Mỹ nới lỏng lệnh cấm Huawei

Diendandoanhnghiep.vn Chính phủ Mỹ đã cấp phép để Intel tiếp tục bán một số sản phẩm cho tập đoàn Huawei của Trung Quốc.

Ngày 22/9, phát ngôn viên Intel cho biết họ đã nhận được giấy phép từ chính phủ Mỹ để cung ứng một số sản phẩm cho Huawei - tập đoàn viễn thông lớn nhất Trung Quốc.

Hồi tháng 5/2019, Huawei bị Mỹ đưa vào danh sách đen cùng hơn 270 công ty khác. Những doanh nghiệp Mỹ sẽ không được giao dịch hoặc bán thiết bị cho các công ty trong danh sách đen trừ khi nhận được giấy phép đặc biệt.

Intel cho biết họ đã nộp đơn xin giấy phép đặc biệt lên chính phủ Mỹ và được chấp thuận. Trước đó vào 15/9, nguồn tin từ Trung Quốc cho biết công ty chip SMIC (Semiconductor Manufacturing International Corporation) đã nộp đơn xin giấy phép tiếp tục sử dụng công nghệ Mỹ, hãng chip SK Hynix của Hàn Quốc cũng nộp đơn nhưng bị Mỹ từ chối.

Thời gian qua, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những động thái khắt khe hơn đối với Huawei. Ông Trump cho rằng Huawei là mối đe dọa an ninh quốc gia, có thể cung cấp dữ liệu công dân Mỹ cho chính quyền Trung Quốc thông qua những thiết bị của họ.

Về phía Huawei, tập đoàn này luôn phủ nhận mọi cáo buộc, cho rằng họ bị nhắm mục tiêu vì yếu tố chính trị.

Hồi tháng 5, ông Trump từng nói với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rằng sẽ cho phép một số công ty Mỹ bán sản phẩm cho Huawei, chứng tỏ lệnh cấm có thể được nới lỏng. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ khẳng định Huawei vẫn sẽ nằm trong danh sách đen.

Vào tuần trước, chính phủ Mỹ đã ban hành hạn chế mới cho các công ty Mỹ đang làm ăn với Huawei, trong đó tập đoàn Trung Quốc sẽ không thể mua bất cứ chip bán dẫn sử dụng công nghệ của Mỹ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ nới lỏng lệnh cấm Huawei tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713578377 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713578377 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10