xây dựng các sản phẩm du lịch mang đậm dấu ấn văn hóa, đồng thời tạo ra những trải nghiệm thú vị cho du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mở lối đi cho doanh nghiệp du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO