Mua sắm trực tuyến bùng nổ, thương mại điện tử “căng mình”

Diendandoanhnghiep.vn Mùa lễ hội cuối năm đã đến, đồng nghĩa với sự phấn khởi của người dân và sự “căng thẳng” của các chủ cửa hàng và cả một hệ thống giao nhận, đặc biệt là ở Mỹ.

Theo báo cáo của Wall Street Journal, khi đã đạt hết mức công suất, Bưu điện Mỹ đã ngừng nhận vận chuyển hàng cho 6 công ty bán lẻ lớn, bao gồm Nike và Gap, để duy trì hiệu suất hoạt động.

Amazon thậm chí còn cung cấp một khoản giảm giá trên trang thương mại điện tử (khoảng 2-3USD) nếu bạn chọn “Không cần giao hàng gấp” khi thanh toán - một chiến thuật nhằm giảm bớt căng thẳng cho mạng lưới giao nhận hàng.

Thương mại điện tử tiếp tục chứng kiến một cột mốc mới. Trong khoản thời gian 5 ngày từ Black Friday tới Cyber Monday, doanh số mua hàng trực tuyến đã tăng 44% so với cùng kì năm ngoái, theo số liệu của Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia.

Shopify, nền tảng có hơn 1 triệu người bán, đã báo cáo rằng doanh số của họ trong ngày Black Friday đã tăng 75% qua từng năm, đạt mức 2,4 tỷ USD. Cổ phiếu của họ cũng tăng hơn 160% trong năm nay.

Trong khi đó, ngày càng ít người mua sắm tại các cửa hàng truyền thống. Lượt mua sắm tại cửa hàng tại Mỹ đã giảm hơn 50% so với ngày Black Friday của năm ngoái.

Điều này một lần nữa củng cố niềm tin của nhà đầu tư về tiềm năng phát triển của hệ thống kho bãi - vốn là một mắt xích quan trọng trong cả dây chuyền giao nhận hàng. Chỉ mới hôm qua, Bloomberg báo cáo rằng công ty cổ phần tư nhân KKR sắp mua được khoảng 100 nhà kho ở Mỹ với giá 800 triệu USD (thoả thuận có thể được kí kết vào tuần tới).

Nhưng KKR chưa là gì so với con số hơn 25 tỷ USD dưới dạng bất động sản mà gã khổng lồ Blackstone đã mua chỉ trong năm ngoái.

Tất cả chỉ để nói lên 1 điều: ngành công nghiệp thương mại điện tử đã được đẩy đi thêm hàng chục năm nhờ đại dịch.

Còn gì nữa nhỉ?

Elon Musk đã nói với nhân viên rằng cổ phiếu của Tesla có thể “bị nghiền nát” nếu các nhà đầu tư không thấy lợi nhuận tăng trong tương lai.

Công ty dữ liệu đám mây Snowflake tiết lộ doanh số bán hàng tăng hơn gấp đôi trong quý trước trong báo cáo thu nhập đầu tiên với tư cách là công ty cổ phần.

Walmart giảm mức giao hàng trực tuyến tối thiểu 35 USD cho các thành viên sử dụng dịch vụ Walmart+ để cạnh tranh với Amazon Prime.

TikTok được cho là đang thử nghiệm các thời lượng video dài hơn đến 3 phút - hiện tại giới hạn là 1 phút.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mua sắm trực tuyến bùng nổ, thương mại điện tử “căng mình” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713588184 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713588184 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10