Bất động sản

Môi giới bất động sản Hà Nội “đổ bộ” Đà Nẵng (Kỳ 1): Tiếp thêm sinh khí?

Năm Phước 24/08/2024 05:00

Ngày càng nhiều doanh nghiệp môi giới bất động sản (BĐS) xuất phát điểm từ Hà Nội “tấn công” thị trường bất động sản Đà Nẵng và các tỉnh lân cận thông qua việc thành lập chi nhánh cũng như tham gia phân phối, kinh doanh các dự án tại đây.

z5759895307484_b2b84d8f4436530ba2c69fff88aefeac.jpg
Ngày càng nhiều doanh nghiệp môi giới bất động sản từ Hà Nội tham gia thị trường bất động sản Đà Nẵng (Ảnh: Năm Phước)

Một sáng đầu tháng 6/2022, một góc đường Nguyễn Phước Lan, P. Hòa Quý, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng bỗng trở nên huyên náo, đông đúc hơn mọi ngày với sự xuất hiện của nhiều “nhân vật” với trang phục phẳng phiu, nước hoa thơm nức, đồng hồ, điện thoại đời mới,… Đó là sự kiện Sky Group khai trương Văn phòng mới tại TP. Đà Nẵng.

Theo thông tin công ty này công bố thì sự kiện nói trên đánh dấu thành công mới của Sky Group trên hành trình phát triển và mở rộng thị trường kinh doanh, góp phần củng cố và khẳng định vị thế là Đại lý Top đầu của một “ông lớn” về bất động sản tại Đà Nẵng (PV). Theo tìm hiểu của PV, Công ty nói trên có trụ sở chính tại Hà Nội và việc mở văn phòng tại Đà Nẵng nhằm mục tiêu chinh phục thị trường Đà Nẵng.

Đây không phải là lần đầu tiên một doanh nghiệp môi giới “tấn công” thị trường Đà Nẵng bằng cách thành lập chi nhánh ở đây. Bởi cách đây hơn 8 năm, vào tháng 1/2016, Cen Đà Nẵng - một trong những thành viên thuộc Cen Group cũng khai trương văn phòng tại Thành phố biển xinh đẹp này và Cen Group cũng là một doanh nghiệp đến từ Hà Nội.

Còn trong thời gian gần đây, trên các phướn treo dọc đường 2/9 – con đường chuyên được “trưng dụng” để quảng bá các dự án bất động sản, người đi đường luôn thấy tên của BHS – một doanh nghiệp có trụ sở chính ở Hà Nội xuất hiện đi kèm với tên của chủ đầu tư gắn liền với nhiều dự án như Khu đô thị nghỉ dưỡng phức hợp La Queenara hay The Ori Garden,…

z5759313312630_18060ad63f8334d0e71fc1d606aa66d2.jpg
Bất động sản Đà Nẵng vẫn chứng tỏ sức hút với các nhà đầu tư (Ảnh: Năm Phước)

Lý giải nguyên nhân môi giới Hà Nội “đổ bộ” ngày càng nhiều vào Đà Nẵng, ông Trần Văn Bình - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam chia sẻ: Hiện tượng các đơn vị môi giới, sàn giao dịch bất động sản từ Hà Nội mở rộng hoạt động và thành lập chi nhánh tại Đà Nẵng phản ánh sự năng động và nhạy bén của các doanh nghiệp trước biến động của thị trường. Điều này cho thấy sức hút của thị trường bất động sản Đà Nẵng, với tiềm năng phát triển mạnh mẽ và hấp dẫn đối với các nhà đầu tư từ khắp nơi. Đồng thời, hiện tượng này cũng thể hiện sự linh hoạt của các doanh nghiệp Hà Nội trong việc tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới, sẵn sàng điều chỉnh chiến lược và mở rộng hoạt động để nắm bắt các cơ hội tiềm năng.

Việc này không chỉ tạo ra sự cạnh tranh tích cực trong thị trường, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn đóng góp vào sự phát triển chung của ngành bất động sản tại Đà Nẵng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế khu vực và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

“Sự xuất hiện của các đơn vị môi giới từ Hà Nội có thể mang lại nhiều tác động tích cực cho thị trường. Đầu tiên, nó sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ và tính chuyên nghiệp của các doanh nghiệp địa phương. Sự cạnh tranh lành mạnh sẽ tạo động lực cho các doanh nghiệp cải tiến và phát triển, đồng thời mang lại nhiều sự lựa chọn và lợi ích cho khách hàng. Điều này sẽ góp phần vào việc xây dựng một thị trường bất động sản minh bạch, hiệu quả và phát triển bền vững tại Đà Nẵng”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhấn mạnh.

Dưới góc nhìn của mình, ông Lê Minh Tuấn - Phó TGD Kinh doanh Tiếp thị Công ty CP Regal Group thì cho rằng xu hướng trên đã, đang, và sẽ là xu hướng chủ đạo của thị trường bất động sản tai Đà Nẵng trong chu kỳ bất động sản mới. Nhiều đơn vị lớn có tên tuổi tại Hà Nội chọn Đà Nẵng là thị trường để phát triển, mở rộng hệ thống nhằm đón làn sóng đầu tư từ hai miền Bắc Nam.

“Ưu thế về mối quan hệ sẵn có với các nhà đầu tư từ Hà Nội nói riêng và Miền Bắc nói chung, đội ngũ kinh doanh chuyên nghiệp, và quy mô lớn, các đơn vị môi giới, sàn giao dịch này được dự đoán sẽ tăng cường mạnh mẽ cho thanh khoản sản phẩm thị trường Đà Nẵng trong tương lai”, ông Tuấn nói.

Kỳ 2: Nguyên nhân sâu xa

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Môi giới bất động sản Hà Nội “đổ bộ” Đà Nẵng (Kỳ 1): Tiếp thêm sinh khí?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO