Modmo “vẽ” lại cung đường đô thị

Diendandoanhnghiep.vn Có vẻ như “gã khởi nghiệp” xe đạp điện của Ireland, Modmo đã tìm ra giải pháp di chuyển dễ dàng trong những đô thị đầy ắp xe cộ như Hà Nội, TP.HCM…

 Modmo đang tạo ra những chiếc xe đạp điện với hy vọng thay đổi cung đường đô thị ở Việt Nam.

Modmo đang tạo ra những chiếc xe đạp điện với hy vọng thay đổi cung đường đô thị ở Việt Nam.

Jack O’Sullivan, CEO của Modmo, đã đưa doanh nghiệp này thâm nhập vào thị trường Việt Nam để tìm kiếm giải pháp sản xuất chi phí thấp hơn. Trong định hướng của mình, Modmo đang suy nghĩ lại tính di động trong bối cảnh hàng trăm chiếc xe kẹt cứng và bấm còi inh ỏi trong những đô thị đông đúc. Đó chính là ý tưởng khởi nguồn để tạo ra Modmo, một giải pháp thay thế không phát thải, thú vị và lành mạnh.

Jack O’Sullivan cho biết, khi phát triển những sản phẩm đầu tiên, Modmo không chỉ muốn xây dựng những chiếc e-bike, mà còn muốn “vẽ lại” việc di chuyển trong đô thị bằng cách tạo ra phương thức giao thông trong tương lai.

Modmo muốn tạo ra chiếc xe đạp có thể sẽ thay thế ô tô, một ý tưởng to tát! Song, trên thực tế, Modmo muốn tạo ra những chiếc xe đạp điện tiện dụng và giúp người dùng có trải nghiệm thú vị. Vì vậy, họ bắt đầu xây dựng hai mô hình, Sài Gòn + và Sài Gòn S, tất cả đều tập trung vào hiệu suất, không phát thải và tiện ích.

Các mẫu xe Sài Gòn có năm mức công suất hỗ trợ, tốc độ lên đến 25km/giờ và đi được một quãng đường lên đến 200 km chỉ với một lần sạc pin. Ngoài ra, chiếc xe này còn có các tính năng rất ít thấy trên các loại xe đạp điện khác, như GPS tích hợp cung cấp khả năng chống trộm và bảo mật cho chủ sở hữu, duy trì kết nối thông qua công nghệ Bluetooth và 4G.

Mặc dù sự phát triển của xe đạp điện hiện đang bị cản trở bởi chi phí và năng lượng, song có một điều đáng lưu ý là các thành phố lớn của Việt Nam đang ngày càng gia tăng mức độ ô nhiễm và tắc nghẽn. Chính phủ đang thắt chặt các quy định về phương tiện và thiết lập tiêu chuẩn khí thải cho các phương tiện mới. Đồng thời, các thành phố lớn có kế hoạch hạn chế xe máy trong khu vực nội đô vào năm 2030. Đây có thể sẽ là cơ hội lên ngôi cho xe đạp điện và liệu Modmo có thể tận dụng được cơ hội này?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Modmo “vẽ” lại cung đường đô thị tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713971558 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713971558 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10