Money20/20: Hỗ trợ và nâng tầm các startup tài chính và công nghệ

NGỌC TÚ 19/06/2024 17:36

Sứ mệnh cốt lõi của Money20/20 được xác định là hỗ trợ, nâng tầm và cung cấp nền tảng để mở ra cơ hội tăng trưởng cho các startup chuyển mình thành những công ty lớn trong ngành.

Các startup được chọn gồm Flexvelop, Brite Payments, Kore Labs, Nomyx, Velexa và NALA.

Flexvelop là startup giải pháp tài chính linh hoạt của Đức dành cho thiết bị kinh doanh, cho phép các công ty thuê công nghệ và mua nó với giá ưu đãi. Nhờ mô hình cho thuê, thuê và tín dụng linh hoạt này, các doanh nghiệp có thể dùng thử các thiết bị khác nhau để xem thiết bị nào phù hợp nhất với nhu cầu của họ, phản ứng tốt hơn với những thay đổi của thị trường và tìm ra các giải pháp tiết kiệm chi phí hơn phù hợp với họ.

Brite Payments là một startup thanh toán tức thời của Thụy Điển cung cấp các phương thức thanh toán thông minh hơn, nhanh hơn và bền vững hơn về mặt tài chính nhờ ngân hàng mở. Công nghệ của Brite Payments cho phép chuyển tiền ngay lập tức và liền mạch, với mức độ bảo mật cấp ngân hàng, giảm thiểu rủi ro cho người bán và tạo ra trải nghiệm thanh toán không rắc rối cho người tiêu dùng.

Bà Lena Hackelöer, Người sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Brite Payments chia sẻ, môi trường pháp lý và kinh tế vĩ mô trong năm 2024 là chất xúc tác chính cho sự phát triển của thanh toán Pay by Bank. Được thúc đẩy bởi nguồn tài trợ mới vào năm 2023, chúng tôi hiện đã thực hiện được bước quan trọng đó từ khởi nghiệp đến mở rộng quy mô, đưa chúng tôi đi đầu trong phong trào này.

>>Công ty khởi nghiệp fintech EduFi hỗ trợ tài chính cho sinh viên khó khăn

Kore Labs là một startup công nghệ RegTech (công nghệ quản lý việc tuân thủ pháp lý), đã đoạt giải thưởng về quản lý sản phẩm tài chính có trụ sở tại Vương quốc Anh nhằm giảm rủi ro pháp lý, chi phí và thời gian tiếp thị các sản phẩm tài chính. Kore Labs phục vụ nhiều tổ chức tài chính, bao gồm các ngân hàng lớn của châu Âu, các nhà quản lý đầu tư và các công ty bảo hiểm.

Bà Sabrina Del Prete, Người sáng lập và CEO của Kore Labs cho biết, đang có bước đột phá từ bên trong, bằng cách đi tiên phong trong dòng công nghệ mới được thiết kế đặc biệt để giúp việc quản lý sản phẩm tài chính trở nên minh bạch, hiệu quả và công bằng hơn. Kore Labs mang lại sự rõ ràng, an tâm và khả năng đưa ra quyết định đầy đủ thông tin cho các chuyên gia trong ngành này – vì lợi ích cuối cùng của người tiêu dùng.

Nomyx là một startup về mã thông báo (token) AI và Web3 của Mỹ, hỗ trợ các công ty chuyển đổi tài sản truyền thống thành token kỹ thuật số một cách liền mạch, an toàn và minh bạch. Các doanh nghiệp có thể mã hóa nhiều loại tài sản bằng Nomyx, chẳng hạn như tài sản tài chính truyền thống, tài sản bất động sản, tác phẩm nghệ thuật, cổ phiếu công ty, quyền sở hữu trí tuệ và đồ sưu tầm. Nomyx mở ra tính thanh khoản cho các doanh nghiệp và cung cấp cho họ sự linh hoạt hơn trong việc quản lý danh mục đầu tư.

Ông Ubair Javaid, CEO of Nomyx  cho biết, nền tảng này mang đến cơ hội tuyệt vời để chia sẻ tầm nhìn của chúng tôi về NOMYX và chứng minh cách chúng tôi đang cách mạng hóa việc quản lý tài sản kỹ thuật số”.

