Mong có quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay, hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa có Quỹ phát triển DNNVV được thành lập theo Quyết định 601 ngày 17/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Đây là tổ chức tài chính nhà nước trực thuộc Bộ Kế hoạch - Đầu tư.

Ngay sau khi quỹ được hình thành, chúng tôi chủ động phối hợp với Quỹ để giới thiệu, tạo điều kiện các doanh nghiệp Hải Phòng tiếp cận. Tuy nhiên, để vay được vốn lãi suất thấp của Quỹ phụ thuộc nhiều yếu tố và quy định khá ngặt nghèo. Vì thế, tại Hiệp hội DNNVV thành phố Hải Phòng, có rất ít doanh nghiệp được vay vốn trực tiếp từ quỹ này.

Vốn luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Với quy mô chủ yếu là nhỏ và vừa nên tài sản thế chấp của họ rất hạn chế, tín chấp cũng không phải đơn giản. 

Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh nhưng việc tiếp cận vốn ngân hàng khó khăn là rào cản khó vượt qua nhất. Ngay cả khi đã vượt qua thì gánh nặng lãi suất tiếp tục là nỗi lo của họ. Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp mong có được quỹ bảo lãnh tín dụng để có thể vay vốn thuận lợi với lãi suất ưu đãi hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mong có quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714846547 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714846547 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10