Năm 2020, cả thế giới “bé” bằng... cái màn hình

Diendandoanhnghiep.vn Theo thống kê, thời lượng sử dụng các ứng dụng điện thoại từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2020 tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đó là kết quả tất yếu của một năm “giãn cách” với thế giới thực để chống dịch và tìm đến thế giới ảo thông qua những chiếc màn hình bé xinh.

Thư giãn qua màn hình

Từ những game trực tuyến cho đến các dịch vụ streaming, con người đang phát sốt với các trò giải trí qua ứng dụng điện thoại. Dịch vụ Disney+ tăng gần 74 triệu người đăng ký, trở thành ứng dụng miễn phí đứng thứ ba của dòng iPhone.

Giá trị của Epic Games đạt đến 17 tỷ USD nhờ cơn sốt Fortnite. Trong khi đó, Among Us cũng trở nên cực hot với gần 500 triệu người chơi trong tháng 11 - kỷ lục của game di động.

Nắm bắt thế giới qua màn hình

Những bài đăng, các lượt chia sẻ hình ảnh, video thông qua các trang mạng xã hội đủ làm nhiều người thích thú và xem ngấu nghiến hàng ngày. TikTok trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất năm 2020, đồng thời cũng là ứng dụng tăng trưởng nhanh nhất. Trong khi đó, số lượng người dùng Snap hằng ngày đạt 249 triệu người, tăng 18%, giúp cổ phiếu thương hiệu này tăng gần gấp ba trong năm nay.

Làm mọi thứ qua màn hình

Không chỉ là giải trí hay chia sẻ, cập nhật thông tin, giờ đây các ứng dụng điện thoại đã trở thành những công cụ không thể thiếu trong đời sống con người, từ việc quản lý tiền bạc cho đến việc theo dõi sức khỏe.

So sánh giai đoạn trước dịch và trong dịch, các ứng dụng tài chính có mức tăng trưởng người dùng nhanh nhất với những cái tên tiêu biểu như Robinhood hay TD Ameritrade. Hàng triệu người cũng bắt đầu tham gia vào thị trường đầu tư thông qua hàng loạt ứng dụng đầu tư.

Về lĩnh vực sức khỏe, Calm đạt mức định giá 2 tỷ USD vì thành công của các ứng dụng thiền định trong thời đại người người nhà nhà đau đầu như hiện nay.

Và dĩ nhiên không thể bỏ qua lĩnh vực mua sắm. Từ cuộn giấy vệ sinh cho đến các món eatclean, mọi thứ đều có thể mua thông qua các ứng dụng mua sắm.

Nếu dịch qua đi, liệu ứng dụng điện thoại có đi vào quên lãng?

Câu trả lời, thực sự thì vòng đời của ứng dụng vẫn quanh quẩn xung quanh con người. Khi Steve Jobs giới thiệu iPhone năm 2007, chẳng ai hiểu được tiềm năng to lớn của những biểu tượng vuông vắn tạm gọi là “ứng dụng”. Rồi App Store ra mắt năm 2008 làm thay đổi mọi thứ.

Dịch bệnh lại khiến con người gắn chặt với ứng dụng điện thoại hơn bao giờ hết. Có thể khi mọi thứ trở lại bình thường, con người sẽ bớt sử dụng ứng dụng. Tuy nhiên năm 2020 đã minh chứng một điều: sự phụ thuộc vào ứng dụng điện thoại vẫn luôn tồn tại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Năm 2020, cả thế giới “bé” bằng... cái màn hình tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713873738 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713873738 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10