Nâng cao khả năng quản trị giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Quản trị tốt sẽ tạo ra các cơ hội để doanh nghiệp thực hiện hoạt động sản xuất – kinh doanh đạt hiệu quả và phát triển mục tiêu theo đúng hướng đã hoạch định.

>>Năm 2022 TNG đã mở rộng kinh doanh ngoài ngành lõi

ông Nguyễn Văn Thời - TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG

Ông Nguyễn Văn Thời - TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Thời - TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG tới Phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp.

-  Thưa ông, thực hiện quản trị tốt sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững?

 Quản trị đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì và phát triển doanh nghiệp, nên chúng tôi đã xây dựng cơ chế, kiểm soát điều hành chặt chẽ để tăng doanh thu cho doanh nghiệp, mang lại quyền lợi cho các bên gồm; cổ đông, cán bộ công ty và khách hàng.

Ngoài ra để đáp ứng được các điều kiện hội nhập, nâng cao năng lực cạnh tranh nên chúng tôi sớm áp dụng chuyển đổi số trong sản xuất. Quy trình được triển khai thông qua giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) vào các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty như: Việc kiểm soát chi phí, tiến độ sản xuất và cân bằng chuyển động theo thời gian thực, kiểm soát tồn kho, chất lượng sản phẩm, đánh giá hiệu quả công việc theo chỉ số KPI… cho đến khi quyết toán mã hàng;

Nhờ đó TNG đã có những con số thay đổi đáng kể điển hình như: Doanh thu xuất khẩu tăng 17%, doanh số sản xuất tăng 13%, lợi nhuận sau thuế tăng 15%, năng suất lao động tăng 11%,....Đặc biệt tiết kiệm lên đến 60% nhân sự bộ phận nghiệp vụ kho, tương ứng tiền lương nhân công giảm được hàng tỷ đồng mỗi năm.

Bên cạnh đó, đầu năm 2022, TNG đã thành lập phòng Robot với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiên cứu, thiết kế, lắp ghép, chế tạo, lập trình Robot phục vụ cho các nhà máy của TNG. Điển hình là Robot vận chuyển hàng tự động và các loại máy có thể thay việc đơn giản cho con người như: máy cấp và sâu thẻ bài tự động, máy in lụa, in vải tự động…Có thể nói sớm áp dụng công nghệ vào sản xuất được đánh giá là sự sáng tạo, nhanh nhạy nắm bắt bước tiến mới trong quản trị doanh nghiệp.

- Nhờ vào năng lực quản trị, năm 2022 TNG đã đạt được những thành tựu nào ấn tượng, thưa ông?

Giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ( ERP) được TNG áp dụng tại tất cả các bộ phận

Giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) được TNG áp dụng tại tất cả các bộ phận

Những tháng đầu năm 2022, tình hình chính trị, xã hội trên thế giới có nhiều biến động. Đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, 03 tháng đầu năm 2022, TNG phải đối mặt trực tiếp với dịch bệnh, có những thời điểm số người lao động nghỉ dịch lên tới 50%. Đứng trước những khó khăn, tập thể Ban lãnh đạo Công ty đã cùng Hội đồng quản trị và người lao động trong Công ty đã không ngừng nỗ lực vượt khó, sáng tạo, chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh trong bối cảnh bình thường mới để duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh hoàn nhằm thành kế hoạch đề ra.

TNG được vinh danh TOP 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất năm 2022 do VCCI trao tặng

TNG được vinh danh TOP 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất năm 2022 do VCCI trao tặng

Nhờ vào những nỗ lực của toàn cán bộ, công nhân viên, năm 2022 TNG đã được ghi nhận những thành quả xứng đáng. Cụ thể: được vinh dự nhận các giải thưởng như: TOP 53 đơn vị đạt giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards” do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng.

