Doanh nghiệp môi giới đua "bán nhà online"

Diendandoanhnghiep.vn Sự bùng phát của đại dịch COVID-19 đã thực sự thay đổi và tạo nên những xu thế mới của thị trường, trong đó môi giới bất động sản cũng đang phải tiếp cận các nền tảng trực tuyến để duy trì hoạt động.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện một sàn bất động sản cho biết, khoảng hơn 80% môi giới rơi vào tình trạng "ngồi chơi xơi nước", trong khi cả nửa năm không có một đồng thu nhập. Thậm chí, nhiều sales bị nợ phí, nợ lương, phải đi vay mượn bạn bè, gia đình để cầm cự qua mùa dịch.

Bối cảnh này đã đặt ra thách thức thay đổi, thích ứng với những môi giới thật sự say mê công việc và chuyên tâm với nghề.

Trường quay của một doanh nghiệp với đầy đủ các thiết bị như máy quay phim, mixer, đèn chiếu sáng

Trường quay của một doanh nghiệp với đầy đủ các thiết bị như máy quay phim, mixer, đèn chiếu sáng 

Cuộc đua “bán hàng online”

Theo ghi nhận thực tế, tận dụng sự phát triển nhanh chóng của các mạng xã hội, nhiều môi giới đã tự chủ động gia nhập cuộc đua “bán hàng online” trên các nền tảng như công nghệ như livestream, YouTube, TikTok, Zalo, Facebook.

Chia sẻ với phóng viên, anh H – môi giới bất động sản đang sở hữu kênh Tiktok, youtube với hàng chục nghìn lượt người theo dõi, ngay từ khi dịch bệnh bùng phát lần thứ 3, anh đã dùng các công cụ trực tuyến này để để tiếp cận khách hàng, tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm.

Anh H cho biết, thay vì phải dẫn từng khách hàng đến tham quan nhà, anh có thể làm các video giới thiệu chi tiết, review sản phẩm, cho khách hàng những cái nhìn cụ thể nhất.

“Việc “chốt đơn” online với các sản phẩm bất động sản thực sự rất khó, nhưng môi giới có thể thông qua các kênh này để xây dựng thương hiệu và tích lũy khách hàng. Ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, thay vì loay hoay tìm kiếm khách hàng mới thì những người chịu khó “bán online” đã có quỹ khách hàng để có thể tiến hành giới thiệu trực tiếp và giao dịch ngay vì đã được giới thiệu rất kỹ từ trước đó” – anh H chia sẻ.

Trong khi đó, ghi nhận về xu thế này, nhiều doanh nghiệp phân phối bất động sản cũng đang hướng tới phát triển những kênh tư vấn online để tránh bớt tác động của dịch bệnh.

Môi giới bất động sản tận dụng các kênh mạng xã hội để tiếp cận với khách hàng, giới thiệu sản phẩm

Môi giới bất động sản tận dụng các kênh mạng xã hội để tiếp cận với khách hàng, giới thiệu sản phẩm

Đơn cử như mới đây, Công ty DKRA Vietnam đã triển khai giới thiệu, bán hàng trên Fanpage của dự án Astral City (Bình Dương), thu hút tới hơn 2.000 lượt khách tham gia. Ngay trong buổi mở bán, đã có hơn 80 sản phẩm được khách hàng đặt mua.

Hay Công ty CP Đầu tư Nam Long bên cạnh chuẩn bị tung ra thị trường 2 dự án bất động sản quy mô lớn qua hình thức VR Tour Sale Gallery (thực tế ảo) gồm: dự án căn hộ trung bình - Ehome Southgate (Long An) và dự án nhà ở thấp tầng Izumi City (tên cũ là dự án Waterfront ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Hai dự án khá "hot" vì đáp ứng nhu cầu thiết thực và có vị trí khá gần TP HCM.

Thích nghi với khó khăn

Chia sẻ với DĐDN, ông Hoàng Liên Sơn - Tổng Giám đốc Alpha Real cho biết, để thích ứng với dịch COVID-19, các doanh nghiệp phải tiến hành làm việc online, tư vấn khách online, mở thêm kênh bán hàng online song song với đại lý bán hàng hiện có. Tận dụng tối đa việc sử dụng hình ảnh, clip quay thực tế về dự án để trình chiếu cho khách xem thay vì phải dẫn khách đi ra thực tế dự án. Nhà đầu tư chỉ cần ngồi tại nhà cũng có thể thấy được mọi thứ tại dự án như đang diễn ra trước mắt.

"Đây cũng là dịp để thị trường diễn ra cuộc thanh lọc lớn, sân chơi dành cho các chủ đầu tư có nền tảng vững chắc, các doanh nghiệp phân phối bất động sản uy tín, biết cách xoay sở và thích nghi với khó khăn" - ông Sơn cho biết.

Theo ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT CEN Group, diện mạo của ngành bất động sản Việt Nam đang thay đổi rất nhanh, không phải theo từng năm, từng tháng, mà là từng ngày, từng giờ. Trong đó, sự chuyển đổi “khẩu vị” đầu tư, sự thay đổi trong hành vi sử dụng các tiện ích công nghệ số đòi hỏi các chủ đầu tư phải thích ứng nhanh chóng, áp dụng công nghệ một cách bài bản để rút ngắn khoảng cách giữa người mua và người bán.

Đồng quan điểm, ông Phạm Lâm, Tổng Giám đốc Công ty DKRA Vietnam cũng cho rằng trong giai đoạn giãn cách, lượng khách hàng tham gia tương tác còn cao hơn bình thường bởi nhiều người có thể dễ dàng ngồi nhà xem thông tin dự án online, tìm hiểu dự án qua YouTube, TikTok hoặc các buổi livestream của nhân viên tư vấn, bán hàng.

“Việc thay đổi tư duy, tầm nhìn của lãnh đạo doanh nghiệp trong thời gian này rất quan trọng, nó cho thấy khả năng thích ứng và bảo đảm cho sự tồn tại và phát triển của nghiệp" - ông Lâm chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp môi giới đua "bán nhà online" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714133320 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714133320 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10