“Mỏ vàng” chứng khoán

Diendandoanhnghiep.vn Xăng dầu là một trong những yếu tố đầu vào quan trọng, chủ yếu và đầu tiên trong chuỗi định giá (pricing chain) nên cần kiểm soát để giải tóa kỳ vọng lạm phát và hiệu ứng truyền dẫn.

 Thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá có nhiều tiềm năng.

Thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá có nhiều tiềm năng.

>>> Nhận diện ngành trụ cột năm 2022

Phó Tổng Giám đốc Tư vấn Đầu tư – Dragon Capital Việt Nam (DCVFM) Lê Anh Tuấn chia sẻ về cơ hội của thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam với khẳng định là “chúng ta đang ngồi trên mỏ vàng”...

Và điều đó đặt trong triển vọng TTCK Việt Nam sẽ nâng hạng (EM), cũng như, sự ổn định của các doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn phục hồi và tăng tốc hậu dịch đầy tích cực vừa qua, cộng hưởng sự ổn định của kinh tế vĩ mô.

Tuy nhiên, dường như nghịch lý khi TTCK đang được đánh giá đã về mức hấp dẫn, xét trên P/E so với các thị trường khu vực, thì áp lực bán tháo vẫn không ngừng. Chứng khoán tuần thứ 3 của tháng 6 đã đánh rơi tới 11 tỷ USD vốn hóa. Nhà đầu tư mặc dù đã được nghe nhiều về “mỏ vàng” nhưng dường như chưa thể đặt niềm tin hoàn toàn vào các cổ phiếu trụ trên thị trường, vốn sau giai đoạn giảm mạnh, đã về mức “như không thể rẻ hơn”.

PGS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo, Đại học UEH nhấn mạnh xăng dầu là một trong những yếu tố đầu vào quan trọng, chủ yếu và đầu tiên trong chuỗi định giá (pricing chain) nên nếu không kiểm soát được đà tăng của giá xăng thì không thể giải tỏa được kỳ vọng lạm phát và hiệu ứng truyền dẫn. Hậu quả là sức ép lên mặt bằng giá cả, kéo theo lãi suất và điều hành tỷ giá từ giờ đến cuối năm sẽ ngày càng phức tạp.

Yếu tố đầu vào và hiệu ứng truyền dẫn này, có thể xem là nguyên nhân khiến dù được nói nhiều về sức hút và định giá rẻ nhưng nhà đầu tư vẫn hoang mang. Khi chưa thể giải tỏa được kỳ vọng lạm phát, chúng ta vẫn chưa thể làm mỏ vàng tỏa sáng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Mỏ vàng” chứng khoán tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714153926 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714153926 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10