Nâng cao hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Thông qua hội chợ Quảng Châu lần thứ 126, quan hệ đối tác doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Trung Quốc sẽ được nâng cao hơn nữa cả về số lượng và chất lượng.

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng phát biểu tại Hội nghị

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng phát biểu tại Hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại đầu tư Việt Nam - Trung Quốc do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Bộ Thương mại Trung Quốc tổ chức

Đánh giá về cơ hội hợp tác thông qua các triển lãm, hội chợ, tại Hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại đầu tư Việt Nam - Trung Quốc do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Bộ Thương mại Trung Quốc tổ chức, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng cho biết, Hội chợ Quảng Châu (Canton Fair) là sân chơi bổ ích không chỉ cho doanh nghiệp hai nước Trung Quốc - Việt Nam mà còn cho doanh nghiệp trên toàn thế giới gặp gỡ, ký kết hợp đồng.

Ông Phòng khẳng định, VCCI sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp ASEAN, Trung Quốc cũng như các quốc gia khác tăng cường giao lưu và hợp tác với các doanh nghiệp của Việt Nam, cũng như tổ chức các hội chợ, hội thảo để tham quan khảo sát và hợp tác kinh doanh đầu tư tại Việt Nam.

Theo bà Anne, Chuyên viên phụ trách khách hàng, Phòng Đối ngoại, Hội chợ xuất nhập khẩu Quảng Châu cho biết, Canton Fair là cầu nối thương mại mở ra nhiều cơ hội kinh doanh giúp các doanh nghiệp phát triển sản xuất và thương mại. Việc các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Canton Fair sẽ có nhiều nhà sản xuất và nhà cung cấp đẳng cấp hàng đầu Trung Quốc và các nước đem đến hội chợ những sản phẩm, hàng hóa tốt với công nghệ mới và giá cả hợp lý.

"Bên cạnh đó, với quy mô toàn diện, đa ngành. đa lĩnh vực, bao gồm đầy đủ các loại sản phẩm, hàng hoá, nguyên liệu, vật tư, máy móc, thiết bị… Hội chợ Quảng Châu mang lại cho doanh nghiệp Việt cơ hội xúc tiến đầu tư, hợp tác vô cùng to lớn và hiệu quả", bà Anne cho biết. 

Hội thảo trực tuyến

Hội thảo trực tuyến xúc tiến thương mại đầu tư Việt Nam - Trung Quốc

Theo đó, giai đoạn 1 của Hội chợ Quảng Châu diễn ra từ ngày 15-19/10 triển lãm các vật liệu xây dựng, điện tử và các thiết bị gia dụng. Giai đoạn 2 từ ngày 23-27/10 triển lãm các sản phẩm hàng tiêu dùng, quà tặng, sản phẩm trang trí nội thất... Giai đoạn 3 từ ngày 31/10 đến 4/11 triển lãm các sản phẩm dệt may, quần áo...

Có thể thấy, thông qua việc tham gia các hội chợ, hội thảo... doanh nghiệp Việt Nam được tiếp xúc được nhiều nguồn khách mua hàng tiềm năng từ Trung Quốc và quốc tế. Đặc biệt, việc thị trường Trung Quốc đang có nhiều thay đổi như siết chặt nhập khẩu tiểu ngạch, giám sát chặt chẽ hơn những vấn đề về an toàn thực phẩm…

Do đó, việc tham gia các hội chợ sẽ giúp các doanh nghiệp Việt tiếp xúc thực tế, tìm hiểu sâu về thị trường, nhu cầu của đối tác để nắm bắt các xu hướng mới, quy định, chính sách mới của thị trường và nhanh nhạy đáp ứng, nắm bắt cơ hội, xuất khẩu bền vững.

Thực tế các doanh nghiệp đều nhận dịnh rằng, việc tham gia các hội chợ như Hội chợ Quảng Châu sẽ là cơ hội mở rộng hợp tác, kinh doanh và tìm đối tác tiềm năng trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, để doanh nghiệp có thể hợp tác kinh doanh tốt hơn với các đối tác Trung Quốc cần có sự hỗ trợ của cơ quan chính phủ, VCCI trong việc lựa chọn hỗ trợ doanh nghiệp về thủ tục, pháp lý hay có những thông tin về các đối tác để doanh nghiệp có thông tin lựa chọn được những đối tác trong việc hợp tác lâu dài.

Hội chợ Quảng Châu (Canton Fair) là hội chợ thương mại lớn nhất Trung Quốc được tổ chức từ năm 1957, một năm 2 kỳ vào tháng 4 và tháng 10 hằng năm tại Quảng Châu, đến tháng 10 năm 2019 là kỳ hội chợ lần thứ 126th. Canton Fair là hội chợ có quy mô diện tích lớn nhất 1.18 triệu m2, trưng bày giới thiệu hơn 150.000 sản phẩm hàng hoá của 16 ngành công nông nghiệp, hơn 60.000 gian hàng trong nước và quốc tế, hơn 25.000 nhà sản xuất - cung cấp đẳng cấp quốc tế.

Doanh số giao dịch thương mại đạt gần 30 tỷ USD mỗi kỳ hội chợ, hơn 200.000 doanh nhân nước ngoài (người mua) từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Chính vì vậy, Canton Fair luôn là hội chợ đẳng cấp số 1 và lớn nhất thế giới.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nâng cao hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714333354 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714333354 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10