Một dự án NFT gọi vốn được khoảng 1,1 triệu USD rồi ôm tiền bỏ chạy

Diendandoanhnghiep.vn Bộ sưu tập NFT Frosties do Ethan Nguyen và Andre Llacuna sáng lập kêu gọi vốn được gần 1,1 triệu USD rồi ôm tiền bỏ chạy. Tuy nhiên ngay sau đó, cả hai nhà sáng lập đã bị bắt giữ.

>> Nike mua lại startup NFT studio RTFKT với tham vọng chinh phục metaverse

Bộ Tư pháp Mỹ vừa thông báo bắt giam người tạo bộ NFT Frosties vì tội lừa đảo và rửa tiền theo hình thức “rug pull”. Chỉ trong vòng 1 giờ sau khi công bố, dự án Frosties đã bán sạch 8.888 NFT, thanh toán bằng ETH với giá trị trung bình mỗi bản là 130 USD. Nhưng ngay sau đó, những nhà sáng lập này lập tức “đem con bỏ chợ”, biến mất và ngừng hoạt động dự án.

>> Thời NFT, cổ phiếu “giấy lộn” cũng hi vọng kiếm bộn tiền

>> Chính sách nào để phát triển thị trường NFT?

Những nhà sưu tập khi bán lại bộ NFT này cũng chỉ nhận được vài USD và đành từ bỏ hy vọng về những phần quà đầy hứa hẹn như phiên bản avatar 3D và video game Frosties. Thậm chí, một vài thành viên trong nhóm người bị lừa đảo còn cố gắng hồi sinh dự án Frosties và xây dựng một bộ NFT riêng.

Không thể phủ nhận rằng trong suốt giai đoạn vừa qua, kể từ cuối năm 2021, các thuật ngữ game NFT luôn được nhắc tới rất nhiều bởi cộng đồng mạng. Thậm chí, chẳng ít người còn cho rằng, đó là công nghệ tất yếu của tương lai, là cuộc cách mạng cần thiết ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng, trong lúc mà các tựa game NFT vẫn đang nhận phải vô số những ánh mắt nghi ngờ, những sự phản đối mạnh mẽ tới từ giới game thủ truyền thống thì đồng thời, cũng xuất hiện tương đối nhiều những vụ việc, ồn ào làm dấy lên những quan ngại về sự “nguy hiểm” của các dự án game NFT ở thời điểm hiện tại.

Hiện những nhà sưu tầm không may mua phải NFT Frosties đã đồng loạt gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng và nhanh chóng được thụ lý. Kể từ cuối tháng 1/2022, ban điều tra hình sự của Sở thuế vụ và Bộ An ninh nội địa Mỹ đã vào cuộc và điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã tìm ra tài khoản trên sàn Coinbase tương ứng với địa chỉ IP của các đối tượng, sau đó truy vết ra thẻ tín dụng và giấy tờ tùy thân. Kết quả là cả 2 đã bị bắt tại thành phố Los Angeles, California. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Một dự án NFT gọi vốn được khoảng 1,1 triệu USD rồi ôm tiền bỏ chạy tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713991783 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713991783 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10