Mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiền mặt tăng mạnh

Diendandoanhnghiep.vn Mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiền mặt là xu hướng nổi bật nhất trong 4 xu hướng tiêu dùng nổi bật của người Việt năm 2022

>>> Cốc Cốc đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân

Đây là một trong những nội dung được đề cập trong báo cáo Xu hướng số của người dùng trên không gian mạng do Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc phát hành. Báo cáo được bà Mai Thị Thanh Oanh - Giám đốc Kinh doanh và Đối ngoại của Cốc Cốc công bố tại sự kiện Tin Dùng Việt Nam 2022.

Bản báo cáo thống kê chi tiết về xu hướng tìm kiếm và tiêu dùng của người dùng Việt năm 2022 trên Cốc Cốc - công cụ tìm kiếm và trình duyệt dành cho người Việt và là nền tảng phục vụ người dân do Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận.

Bà Mai Thị Thanh Oanh - Giám đốc Kinh doanh và Đối ngoại của Cốc Cốc

Bà Mai Thị Thanh Oanh - Giám đốc Kinh doanh và Đối ngoại của Cốc Cốc công bố các nội dung chính của báo cáo

Chia sẻ về báo cáo, bà Mai Thị Thanh Oanh cho biết: “Với lợi thế am hiểu địa phương và sở hữu lượng người dùng lớn, Cốc Cốc thấu hiểu sâu sắc những nhu cầu và mối quan tâm của người dùng Việt Nam dựa trên thói quen sử dụng trình duyệt, tìm kiếm của người dùng. Trên cơ sở đó, đưa ra các phân tích, báo cáo số liệu chính xác để khắc họa bức tranh thế giới số và các sự kiện, sự chuyển biến trong nhiều lĩnh vực. Thông qua báo cáo này, Cốc Cốc hy vọng trở thành nguồn dữ liệu hữu ích giúp các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch kinh doanh cuối năm phù hợp với xu hướng tiêu dùng của thị trường và sự quan tâm của người Việt trên không gian mạng”.

>> Bảo đảm an toàn thông tin cho người dân trên không gian mạng

>> Vì một Việt Nam số

Theo báo cáo, 4 xu hướng nổi bật nhất được người Việt quan tâm trong năm 2022 là thắt chặt chi tiêu, ưu tiên thiết yếu; cao cấp hóa; dịch chuyển số, mua sắm trực tuyến và nâng cao trải nghiệm, giá trị sống.

Dựa trên số liệu từ báo cáo, xu hướng nổi bật nhất của người dùng Việt trên internet chính là mua sắm trực tuyến và thanh toán phi tiền mặt. Có tới 47% người dùng Cốc Cốc chọn sử dụng phương thức thanh toán hiện đại như chuyển khoản, ví điện tử, thẻ ngân hàng nội địa, thẻ tín dụng nhờ tiện ích: tiết kiệm thời gian mua bán, tiện lợi trong việc thanh toán và có nhiều ưu đãi hơn so với mua và thanh toán trực tiếp.

Ông Nguyễn Vũ Anh - Tổng Giám đốc Cốc Cốc nhận giải thưởngTop 10 sản phẩm - Dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2022

Ông Nguyễn Vũ Anh - Tổng Giám đốc Cốc Cốc nhận giải thưởngTop 10 sản phẩm - dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2022

Sự thay đổi hình thức thanh toán này dẫn đến sự bùng nổ của các siêu ứng dụng, trong đó nổi bật nhất là các app thương mại điện tử. Có đến 55% người dùng trả lời rằng họ đang mua sắm trực tuyến thông qua các sàn thương mại điện tử phổ biến ở Việt Nam. Số còn lại cho biết họ mua sắm trực tuyến thông qua mạng xã hội (chiếm 24%) hoặc cả hai (21%).

Đặc biệt, ở đâu có người dùng số, ở đó có thương mại điện tử, thể hiện rõ sự quan tâm của người dân cho nhu cầu dịch chuyển số trong tiêu dùng, nhất là trong bối cảnh nước ta đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực.

Tuy nhiên, trong thời điểm Tết Nguyên Đán Quý Mão đang tới gần, người dùng có xu hướng tiêu dùng thông minh hơn bằng cách thắt chặt chi tiêu, ưu tiên thiết yếu. Người Việt cũng có nhiều kỳ vọng với các nhãn hàng, đặc biệt là về giá cả và chất lượng dịch vụ khi có tới 65% người dùng quan tâm tới bình ổn giá và các chương trình giảm giá, khuyến mại.

Cùng với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và sự hồi phục của du lịch, xu hướng cao cấp hóa được người Việt thể hiện thông qua nhu cầu ăn và ở. Lượng tìm kiếm về các từ khóa “villa”, “resort”, “khách sạn 5 sao” tăng so với quý trước với mức tăng trưởng lần lượt là 53%, 35% và 21%.

Cũng tại sự kiện, Cốc Cốc đã xuất sắc được vinh danh Top 10 sản phẩm - Dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2022. Đây chính là minh chứng thể hiện chất lượng và sức mạnh công nghệ trong sản phẩm của Cốc Cốc; đồng thời khẳng định Cốc Cốc là một trong những doanh nghiệp công nghệ với sản phẩm hàng đầu do người Việt phát triển, phục vụ cho lợi ích của người Việt và được người Việt tin dùng.

>> Phần phân tích sơ bộ về báo cáo xem tại phụ lục của Thông cáo báo chí hoặc tại đây.

>> Báo cáo chi tiết xem tại đây.

Thông tin về bà Mai Thị Thanh Oanh

Bà Mai Thị Thanh Oanh, sinh năm 1984, là một trong những thành viên gắn bó với Cốc Cốc lâu năm (7 năm). Trước khi gia nhập Cốc Cốc vào tháng 7/2015, bà Mai Thị Thanh Oanh đã có hơn 8 năm đảm nhiệm nhiều chức vụ, vị trí chủ chốt trong ngành quảng cáo trực tuyến. Trong đó, bà có kinh nghiệm dày dặn về quản lý và phát triển kinh doanh. Mới đây, bà đã được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Kinh doanh và Đối ngoại (Chief Business Officer) của Cốc Cốc.

Theo đó, bà Mai Thị Thanh Oanh sẽ phụ trách lãnh đạo, hoạch định chiến lược để phát triển cho tất cả các hoạt động kinh doanh và đối ngoại của Cốc Cốc, từ đó từng bước tạo sự tăng trưởng để nâng cao trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và khách hàng Việt.

Thông tin về Cốc Cốc

Ra mắt từ 2013, Cốc Cốc là trình duyệt và công cụ tìm kiếm đầu tiên và duy nhất do người Việt phát triển. Các sản phẩm của Cốc Cốc được phát triển cho cả hai nền tảng: di động và máy tính.

Với phương châm “người dùng là trên hết” và sứ mệnh “giúp người Việt hạnh phúc hơn bằng cách sử dụng tối đa tiềm năng thế giới số”, Cốc Cốc luôn xây dựng các tính năng dựa trên nhu cầu của người Việt. Một số tính năng nổi bật được người dùng ưa thích hiện này có thể kể đến như: Chặn quảng cáo, Tải nhanh, Duyệt web an toàn, Tìm kiếm an toàn, …

Nhờ đó trong nhiều năm liên tiếp, Cốc Cốc đứng thứ hai tại Việt Nam về thị phần trình duyệt và công cụ tìm kiếm. Hiện nay, Cốc Cốc có trên 28 triệu người dùng. Đặc biệt, riêng Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc đã thu hút hơn 574 triệu lượt truy vấn hàng tháng. Mới đây, Cốc Cốc đã được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận là Nền tảng số phục vụ toàn dân năm 2022.

Để có thêm thông tin chi tiết về Cốc Cốc, vui lòng truy cập: https://coccoc.com 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiền mặt tăng mạnh tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713307047 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713307047 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10