Đạt danh hiệu TOP 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất năm 2022 do VCCI trao tặng. Về quản trị, TNG lọt TOP 10 doanh nghiệp quản trị tốt nhất năm 2021-2022 do Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội trao tặng. Về quản trị tài chính, TNG được vinh danh, doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất năm 2022 do Sở giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh trao tặng. Ở địa phương, Công ty được công nhận Doanh nghiệp xuất sắc tỉnh Thái Nguyên năm 2022. Về cá nhân, tôi được công nhận danh hiệu top 60 Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam năm 2022 do VCCI trao tặng.

>>Hình thành Uỷ ban về Quản trị doanh nghiệp độc lập vào năm 2025

- Sang năm 2023, ông đánh giá như thế nào về ảnh hưởng của xu hướng suy thoái kinh tế toàn cầu, ngành dệt may Việt Nam chịu tác động ra sao, thưa ông?

Tình hình xuất khẩu năm 2022 của ngành dệt may là kết quả khả quan trong bối cảnh thị trường thế giới biến động mạnh, lạm phát tăng cao và căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu… Sang năm 2023, xuất khẩu hàng dệt và may mặc của Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là trong 6 tháng đầu năm.

Tuy nhiên, doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam ngày càng tiệm cận gần hơn đến với những thay đổi từ nhu cầu tiêu dùng trên thị trường thế giới, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia sản xuất xanh, bền vững. Chính phủ và các cơ quan quản lý cũng rất quan tâm đến sự phát triển của ngành dệt may nên tôi cho rằng dù còn khó khăn, nhưng những dấu hiệu khởi sắc trong năm 2023 vẫn rõ nét.

Dự báo, xuất khẩu hàng dệt và may mặc của Việt Nam ước đạt 45-47 tỷ USD, nhờ duy trì đà xuất khẩu sang các thị trường truyền thống và mở rộng thêm nhiều thị trường mới, đặc biệt là các thị trường có FTA. Đáng chú ý, năm 2023 một số FTA sẽ về đích mức thuế suất bằng 0%, đây chính là động lực thúc đẩy chuyển dịch đầu tư từ bên ngoài vào Việt Nam.

Ngoài ra, động lực để các nhãn hàng tìm đến thị trường Việt Nam là các chương trình phát triển bền vững, xanh hóa, quản trị số, kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, đây là giải pháp để thúc đẩy, giữ ổn định và thúc đẩy phát triển xuất khẩu của Việt Nam.

- Để phủ kín đơn hàng trong năm 2023 và đưa ra mục tiêu phát triển bền vững từ các năm tiếp theo, TNG đã tập trung xây dựng vào những mục tiêu nào, thưa ông?

Chúng tôi đã có kế hoạch xây dựng mục tiêu khách hàng chiến lược, khai thác, phát triển các khách hàng tiềm năng và duy trì, khai thác phát triển thêm đơn hàng từ các khách hàng hiện có. Cải tiến công nghệ, hiện đại hóa máy móc thiết bị, số hóa nhằm mục tiêu tăng năng suất và tối ưu hóa quy trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo nguồn lao động ổn định và nâng cao tay nghề công nhân.

Song song với đó, TNG tập trung phát triển nhà máy theo xu hướng xanh, phát triển bền vững, tham gia vào chuỗi cung ứng nguyên liệu xanh, phục vụ cho chính sản phẩm xuất khẩu của TNG như; Bông tái chế (từ chai nhựa, từ vải vụn và từ cây ngô) để đưa ra các sản phẩm độc quyền như bông downlight, bông Sorona, Bông recycle. Bằng công nghệ sản xuất xanh, TNG thực hiện mục tiêu giảm thiểu khí thải CO2 bằng việc bỏ lò hơi than, sử dụng năng lượng sạch.

Nhằm đáp ứng các yêu cầu hội nhập và chung tay thực hiện mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, hướng tới nền kinh tế xanh, bền vững TNG cam kết dùng năng lượng sạch đến năm 2025 là 100%.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nâng cao khả năng quản trị giúp doanh nghiệp phát triển bền vững tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713408986 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713408986 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10