Mỹ cán mốc 2 triệu ca COVID-19 và cuộc tấn công của Joe Biden

Diendandoanhnghiep.vn Thứ năm vừa qua, nước Mỹ cán mốc 2 triệu ca COVID-19 và Joe Biden đã đăng đàn “đá xoáy” cách xử lý đại dịch của Tổng thống Donald Trump.

Liệu sẽ xảy ra đợt lây nhiễm thứ 2 ở Mỹ?

Nhiều tiểu bang của Mỹ như Texas hay là Arizona đang vật lộn với số lượng bệnh nhân COVID-19 đang gia tăng đột biến hàng ngày, điều này đang khiến người ta lo ngại rằng việc mở lại nền kinh tế Mỹ có thể sẽ gây ra làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Thứ 5 vừa qua, các trường hợp lây nhiễm COVID-19 tại Mỹ đã bất ngỡ gia tăng trở lại và cán mốc 2 triệu trường hợp.

Thứ 5 vừa qua, các trường hợp lây nhiễm COVID-19 tại Mỹ đã bất ngỡ gia tăng trở lại và cán mốc 2 triệu trường hợp.

Thị trường chứng khoán toàn cầu vừa có chút khởi sắc đã lại sụp đổ vào thứ năm vừa qua sau những quan ngại về sự hồi sinh của đại dịch. Lần cuối cùng các chỉ số S & P500 và Dow Jones giảm nhiều nhất trong một ngày là vào tháng 3, khi mà các ca COVID-19 ở Mỹ bắt đầu tăng mạnh.

Theo các chuyên gia y tế, sự tăng trưởng đột biến các trường hợp nhiễm bệnh ở gần một chục tiểu bang của nước này đang phản ánh việc gia tăng thử nghiệm của chính phủ Mỹ. Bên cạnh đó, điều này cũng kéo theo gánh nặng về y tế của các tiểu bang nước Mỹ, ở một số nơi đã bắt đầu chứng kiến việc thiếu hụt các giường bệnh của “đơn vị chăm sóc đặc biệt” (ICU)- Loại giường bệnh dành cho những bệnh nhân đặc biệt nghiêm trọng.

Trong đó, Texas đã chứng kiến số ca nhập viện kỷ lục trong ba ngày liên tiếp và ở Bắc Carolina chỉ còn 13% số giường ICU của tiểu bang do sự tăng trưởng đột biến của các trường hợp COVID-19 nghiêm trọng. Thị trưởng Houston cho biết, thành phố này đã sẵn sàng biến sân vận động NFL thành bệnh viện dã chiến nếu trong trường hợp cần thiết.

Arizona đã chứng kiến một số lượng nhập viện kỷ lục lên đến hơn 1.200 ca. Giám đốc y tế của bang đã bắt buộc phải đưa ra những trao đổi cần thiết với các bệnh viện trong tuần này để kích hoạt các kế hoạch khẩn cấp và tăng năng lực ICU. Theo một thống kê, ít nhất ba phần tư số giường ICU của tiểu bang này đã được lấp đầy.

Các chuyên gia y tế Mỹ đang lo ngại rằng, rất có thể sự gia tăng các trường hợp là từ các cuộc biểu tình trên toàn nước Mỹ bắt đầu từ hai tuần trước.

Cơ hội “đá xoáy” cho Joe Biden với Trump?

Ashish Jha, người đứng đầu Viện Sức khỏe Toàn cầu của đại học Harvard nói rằng, tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ hiện nay là hơn 113.000, nhiều nhất trên thế giới. Con số đó rất có thể sẽ vượt quá 200.000 tại thời điểm tháng 9. Jha cũng cho rằng, Hoa Kỳ là quốc gia lớn duy nhất mở cửa trở lại mà không đạt được “mục tiêu kiểm soát”.

Và có thể nói, số lượng các trường hợp nhiễm COVID-19 tiếp tục gia tăng ở hơn 20 tiểu bang đang tạo cơ hội cho Biden, người sẽ đối mặt với Trump trong cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 tới, có những lời cáo buộc rằng Trump đang “chỉ nghĩ đến mình mà phớt lờ thực tế”.

Biden cho rằng, thực sự Donald Trump chỉ là “kẻ nói mồm” khi mà những tuyên bố trước đây của ngài Tổng thống đang cho thấy “chẳng có chút thực tiễn” nào. Quả thực vào tháng 4, Trump từng tuyên bố nước Mỹ đã “cơ bản kiểm soát dịch” tiếp đó vào tháng 5 ông cho rằng nước Mỹ đã vượt qua đỉnh dịch và rồi đến tháng 6, một lần nữa nước Mỹ lại chìm trong các cuộc biểu tình bạo loạn khiến tình hình đã rối ren lại cảng thêm khủng hoảng.

Joe Biden, đối thủ của Donald Trump trong cuộc bầu cử nước Mỹ vào 3/11 tới.

Joe Biden, đối thủ của Donald Trump trong cuộc bầu cử nước Mỹ vào 3/11 tới.

Bên cạnh đó, Biden cũng “xoáy” vào vấn đề kinh tế nước Mỹ trong thời điểm này. Ông cho rằng: “cho đến bây giờ, sau khi một số tiền khủng khiếp mà đất nước chúng ta đã bỏ ra để giải quyết các vấn đề khủng hoảng do con virus nhỏ bé này đem lại, vị Tổng thống “đáng kính” của chúng ta vẫn từ chối nhận trách nhiệm trong tất cả”.

Thời điểm này, có vẻ những phản ứng yếu ớt của Trump đang cho thấy sự bối rối của ông trước đối thủ. "Bộ sậu" trong chiến dịch tranh cử của Trump đã đáp trả bằng cách chỉ ra việc hạn chế du lịch từ Trung Quốc của ông chủ Nhà Trắng một cách kịp thời và nhanh chóng “đã cứu được vô số mạng sống của người dân Mỹ”.

Người đứng đầu chiến dịch, Tim Murtaugh cho biết, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của ngài tổng thống, Hoa Kỳ đã tiến hành nhiều xét nghiệm virus hơn tất cả các quốc gia khác cộng lại. Trong khi đó, Joe Biden vẫn tiếp tục “ném bom” về điều này khi mà “việc xét nghiệm nhiều cũng không đem đến sự hiệu quả trong công tác kiểm soát và ngăn chặn dịch bùng nổ tại Mỹ”.

Thời điểm này, cả Biden và Trump đều tổ chức các sự kiện bàn tròn quy mô nhỏ, Biden ở Philadelphia và tổng thống ở Dallas. Cả hai dự kiến sẽ tổ chức gây quỹ cho đợt tranh cử sắp tới. Chưa rõ ai là người nắm lợi thế nhưng rõ ràng, “súng đã chuẩn bị lên nòng” khi hai đối thủ đang tìm kiếm những điểm chí mạng của nhau.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ cán mốc 2 triệu ca COVID-19 và cuộc tấn công của Joe Biden tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714875011 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714875011 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10