Velexa là một nền tảng đầu tư dựa trên Giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface – API) nhãn trắng có trụ sở tại London (Anh), cung cấp khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu trên tất cả các loại tài sản và loại tiền tệ chính. Velexa là nền tảng đa tài sản duy nhất cung cấp WealthTech (công nghệ quản lý tài sản) tiên tiến theo mô hình Doanh nghiệp với doanh nghiệp với khách hàng (Business To Business To Customer – B2B2C) giúp trao quyền cho các ngân hàng, nhà môi giới, nhà quản lý tài sản và các tổ chức khác đưa dịch vụ đầu tư vào danh mục đầu tư của họ, mang lại trải nghiệm tài chính cá nhân thống nhất cho người dùng cuối của họ, cuối cùng tạo ra tài chính ít đáng sợ hơn. Bằng cách này, Velexa nhằm mục đích cách mạng hóa hiểu biết về tài chính và quản lý tài sản trên khắp châu Âu.

Bà Tamara Kostova, Người sáng lập và CEO của Velexa chia sẻ, nền tảng không chỉ giúp người châu Âu quản lý tài chính của họ mà còn đang trao quyền cho họ để bắt đầu hành trình chuyển đổi sự giàu có của chúng tôi với các ngân hàng và ngân hàng mới đã thành danh cho phép Velexa kết hợp sự đổi mới với niềm tin, tạo ra động lực mạnh mẽ để khởi đầu tài chính.

>>Khởi nghiệp công nghệ tài chính Fintech và ứng dụng ở vùng nông thôn

NALA là một ứng dụng chuyển tiền quốc tế cho phép các cá nhân (nala.com) và doanh nghiệp (rafiki.com) ở Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và Vương quốc Anh gửi tiền đến 11 quốc gia ở châu Phi. NALA đã tăng 29 lần trong 20 tháng qua. Đầu năm nay, NALA đã có lãi và đạt mức tăng trưởng doanh thu gấp 10 lần trong 12 tháng qua. Đội ngũ của NALA đã tăng từ 7 người lên gần 100 người trong cùng khoảng thời gian này.

Ông Benjamin Fernandes, Người sáng lập và CEO của NALA nhận định, đây là cơ hội tuyệt vời để chia sẻ câu chuyện tăng trưởng đáng kinh ngạc của châu Phi, khu vực thanh toán phát triển nhanh nhất thế giới. Dân số châu Phi dự kiến sẽ tăng từ 1,2 tỷ lên 2,5 tỷ người và đến năm 2050 cứ 6 người trên hành tinh thì có 1 người là người châu Phi, Điều này sẽ khiến lục địa này trở thành lực lượng lao động toàn cầu lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng thanh toán ở châu Phi mới chỉ được xây dựng, chỉ chiếm 1% toàn cầu và cơ hội xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ cho cuộc cách mạng kinh tế của châu Phi phần lớn vẫn chưa được khai thác.

Money20/20 thu hút các nhà lãnh đạo từ các ngân hàng, công ty thanh toán, công ty đầu tư mạo hiểm, cơ quan quản lý và nền tảng truyền thông lớn nhất thế giới.

Money20/20 cũng đã ra mắt Twentyfold, một sản phẩm Digital Intelligence chứa kho dữ liệu khởi nghiệp fintech sâu nhất và rộng nhất trên thế giới. Money20/20 là nơi các nhà lãnh đạo công nghệ tài chính trên thế giới hội tụ để phát triển hoạt động kinh doanh của họ.

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp FinTech Việt Nam 1Long huy động 500.000 USD

    Công ty khởi nghiệp FinTech Việt Nam 1Long huy động 500.000 USD

    10:52, 27/02/2024

  • Công ty khởi nghiệp Fintech cắt giảm nhân sự trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái

    Công ty khởi nghiệp Fintech cắt giảm nhân sự trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái

    01:23, 25/01/2024

  • Starbucks lặng lẽ trở thành công ty fintech như thế nào?

    Starbucks lặng lẽ trở thành công ty fintech như thế nào?

    03:00, 05/01/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Money20/20: Hỗ trợ và nâng tầm các startup tài chính và công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO