"Mục sở thị" Nhà máy Nước hoa Charme Perfume

Diendandoanhnghiep.vn Trước những thông tin, hình ảnh tiêu cực về thương hiệu nước hoa Charme Perfume đang lan truyền trên mạng xã hội, PV Diễn đàn Doanh nghiệp đã có buổi thực tế tại đơn vị này…

Những ngày gần đây, một số cơ quan báo chí, trang tin và trên các nền tảng mạng xã hội đang chia sẻ những thông tin, hình ảnh về những chiếc can nhựa đã sử dụng được cho là không đảm bảo nằm trong khu sản xuất của Nhà máy Nước hoa Charme Perfume có địa chỉ tại Ấp 1, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Ngay sau đó, nhiều người đã không khỏi hoài nghi về quy trình sản xuất, chiết rót nước hoa cũng như chất lượng sản phẩm của thương hiệu này. Vậy, quy trình sản xuất nước hoa của Công ty TNHH Charme Perfume trước nay như thế nào?

>>Giao thông là một trong những "điểm nghẽn" quan trọng của TP Hồ Chí Minh

ihihi

Nhà máy Nước hoa Charme Perfume có địa chỉ tại Ấp 1, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: K.N

Để trả lời câu hỏi của nhiều độc giả, buổi chiều ngày 28/9/2022, nhóm phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp đã có mặt tại Nhà máy sản xuất Nước hoa Charme Perfume có địa chỉ tại A5/159C Láng Le Bàu Cò, Ấp 1, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh (thuộc Công ty TNHH Charme Perfume) để "mục sở thị" trực tiếp quy trình sản xuất nước hoa Cherme Perfume của đơn vị này.

Tại đây, nhóm phóng viên khá ấn tượng bởi quy trình hoạt động sản xuất của đơn vị này với dây chuyền, máy móc hiện đại, những thông tin phản ánh từ cơ quan báo chí đã hoàn toàn được Charme Perfume khắc phục. Theo đó, quan sát từ bên ngoài, Nhà máy sản xuất Nước hoa Charme Perfume được xây dựng khá khang trang, hiện đại. Đơn vị này có 2 nhà máy với quy mô khoảng 4000m2, trong đó một nhà máy sản xuất được xây dựng với quy mô khoảng 1000m2, nhà máy thứ hai được đơn vị này xây dựng trên phần diện tích còn lại hiện chủ yếu được sử dụng làm kho hàng.

hhihihi

Phòng sát khuẩn trước khi vào khu vực sản xuất. Ảnh: K.N

Tiếp tục "mục sở thị" trực tiếp bên trong khu vực sản xuất, nhóm phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp hoàn toàn bất ngờ với một quy trình khá chặt chẽ khi cán bộ, nhân viên bước chân vào khu vực này theo quy định bắt buộc phải vệ sinh tay chân sạch sẽ, sau đó thay trang phục bảo hộ của công ty.

Phía bên trong các phòng pha chế, chiết rót nước hoa tại nhà máy này là các dây chuyền, máy móc còn khá mới, hiện đại. Ở mỗi tổ sản xuất có các cán bộ giám sát riêng. Đáng chú ý, toàn bộ quá trình đi thực tế tại nhà máy Charme Perfume, hầu như nhóm phóng viên cũng như lãnh đạo nhà máy chỉ được đứng quan sát qua các dãy cửa kính của phòng sản xuất theo quy định để đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm (đó là quy định của Công ty Charme Perfume – PV).

>>Thêm ngân hàng ngoại hạng A có mặt tại TP Hồ Chí Minh

hihi

Khu vực pha chế nước hoa. Ảnh: K.N

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Võ Sỹ Đạt  - Chủ tịch HĐQT Charme Perfume cho biết, những hình ảnh, thông tin được cơ quan báo chí ghi lại đúng là thuộc khuôn viên nhà máy nhưng nằm ở khu vực súc rửa chai lọ và khử khuẩn, sự việc này xảy ra cũng đúng thời điểm chúng tôi đang triển khai thi công mở rộng, nâng cấp kho hàng nên phải thừa nhận rằng, cán bộ quản lý đã có những thiếu sót nhất định trong công việc.

“Đây là lỗi của nhân viên tổ súc rửa đã không sắp xếp gọn gàng, chưa vận chuyển ngay những can nhựa đã qua sử dụng tới nơi xử lý. Sau khi kiểm tra, rà soát, Công ty chúng tôi đã ngay lập tức khắp phục và có hình thức xử lý đối với cán bộ, công nhân tổ súc rửa”, Chủ tịch HĐQT Charme Perfume thẳng thắn thừa nhận.

hihi

Khu vực chiết rót nước hoa. Ảnh: K.N

hihih

Khu vực đóng gói sản phẩm. Ảnh: K.N

Vị đại diện Charme Perfume cũng cho biết, những thông tin, hình ảnh liên quan tới Nhà máy nước hoa Charme Perfume đang lan truyền khiến nhiều người hiểu sai về thương hiệu Charme Perfume.

Đây là bài học đắt giá để chúng tôi nhận thấy rằng, bản thân doanh nghiệp cần phải chặt chẽ trong công tác quản lý từ những việc nhỏ nhất, đặc biệt là với đơn vị sản xuất các sản phẩm như Charme Perfume”, Chủ tịch HĐQT Võ Sỹ Đạt chia sẻ.

hihii

Một tờ khai hàng hóa nhập khẩu nguyên liệu từ Pháp. Ảnh: K.N

Theo hồ sơ, tài liệu mà Diễn đàn Doanh nghiệp thu thập được cho thấy, Charme Perfume còn có đăng ký văn phòng tại 25 Place de la Madeleine, 75008, Paris – số giấy đăng ký kinh doanh tại Pháp: 84383268400024 và đang hợp tác cùng nhà điều chế Lucas Sieuzac (Một nhà điều chế nước hoa có tiếng tại Pháp – PV).

Bên cạnh đó, sản phẩm của Charme Perfume có đăng ký sở hữu trí tuệ và được cấp giấy chứng nhận đăng ký số 313958 theo quyết định số 9956/QĐ-SHTT ngày 31/1/2019. Charme Perfume có mã số thuế 0314044294 được cấp ngày 04/10/2016 và có Nhà máy sản xuất Nước hoa Charme Perfume với mã số địa điểm kinh doanh: 00001 đặt tại địa chỉ A5/159C Láng Le Bàu Cò, Ấp 1, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Charme Perfume hoạt động kinh doanh và có các chứng từ chứng minh nguồn gốc sản phẩm, nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ Pháp có đầy đủ giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) rõ ràng, minh bạch, được các cơ quan ban ngành kiểm định cấp phép lưu hành công bố trên mỗi sản phẩm.

Còn nữa…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Mục sở thị" Nhà máy Nước hoa Charme Perfume tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713447687 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713447687 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10